Mèo Vạc: 70% số trường PTDTBT có mô hình tăng gia, sản xuất

10:05, 01/11/2014

HGĐT- Để tận dụng những khoảng đất trống quanh trường học, đồng thời rèn luyện cho học sinh kỹ năng lao động, sinh hoạt tập thể. Các trường Phổ thông dân tộc Bán trú (PTDTBT) tiểu học, Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xây dựng nhiều mô hình vườn rau mang lại hiệu quả cao.



Mô hình nuôi lợn của các em Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Sủng Trà đem lại hiệu quả.


Hiện trên địa bàn huyện có 11 trường PTDTBTtiểu học và 13 trường PTDTBT - THCS; trong đó, gần 70% số trường đã tận dụng những khoảng đất sẵn có dành cho học sinh trồng rau, tăng gia sản xuất. Với mỗi vườn rau có diện tích từ 100 - 200 mét vuông. Các học sinh được các thầy, cô giáo tư vấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại rau sạch theo mùa. Đặc biệt, Trường PTDTBT - THCS Sủng Trà còn xây dựng chuồng lợn với diện tích trên 100m vuông, chăn nuôi từ 15 - 20 con lợn. Sau khi đàn lợn xuất chuồng, số tiền thu được sẽ cho vào Quỹ khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ các em học sinh vượt khó học giỏi và để mua sắm đồ dùng học tập, thăm hỏi, động viên các bạn không may đau ốm, gặp khó khăn trong cuộc sống.


Vườn rau học sinh bán trú, không chỉ giúp các em được thư giãn sau mỗi ngày học, mà còn là cơ hội để các em rèn luyện thêm những kỹ năng sống bổ ích. Đồng thời nâng cao khả năng thích ứng, tính kỷ luật, tự lập cho mỗi học sinh.


VĂN QUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức ngày khai trường
HGĐT- Ai đã đi qua những năm tháng học trò của nhiều năm về trước, hẳn sẽ khôngquên được sắc mầu, hương vị và âm thanh..., rất đặc trưng của ngày khai trường. Mỗi người có cảm nhận, ký ức riêng, nhưng có lẽ sẽ có một điểm chung về ngày khai trường, đó là một cảm giác ấm áp, hạnh phúc của tuổi học trò, để lại những hoài niệm đẹp cho mỗi người.
30/09/2014
Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Huyện Vị Xuyên: Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam
HGĐT - Sáng 29.9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, kỷ niệm ngày Khuyến học việt nam và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi năm học 2013-2014. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện lãnh đạo sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh; các phòng, ban của
29/09/2014
Trường học nhiều năm không có nhà vệ sinh
HGĐT - Nhiều năm nay, thầy và trò Trường THCS Đường Thượng (xã Đường Thượng, Yên Minh) phải sống trong cảnh “bi hài” vì không có nhà vệ sinh.
29/09/2014