Nâng cao chất lượng công tác dân vận tại Lữ đoàn 125

16:37, 13/10/2022

BHG - Xác định công tác dân vận là bộ phận quan trọng trong xây dựng Đảng, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 125 (Vùng 2 Hải quân) đã lãnh, chỉ đạo triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Quân đội về công tác dân vận. Từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM), Lữ đoàn vững mạnh toàn diện.

Hội Cựu chiến binh “Đoàn tàu không số” tham quan Nhà Truyền thống Lữ đoàn 125.
Hội Cựu chiến binh “Đoàn tàu không số” tham quan Nhà Truyền thống Lữ đoàn 125.

Phong trào “Dân vận khéo” ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đơn vị với nhiều mô hình, như: Xây dựng quỹ hỗ trợ giúp đồng bào các tỉnh miền Tây khắc phục hậu quả hạn hán xâm thực mặn; tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu sâu về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về quan điểm, đối sách, tình hình biển, đảo hiện nay; phụng dưỡng gia đình chính sách, con em liệt sỹ, thương bệnh binh; xây dựng nhà đồng đội; phòng, chống dịch Covid – 19…

Thượng tá Lê Hồng Quang, Phó Chính ủy Lữ đoàn 125 nhận định: Qua công tác dân vận ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên có trách nhiệm với công việc, năng động, hăng hái trong các phong trào thi đua tại đơn vị, được cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị tín nhiệm, ủng hộ và noi theo, góp phần nâng cao uy tín và củng cố niềm tin của nhân dân đối với hình ảnh bộ đội cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân.

Với đặc thù của Lữ đoàn, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, huấn luyện chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật… trong nhiều năm qua, Lữ đoàn luôn chú trọng công tác dân vận, xem đó là một mặt quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện. Cấp ủy, chỉ huy các tàu thực hiện đúng phương châm chỉ đạo của trên, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ chung tay chia sẻ khó khăn, khắc phục sự cố hay lai dắt tàu ngư dân gặp sự cố về bến an toàn, được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Việc xây dựng đơn vị có môi trường cảnh quan “Xanh - Sạch – Đẹp” được chú trọng, tổ chức phát động đến các tổ chức quần chúng trong đơn vị, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao; các cơ sở Đoàn xung kích, tình nguyện đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên; tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các phong trào, như: Chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và hưởng ứng chiến dịch “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”...

Tuyên truyền biển đảo, thu hút nguồn nhân lực cho Hải quân cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Lữ đoàn 125, hàng năm Lữ đoàn luôn làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền biển, đảo đến các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức khác nhau như tổ chức tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, tặng cờ Tổ quốc, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển… Qua đó tạo được sự hiểu biết sâu rộng cho quần chúng nhân dân về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với việc bảo vệ, giữ gìn biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, Lữ đoàn đã trao đổi nhiều tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn với Công an trên địa bàn đóng quân; phối hợp với với các đoàn thể tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn đến tham quan, giao lưu văn hoá - văn nghệ kết hợp tuyên truyền biển đảo linh hoạt, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn; phối hợp với chính quyền các địa phương xây dựng, bàn giao nhà đồng đội cho nhiều quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách có con em đang công tác tại đơn vị trong các dịp lễ, Tết tạo sự đồng thuận, ủng hộ, tin tưởng cán bộ, chiến sỹ trong toàn Lữ đoàn…

Đại tá Phạm Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 125 cho biết: Nhiều năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã đưa vào nghị quyết thường kỳ, lãnh, chỉ đạo quyết liệt công tác dân vận đến từng tổ chức Đảng, đẩy mạnh hoạt động giao lưu kết nghĩa, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương trong việc vận động nhân dân chung tay giữ gìn môi trường, xây dựng gia đình văn hóa tại khu dân cư.

Việc xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác dân vận, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân – dân, đoàn kết nội bộ càng trở nên quan trọng và có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Để thực hiện tốt nội dung đó, Lữ đoàn đề ra mục tiêu tiếp tục xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức; đoàn kết hiệp đồng, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển, đảo để phát triển đất nước. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng “Đội quân công tác”, luôn sâu sát, gần gũi nhân dân, dựa vào dân, củng cố, giữ vững “thế trận lòng dân”. Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 tích cực trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, xứng đáng với lòng tin của nhân dân, làm tỏa sáng phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới, thiết thực lập thành tích cao nhất kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại (23.10.1961 - 23.10.2022) và ngày thành lập Lữ đoàn 125 Hải quân Anh hùng.

Bài, ảnh: Xuân Hóa (Lữ đoàn 125 Vùng 2 Hải quân)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viết tiếp bài ca mở đường trên biển - Kỳ cuối: Nghĩa tình quân dân vùng dịch

BHG - Đóng quân ở thành phố Thủ Đức (trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh), trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Từ tháng 4.2021, đây là địa bàn trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh về dịch bệnh Covid-19, nên nguy cơ lây nhiễm vào đơn vị rất cao. Cùng với các lực lượng Quân đội, Lữ đoàn 125 là một trong những đơn vị tích cực tham gia cùng cả nước trong công cuộc chống dịch bệnh Covid-19.

31/10/2021
Viết tiếp bài ca mở đường trên biển - Kỳ I: Xứng đáng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

BHG - Phát huy truyền thống 60 năm "Đường Hồ Chí Minh trên biển" - con đường đi vào huyền thoại - lớp lớp cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Lữ đoàn 125 (Vùng 2 Hải quân) đã và đang tiếp tục tô thắm thêm những trang sử "Đoàn tàu không số" anh hùng; đoàn kết một lòng, ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

29/10/2021
Xuân về nơi đảo xa
BHG  - Một mùa Xuân mới đang về với Trường Sa, không khí chào đón năm mới đang tràn ngập khắp quần đảo. Gác lại niềm riêng tư, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang cùng nhau đón một cái Tết ấm tình đồng đội; luôn giữ chắc tay súng để bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc thân yêu.
29/01/2022
Giữa trùng khơi, Sơn Ca vẫn hát- Kỳ cuối: Màu xanh trên đảo
BHG - Giữa màu xanh của biển, khắp trên đảo Sơn Ca, đâu đâu cũng tràn ngập màu xanh, màu xanh của hàng Bàng vuông, dừa được trồng khắp lối đi, màu xanh của Phong ba, Bão táp, tra và nhiều cây ăn quả, cây cảnh, thấp thoáng màu xanh của áo lính. Trước khi ra đảo, các anh chỉ huy Lữ đoàn 146 cho biết: Sơn Ca là một trong những đảo nhiều cây xanh nhất trong các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
25/04/2022