Hà Nội bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô

09:08, 30/07/2014

Tối 10-10, người dân Thủ đô sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa chào mừng “60 năm ngày Giải phóng Thủ đô” tại các điểm trên địa bàn thành phố.


Chiều 29-7, tại Hà Nội, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội (VH-TT và DL), ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở đã công bố các hoạt động chính thức kỷ niệm “60 năm ngày Giải phóng Thủ đô”.

Sự kiện lớn nhất sẽ diễn ra trong dịp này gắn với biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, “Người tốt – việc tốt” và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014” được tổ chức sáng 10-10 tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô. Cùng với đó, sẽ có các hoạt động trưng bày Triển lãm, Hội thảo và Liên hoan du lịch, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao.

Điểm nhấn của lễ kỷ niệm năm nay là hoạt động bắn pháo hoa tại 30 điểm khắp Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây....

Trong dịp này, các đơn vị của thành phố sẽ tổ chức các Triển lãm về thành tựu của Thủ đô qua 60 năm xây dựng và phát triển; Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô năm 2014; Chương trình “Phố sách”; Trưng bày, giới thiệu các địa điểm liên quan đến sự kiện lịch sử, cách mạng kháng chiến giai đoạn 1946 – 1954; Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống năm 2014 (kết hợp với Liên hoan Ẩm thực Hà Thành)…

Bên cạnh đó, Sở VH-TT và DL cũng chú trọng trong việc tu bổ, tôn tạo, gắn biển, phát huy các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn các quận, huyện, thị xã nhất là các di tích gắn với sự kiện Giải phóng Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và phát triển du lịch.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL cho biết, Sở tập trung nâng cấp ba di tích lịch sử, bao gồm: di tích Hội nghị quân sự xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội), Pháo đài Xuân Canh và Nhà lưu niệm Bác Hồ (Thạch Thất, Hà Nội).

Ngoài ra, các sở, ngành cũng tổ chức một số sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục – thể thao gồm: Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, Liên hoan sân khấu truyền thống Hà Nội cấp thành phố 2014, Liên hoan múa rồng cấp thành phố, thi Giải chạy báo Hà Nội mới vì hòa bình cấp thành phố 2014, Giải đua xe đạp thành phố Hà Nội mở rộng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của một số địa phương.

Bên cạnh đó, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Tuần lễ thời trang Hà Nội 2014 với chủ đề “Hương sắc Hà Nội” cùng hơn 250 bộ áo dài trong 15 bộ sưu tập của các nhà thiết kế, dựa trên chất liệu và cảm hứng từ các làng nghề truyền thống Việt Nam, và mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hiện đại.

Nhà thiết kế Đức Hùng nhấn mạnh, trong 250 bộ áo dài của các nhà thiết kế hoàn toàn là áo dài truyền thống, mang dáng dấp của Hà Nội, không cách điệu.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình Đồ Rê Mí lên sóng VTV3 từ ngày 13-7
Năm nay, "sân chơi" âm nhạc dành cho thiếu nhi yêu ca hát - "Đồ Rê Mí 2014" - sẽ lên sóng VTV3 với 11 số, vào 20h chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 13-7.
30/06/2014
Ông Nội tôi
Người ông Nội của tôiNay thọ tuổi chín mươiNhưng ông vẫn vui vẻÔng tôi thường hay kểCuộc kháng chiến đánh Tây
28/06/2014
Trong tôi... biển, đảo
Mênh mông xanh ngắt một mầuSóng xô bờ cát đón tầu ra khơiSao vàng cờ đỏ thắm tươiTung bay trong gió biển trời của ta.
28/06/2014
Tin nhắn
HGĐT- Đầu tháng 5 vừa rồi, khi theo mẹ sang thăm và tặng quà ông ngoại nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đạt thấy ông rất lạ. Mọi bận, khi thấy Đạt đến chơi ông thường ra tận cổng đón, ôm nó vào lòng, thơm lên tóc, lên trán, rồi cọ bộ râu ráp như bàn chải vào má nó. Nhưng lần này thì khác. Ông ngồi như hóa đá trước màn hình ti vi, gương mặt nghiêm nghị pha chút
28/06/2014