Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện Hà Nội

Khánh thành bàn giao lớp học Mầm non thôn Sủng Cáng

10:41, 17/08/2015

BHG- Sáng 15.8, tại thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao nhà lớp học mầm non. Tới dự có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn; lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, xã Sủng Trà cùng các thầy, cô giáo trường Mầm non và bà con nhân dân trong thôn.

Lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn
Lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, xã Sủng Trà, trường Mầm non cắt băng khánh thành nhà lớp học Mầm non.

Nhà lớp học Mầm non thôn Sủng Cáng được bà Trần Thị Ánh Tuyết và Đoàn từ thiện Hà Nội đầu tư trên 600 triệu đồng, khởi công xây dựng từ cuối tháng 6 đến 15.8 với các hạng mục: 2 phòng học, mỗi phòng 35m2, 1 phòng lưu trú giáo viên 20 m2, bể nước 15m3, bếp ăn, công trình vệ sinh và sân chơi cùng với đầy đủ trang thiết bị đồ chơi phục vụ việc học tập và giảng dạy như xích đu, đu quay, cầu trượt, bập bênh, bàn ghế… Dịp này đoàn đã trao quà cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học và 90 hộ dân trong thôn…

Công trình nhà lớp học và sân chơi trong ngày bàn giao.
Công trình nhà lớp học và sân chơi trong ngày bàn giao.

Tại Lễ khánh thành, Phó Tổng biên tập Sùng Mí Chứ thay mặt Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang đã phối hợp làm rất nhiều chương trình từ thiện nhằm hỗ trợ giúp đỡ bà con và các em học sinh vùng cao vơi đi những khó khăn, như tặng quà cho hộ nghèo và nhà trường, xóa nhà tạm cho hộ gia đình, xây nhà lớp học cho các cháu mầm non không có lớp học, phải đi học nhờ như trên 50 cháu học sinh mầm non ở thôn Sủng Cáng, đồng thời nhắc nhở cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà và trường Mầm non sau khi tiếp nhận công trình lớp học phải sử dụng đúng mục đích và thường xuyên duy tu bảo dưỡng để công trình phát huy có hiệu quả sử dụng phục vụ lâu dài.

Các trang thiết bị đồ chơi, đu quay, xích đu, cầu trượt và mô hình nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn phục vụ vui chơi và học tập cho các cháu Mầm non thôn Sủng Cáng.
Các trang thiết bị đồ chơi, đu quay, xích đu, cầu trượt và mô hình nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn phục vụ vui chơi và học tập cho các cháu Mầm non thôn Sủng Cáng.

 

Các trang thiết bị phục vụ dạy và học được Đoàn từ thiện Hà Nội trang bị cho 2 phòng học.
Các trang thiết bị phục vụ dạy và học được Đoàn từ thiện Hà Nội trang bị cho 2 phòng học.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc, Đảng ủy, UBND xã Sủng Trà, trường Mầm non, bà con nhân dân thôn Sủng Cáng, đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Báo Hà Giang, bà Trần Thị Ánh Tuyết cùng các ông bà trong Đoàn từ thiện Hà Nội, đã quan tâm giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất, cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn nói chung và sự nghiệp giáo dục nói riêng; đồng chí cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã, trường mầm non đưa vào sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích, đồng thời mong rằng trong thời gian tới huyện Mèo Vạc tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các ông, bà trong  Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang.

Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 90 suất quà cho bà con nhân dân thôn Sủng Cáng.
Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 90 suất quà cho bà con nhân dân thôn Sủng Cáng.

       Tin ảnh: Bình Minh 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Xe ô tô mất lái lao lên vỉa hè tông vào nhà dân

BHG- Vào khoảng 15h ngày 30.7, tại km 61 + 300 Quốc lộ 2, xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Spark mang BKS 23A – 003.17 do lái xe Chảo Văn Thu, sinh năm 1988, trú tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì đang di chuyển theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang thì bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè, tông vào nhà dân. 

31/07/2015
Vị Xuyên: Khởi công xây dựng cầu thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn

BHG- Ngày 14.8, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn. Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, đại diện BQL Dự án AAV cùng đông đảo ĐVTN 2 xã Thượng Sơn và Quảng Ngần.

14/08/2015
Tọa đàm "Lực lượng công an nhân dân – Nói không với thuốc lá"

BHG - Ngày 14.8, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức tọa đàm ""Lực lượng công an nhân dân – Nói không với thuốc lá" với sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh.

14/08/2015
Cần có giải pháp giúp người dân 3 thôn hạ sơn của xã Kim Linh có cuộc sống tốt hơn

BHG- Xã Kim Linh (Vị Xuyên) có 9 thôn bản gồm: Bản Ngàn, Bản Lầu, Đán Dầu, Nà Thuông, Bản Mạ, Khuổi Niềng, Nà Pồng, Lùng Bẻ và Nà Pù. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về di dời dân, giúp đồng bào có nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ; từ năm 1999 đến nay, UBND xã Kim Linh đã vận động được 65 hộ dân sống trên núi cao về 3 thôn tái định cư của xã. Mặc dù chính quyền địa phương đã có sự quan tâm, hỗ trợ người dân sau khi hạ sơn nhưng đến nay, cuộc sống của các hộ dân khu hạ sơn xã Kim Linh vẫn còn nhiều khó khăn, thậm chí một số hộ đã bỏ về nơi ở cũ.

13/08/2015