Ngăn chặn nhập lậu gia súc qua biên giới

10:34, 16/03/2015

Ngày 13-3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã ký công điện khẩn gửi UBND các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu gia súc qua biên giới để phòng chống dịch lở mồm long móng. 

Bộ NN-PTNT cho biết thời gian gần đây đã xuất hiện các ổ dịch lở mồm long móng tại các tỉnh miền núi phía Bắc như trên trâu bò tại Bắc Kạn, trên heo tại Lào Cai… Nguyên nhân do người dân đã nhập lậu heo nái thải loại bị nhiễm dịch. Trong khi đang vào mùa lễ hội, nhu cầu vận chuyển, giết mổ gia súc tăng cao là điều kiện để dịch lây lan từ địa phương này sang địa phương khác. 

Để dịch không lây lan ra diện rộng, Bộ NN-PTNT đề nghị lãnh đạo các địa phương triển khai ngăn ngừa triệt để các hoạt động buôn bán, nhập lậu gia súc qua biên giới, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. 

Nguồn: Bộ Nông nghiệp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 2015). Dự lễ kỹ niệm có lãnh đạo Sở Y tế và một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

28/02/2015
Không khí lạnh tràn về các tỉnh biên giới phía Bắc

BHG - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Dự báo khoảng đêm mai (28/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc biên giới phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

27/02/2015
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tiếp nhận thành công kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo

BHG- Sáng 25.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công kỹ thuật chuyển giao thay khớp háng nhân tạo bệnh nhân Nguyễn Thế Lịch (69 tuổi) bị gẫy liên mấu chuyển xương đùi do tại nạn giao thông vào viện hồi 12h ngày 24.2.

26/02/2015
Nhóm Thiện Tâm, Từ Tâm tặng quà 4 chị em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Ngày 14.3, Nhóm từ thiện Thiện Tâm và Từ Tâm (là các bạn trẻ đang sinh sống, làm việc tại Hà Giang) đã xuống thăm, tặng quà cho 4 chị em nhỏ có hoàn cảnh khó khắn tại  thôn Bản Xám, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên).

15/03/2015