Hà Nội vào top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á

09:23, 16/02/2023

Mới đây Tạp chí The Travel đưa ra danh sách gợi ý những điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á dành cho khách du lịch muốn khám phá, trải nghiệm văn hóa, cảnh đẹp của các quốc gia nằm trong khu vực này, trong đó có Hà Nội.

Hà Nội nằm trong những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á.
Hà Nội nằm trong những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á.

The Travel đánh giá nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á sở hữu vẻ đẹp đa dạng và độc đáo, từ những khu rừng cổ xưa, bãi biển hoang sơ cho đến các di tích lịch sử nổi bật.

Tạp chí The Travel giới thiệu Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, bắt đầu mở cửa đón khách du lịch vào những năm 1990 và hiện là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cho những ai muốn tìm hiểu sâu về văn hóa Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy nhiều khách sạn, cửa hàng, quán ăn trong các khu phố cổ.

Văn Miếu cũng là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thành phố. Ban đầu Văn Miếu được xây dựng như một trường đại học vào thế kỷ XI. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một điểm điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Nội.

Năm 2022, Tổ chức World Travel Awards (WTA) công bố giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29. Trong đó, thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World’s Leading City Break Destination 2022.

Đây là một hạng mục giải thưởng quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA. Hạng mục này tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới.

Trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á, The Travel còn đề cập đến đảo Siargao (Philippines), Koh Yao Yai (Thái Lan), Bagan (Myanmar), đảo Penang (Malaysia), Bolaven Plateau (Lào), Angkor Wat (Campuchia), đảo Nusa và cánh đồng ruộng bậc thang Tegalalang (Indonesia).

Theo VNN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, bản sắc
BHG - Trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế, việc tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bản sắc trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Trước những chuyển biến chung đó, thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (phong trào) được các cấp, ngành, địa phương triển khai thiết thực, đi vào chiều sâu; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân và thúc đẩy KT – XH phát triển.
15/02/2023
Quang Bình triển khai Đề án trồng hoa tường vi gắn với chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch
BHG - Với mục tiêu xây dựng huyện sáng, xanh, sạch đẹp, tạo cảnh quan môi trường, điểm nhấn thu hút du khách và đẩy mạnh phát triển du lịch, huyện Quang Bình đang triển khai, thực hiện Đề án trồng hoa tường vi gắn với chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch. Toàn huyện phấn đấu trồng khoảng 100.000 cây hoa tường vi, tiến tới tổ chức Lễ hội hoa vào năm 2025.
15/02/2023
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam
BHG - Tối 14.2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới”. Dự chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh và đông đảo người yêu thơ...
15/02/2023
Mèo Vạc bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc Lô Lô
BHG - Dân tộc Lô Lô ở huyện Mèo Vạc có khoảng 200 hộ với gần 1.000 khẩu, chủ yếu sinh sống tại xã Xín Cái và thị trấn Mèo Vạc. Tuy chiếm tỉ lệ khiêm tốn nhưng người Lô Lô nơi đây lại có bề dày lịch sử và tín ngưỡng, văn hóa dân gian độc đáo. Để phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp này, công tác bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc Lô Lô được huyện đặc biệt quan tâm.
15/02/2023