Trao trâu, bò cho người nghèo bị ảnh hưởng do rét đậm, rét hại

17:04, 18/04/2008

(HGĐT)- Giúp người dân vùng cao khắc phục hậu quả do rét đậm, rét hại gây ra, Bộ Công an giao cho Công an Hà Giang tiếp nhận và trực tiếp mua 200 con trâu, bò trị giá 7 triệu đồng/con, tương ứng tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.


Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho các đơn vị, Công an huyện, thị trực tiếp phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở bình xét để trao số trâu, bò cho đúng các đối tượng được hưởng.


Trong đó, huyện Vị Xuyên, Quang Bình, Yên Minh, Mèo Vạc, Bắc Mê, mỗi huyện được 15 con trâu, bò cho hộ nghèo; Hoàng Su Phì, Xín Mần mỗi huyện được 20 con; Bắc Quang, Đồng Văn, mỗi huyện được 10 con; phân bổ cho Phòng PC35, 50 con để trực tiếp trao cho dân.


Công an tỉnh đã trao 5 con trâu cho 5 hộ nghèo của phường Ngọc Hà, xã Phương Thiện, Phương Độ thuộc thị xã Hà Giang. Lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp trao số trâu, bò cho hộ nghèo và động viên các gia đình cố gắng vượt khó đi lên, phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.


Tại huyện Vị Xuyên, Công an tỉnh đã trao 9 con trâu cho 9 hộ nghèo của xã Bạch Ngọc và trao 6 con trâu cho 6 hộ nghèo của xóm Nà Nam, xã Tùng Bá. Các hộ dân được nhận trâu rất vui mừng, phấn khởi và hứa sẽ chăm sóc trâu tốt để phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, XĐGN.


Thời gian tới, số trâu, bò sẽ được tiếp tục chuyển đến các hộ nghèo trong diện cần được giúp đỡ.


Trung Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao những bất cập trong vận tải hành khách chưa chấm dứt?
(HGĐT)- Mỗi ngày, từ 4-21 giờ, có hàng chục lượt xe chở khách lượn vòng vo đón, trả khách khu vực nội thị xã Hà Giang. Tiếng động cơ gầm rú, còi xe inh ỏi từ tinh mơ đến đêm khuya đã “xới tung” không gian thị xã bé nhỏ.
31/03/2008
Trường Trung cấp Nghề trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo xã Đản Ván
(HGĐT)- Vừa qua, trường Trung cấp Nghề tỉnh Hà Giang đã đến trao tặng căn nhà gỗ 3 gian cho gia đình anh Lù Seo Ly, ở thôn Thượng 1, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.
31/03/2008
Giao và cấp đất tái định cư ở trung tâm huyện Quang Bình
(HGĐT)- Giao và cấp đất tái định cư là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa huyện Quang Bình sớm ổn định xây dựng cơ sở hạ tầng huyện lỵ mới; là vấn đề “nhạy cảm”, được nhiều cấp, ngành và người dân quan tâm.
31/03/2008
"Hãy dành thời gian lắng nghe con trẻ"
"Dù các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ rối loạn sức khoẻ tâm thần (SKTT) trẻ em ở VN không quá cách biệt so với nhiều quốc gia khác, mà ở mức khoảng 20%, nhưng con số này đủ để gióng lên một thực trạng đáng báo động.
30/03/2008