Quang Bình triển khai Đề án trồng hoa tường vi gắn với chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch

16:07, 15/02/2023

BHG - Với mục tiêu xây dựng huyện sáng, xanh, sạch đẹp, tạo cảnh quan môi trường, điểm nhấn thu hút du khách và đẩy mạnh phát triển du lịch, huyện Quang Bình đang triển khai, thực hiện Đề án trồng hoa tường vi gắn với chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch. Toàn huyện phấn đấu trồng khoảng 100.000 cây hoa tường vi, tiến tới tổ chức Lễ hội hoa vào năm 2025.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ công cộng và Môi trường huyện chăm sóc cây hoa tường vi dọc tuyến đường trung tâm huyện.
Công nhân Trung tâm Dịch vụ công cộng và Môi trường huyện chăm sóc cây hoa tường vi dọc tuyến đường trung tâm huyện.

Theo kế hoạch, 100% các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn và các hộ dân đều tích cực tham gia hưởng ứng trồng hoa tường vi tại các khu trung tâm, trục đường chính, làng văn hóa du lịch cộng đồng. Năm 2022, toàn huyện đã trồng được 15.000 cây; triển khai trồng 80.000 - 100.000 cây trong năm nay và từ năm 2024 chỉ tổ chức tạo hình, ghép hình, phối màu, hình thành các địa điểm ngắm hoa, chụp ảnh, thi hoa nghệ thuật. Hiện nay, cây hoa tường vi được trồng đủ các loại màu sắc nhưng hoa tường vi huyết long là chủ đạo và trồng bổ sung một số loài hoa khác phù hợp với đặc điểm khí hậu, thời tiết của vùng. Đề án được thực hiện phù hợp với Đề án xây dựng huyện Nông thôn mới, làm giàu thêm tài nguyên tài xanh, tạo mỹ quan đường phố, từng bước đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam
BHG - Tối 14.2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới”. Dự chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh và đông đảo người yêu thơ...
15/02/2023
Mèo Vạc bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc Lô Lô
BHG - Dân tộc Lô Lô ở huyện Mèo Vạc có khoảng 200 hộ với gần 1.000 khẩu, chủ yếu sinh sống tại xã Xín Cái và thị trấn Mèo Vạc. Tuy chiếm tỉ lệ khiêm tốn nhưng người Lô Lô nơi đây lại có bề dày lịch sử và tín ngưỡng, văn hóa dân gian độc đáo. Để phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp này, công tác bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc Lô Lô được huyện đặc biệt quan tâm.
15/02/2023
Thác Bản Giốc vào top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất
Tờ báo hàng đầu Hong Kong SCMP liệt kê những đường biên giới tự nhiên được đánh giá đẹp nhất thế giới, trong đó có thác Bản Giốc. Danh sách công bố ngày 10/2 dựa trên đánh giá của chuyên gia du lịch, như một gợi ý về điểm đến mà du khách nên ghé thăm thời gian tới. Điểm chung của những nơi này là các đường biên giới tự nhiên như sông, suối, núi, thác có cảnh hùng vĩ, đẹp.
14/02/2023
Lễ hội Văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang sẽ diễn ra vào tháng 3 tới

BHG - Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Lễ hội Văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang năm 2023. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Hà Giang trong chuỗi sự kiện tổ chức Festival Khèn Mông và đón nhận danh hiệu thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III. Lễ hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ 23 – 26.3 tới đây tại Quảng trường 26/3 và Công viên cây xanh, thành phố Hà Giang.

14/02/2023