Đại hội Chi hội Văn học nghệ thuật các DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ III

10:13, 19/09/2014

HGĐT- Chiều 18.9, Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang tổ chức đại hội lần thứ III, nhằm đánh giá kết quả hoạt động khoá II, nhiệm kỳ 2012 - 2014, đề ra phương hướng hoạt động khoá III, nhiệm kỳ 2014 - 2019.


Nhiệm kỳ qua, Chi hội Văn học nghệ thuật các DTTS tỉnh Hà Giang đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện việc chỉ đạo, tập hợp, phát hiện bồi dưỡng các hội viên có những tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng, đúng định hướng. 33 hội viên đã tích cực nghiên cứu, sáng tác, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá văn nghệ truyền thống của 22 dân tộc trên địa bàn. 100% hội viên tích cực tham gia các hoạt động do Hội Văn học nghệ thuật các DTTS tỉnh, T.Ư tổ chức, có tác phẩm dự xét đầu tư của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh từ nguồn quỹ của Chính phủ; nhiều hội viên có bài được giới thiệu trên các báo, tạp chí của T.Ư và đạt giải thưởng các Hội chuyên ngành khác của T.Ư, tỉnh, tiêu biểu như hội viên Nông Tú Tường, Dương Thanh Hiền, Đặng Quang Vượng, Thạch Công Thịnh, Bàn Thị Ba, Nguyễn Trần Bé… Trong công tác xuất bản, được các hội viên tích cực thực hiện, ngoài sự hỗ trợ của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, các hội viên đã tự bỏ tiền ra để xuất bản đặc biệt là mảng Văn học như hội viên Hoàng Thị Cấp, Nguyễn Quang, Đặng Quang Vượng, Nguyễn Hữu Ninh, Triệu Đức Thanh, Phạm Huyền Minh… các đầu sách được tác giả tự xuất bản đều có nội dung, hình thức sạch đẹp, được độc giả đón nhận.

 


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2014 - 2019.


Với chủ đề “Đoàn kết - sáng tạo nâng cao chất lượng tác phẩm về đề tài dân tộc miền núi”, đại hội đã tập trung thảo luận, chỉ ra những mặt làm được, chưa làm được, qua đó thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2014 - 2019: Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức tốt các buổi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, bồi dưỡng để các hội viên có điều kiện sáng tác đạt hiệu quả tốt nhất. Phấn đấu 100% hội viên có tác phẩm dự xét đầu tư hỗ trợ và xét thưởng của T. Ư hội, có tác phẩm chất lượng được in trên các báo, tạp chí T.Ư, địa phương.

 

Đại hội đã tiến hành bầu 5 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội, nhiệm kỳ 2014 - 2019; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014
HGĐT - Ngày 30.8, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông lần thứ II năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9. Dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng; các sở, ban, ngành, phòng ban của huyện…
31/08/2014
Huyện Yên Minh tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội chào mừng Quốc khánh 2.9
HGĐT- Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện trong dịp chào mừng 69 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945 –2014); đồng thời, tạo điểm nhấn về sự kiện văn hóa kết nối với các tua, tuyến du lịch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Yên Minh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao trong
26/08/2014
Họp BCĐ tổ chức đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II
HGĐT- Chiều 22.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II họp, bàn kế hoạch tổ chức Đại hội. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BCĐ tổ chức đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.
25/08/2014
Phát huy bản sắc văn hóa khèn Mông
HGĐT- Trong không gian hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II vừa qua, đã phản ánh đậm nét độc đáo của bản sắc văn hóa nơi đây. Những bài khèn, điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng tại khu Phố Cổ khiến người xem thích thú như chìm vào không gian của một xứ sở vùng cao huyền bí.
18/09/2014