4 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

07:10, 17/03/2015

BHG- Hoàn cảnh éo le, sinh ra không được sự chăm sóc của bố; mẹ quẩn trí chết do tự tử. Để lại 4 chị em đang tuổi đến trường là điều chúng tôi được biết về 4 chị em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Bản Xám, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên.

[links()]

4 chị em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm ở thông Bản Xám, Ngọc Minh, Vị Xuyên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ.
4 chị em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm ở thông Bản Xám, Ngọc Minh, Vị Xuyên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng mà 4 cháu nhỏ đang ở cùng bà ngoại là Vương Thị Lợi, thôn Bản Xám, xã Ngọc Minh; câu chuyện buồn về hoàn cảnh thương tâm hiện các cháu đang phải gách chịu. Năm nay, bà Lợi đã 70 tuổi, ở tuổi xế chiều như bà còn khó chăm được bản thân, chứ đừng nói nuôi thêm 4 cháu ngoại... Bên cạnh di ảnh con gái vừa mất là chị Vương Thị Yên, bà nghẹn ngào: Số nó cũng khổ, sinh ra 4 đứa con, đứa đầu là Vương Thị Thanh, học lớp 9; Vương Văn Nguyên, lớp 7; Vương Thị Huyền, lớp 6 và Vương Phương Du, lớp 1. Cả 4 đứa sinh ra đều không nhận được sự chăm sóc, đùm bọc của người bố. Mẹ nó (chị Yên) cam chịu, lam lũ làm ruộng nuôi 4 con ăn học. Những ngày giáp Tết 2015, do bệnh tật và nghèo, đói; mặc cảm với xã hội vì lo cho các con không có gì ăn tết, mẹ nó đã thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà của mình. Sự ra đi đột ngột đó, làm chúng tôi rất đau lòng; bây giờ 4 đứa còn nhỏ, việc nuôi dưỡng, ăn học không biết lấy tiền ở đâu ra... Hiện gia đình bà Lợi thuộc hộ nghèo của xã, trong khi đó bà còn phải nuôi 2 người con bị mù và bị thiểu năng trí tuệ. Cuộc sống của bà đã khó, nay còn khó hơn.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Lê Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Minh cho biết: Trong 4 chị em thì có 3 đang theo học tại trường, cả 3 em đều chăm ngoan học hành. Sau khi biết tin mẹ các em mất, nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm, các bạn trong lớp thường xuyên xuống gia đình động viên, thăm hỏi các em. Bên cạnh đó Công đoàn trường đã làm đơn gửi Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên xin kinh phí để giúp đỡ cho các em phần nào.

Ngay sau biết thông tin 4 chị em có hoàn cảnh rất khó khăn nêu trên, Nhóm từ thiện Thiện Tâm và Từ Tâm (là tập hợp các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Hà Giang cùng tham gia mạng xã hội Facebook) đã quyên góp các phần quà đến thăm, động viên các cháu. Về lâu dài, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm để các cháu vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống, vươn lên trong học tập.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 2015). Dự lễ kỹ niệm có lãnh đạo Sở Y tế và một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

28/02/2015
Không khí lạnh tràn về các tỉnh biên giới phía Bắc

BHG - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Dự báo khoảng đêm mai (28/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc biên giới phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

27/02/2015
Ngăn chặn nhập lậu gia súc qua biên giới

Ngày 13-3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã ký công điện khẩn gửi UBND các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu gia súc qua biên giới để phòng chống dịch lở mồm long móng. 

16/03/2015
Nhóm Thiện Tâm, Từ Tâm tặng quà 4 chị em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Ngày 14.3, Nhóm từ thiện Thiện Tâm và Từ Tâm (là các bạn trẻ đang sinh sống, làm việc tại Hà Giang) đã xuống thăm, tặng quà cho 4 chị em nhỏ có hoàn cảnh khó khắn tại  thôn Bản Xám, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên).

15/03/2015