Hà Giang

Đoàn công tác Tổng Cục Dân số/KHHGĐ làm việc với Ban Chỉ đạo công tác Dân số/KHHGĐ tỉnh ta

16:42, 11/08/2015

BHG- Chiều 11.8, Đoàn công tác Tổng Cục DS/KHHGĐ do đồng chí Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo DS/KHHGĐ tỉnh ta về tình hình thực hiện công tác DS/KHHGĐ.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục DS/KHHGĐ Lê Cảnh Nhạc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ tỉnh ta.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục DS/KHHGĐ Lê Cảnh Nhạc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ tỉnh ta.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác DS/KHHGĐ của tỉnh trong thời gian qua. Tính đến hết năm 2014, tỷ suất sinh thô của tỉnh giảm 0,59%; tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 0,6% so với năm 2013. Số người mới sử dụng các biện pháp tránh thai đạt 42.480 người; số ca sàng lọc trước sinh là 160 ca. Duy trì hoạt động của 44 câu lạc bộ “Phòng ngừa tảo hôn và kết hôn cận huyết thống”; 51 câu lạc bộ “Tư vấn, kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân” tại 23 xã và tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn cho 584 người trước khi kết hôn... Các chỉ tiêu được giao trong 7 tháng đầu năm 2015 cũng đã được hoàn thành. Tuy nhiên, công tác DS/KHHGĐ của tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn: Dân cư sống không tập trung, trình độ dân trí còn hạn chế; tổ chức bộ máy và cán bộ làm công tác DS/KHHGĐ ở cơ sở được củng cố và kiện toàn nhưng chưa ổn định. Bên cạnh đó, nguồn ngân sách Chương trình mục tiêu Quốc gia DS/KHHGĐ hạn hẹp nên khó khăn trong việc hoàn thành một số chỉ tiêu.  

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục DS/KHHGĐ đã chia sẻ những khó khăn của tỉnh và đưa ra một số vấn đề trọng tâm đề nghị địa phương tập trung thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các thành viên của Đoàn công tác cũng đã giải đáp một số vướng mắc của tỉnh trong việc thực hiện các chương trình DS/KHHGĐ. Đối với một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác sẽ tổng hợp và kiến nghị lên cấp trên để được giải quyết kịp thời.

Trước đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ thành phố Hà Giang về công tác DS/KHHGĐ trên địa bàn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Xe ô tô mất lái lao lên vỉa hè tông vào nhà dân

BHG- Vào khoảng 15h ngày 30.7, tại km 61 + 300 Quốc lộ 2, xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Spark mang BKS 23A – 003.17 do lái xe Chảo Văn Thu, sinh năm 1988, trú tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì đang di chuyển theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang thì bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè, tông vào nhà dân. 

31/07/2015
BQL Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG- Chiều 30.7, tại Sở Y tế, Ban Quản lý (BQL) Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Dự Hội nghị có các cơ quan là thành viên BQL; một số ban, ngành liên quan.

31/07/2015
Cương quyết xử lý các xe ô tô hết niên hạn sử dụng

BHG- Số liệu thống kê của cơ quan chức năng xác định, trên địa bàn tỉnh hiện có 90 xe ô tô tải, tải ben hiệu Zin130, IFA hết niên hạn sử dụng; 106 xe tải, xe chở khách hiệu Thaco, Hadrus, Trường Giang, Cửu Long, Zin130, Huyndai… 

31/07/2015
Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tặng quà các nạn nhân

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10.8.1961 –2015), trong các ngày từ 20 đến 30.7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/DIOXIN. 

30/07/2015