Nhớ người đồng hành làm Báo Tết!

13:23, 27/01/2017

Xuân 2017 -  Với những người làm báo Tết Báo Hà Giang, nhiều năm qua, trong cái rét cuối năm đầy âm thầm, nhưng năm nào cũng vậy, luôn có người đồng hành là những cán bộ, công nhân viên Công ty CP In Hà Giang. Hai cơ quan tưởng như tách biệt ấy, song lại có sự gắn bó mà có lúc tôi có cảm giác như một.

Bộ phận phát hành báo Têt
Cán bộ Báo Hà Giang gấp báo Xuân để phát hành đến tay bạn đọc.

Những ngày làm báo Xuân, một ấn phẩm trọng tâm của năm, là lúc cán bộ, biên tập viên của Báo Hà Giang lại tỷ mẩn, cặm cụi tối, ngày bên từng trang báo. Mỗi nỗ lực tập trung ấy đều nhận được sự đồng hành của những cán bộ, nhân viên Công ty In. Hình ảnh những cán bộ kỹ thuật, chế bản của nhà in và cán bộ, nhân viên của Báo thường xuyên qua lại, trao đổi công việc, lặng lẽ đợi chờ tiến độ từng trang báo đã trở nên quen thuộc.

Sự phối hợp giữa cán bộ, nhân viên 2 bên Báo và Công ty In luôn nhịp nhàng và đầy trách nhiệm, không chỉ là công việc mà còn là tình cảm. Đặc biệt là với kinh nghiệm của mình, nhiều cán bộ chuyên môn, thậm chí là cả anh chị em công nhân nhà in không ít lần tinh mắt phát hiện ra những lỗi chữ mà chúng tôi thường gọi là lỗi “ma làm”, “sạn” còn sót trên mặt báo, kịp thời dừng ngay trước thời điểm tờ báo được lên khuôn in. Một cú điện thoại hay một ai đó của nhà in trách nhiệm mang bản in sang Tòa soạn Báo để sửa, tránh sai sót thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm và sự đồng hành Báo - In.

Năm nào cũng vậy, giữa những ngày làm báo Tết, khi lần lượt các trang báo được chuyển sang nhà in, có một hình ảnh khá quen thuộc tôi vẫn thường thấy là chú Lê Công, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty In Hà Giang. Ông thường lặng lẽ, điềm tĩnh rất chất nghề, đứng quan sát những sản phẩm in ra lò. Là người đứng đầu Công ty, ông trở thành người bạn đồng hành với từng trang Báo Hà Giang thường kỳ và đặc biệt là tờ báo Xuân Hà Giang biết bao năm qua. Trong sự phát triển không ngừng của đời sống, tôi từng thấy ông rất thẳng thắn nhận trách nhiệm về chất lượng một vài sản phẩm chưa đạt, để rồi cá nhân ông và Công ty thực hiện quyết tâm đổi mới công nghệ, kỹ thuật, cho ra những sản phẩm in đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Điều đó để lại tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng với Công ty In.

Ít ngày trước khi làm Báo Tết 2017, người “Thuyền trưởng” Lê Công đã mãi ra đi. Chúng tôi bước chân qua nhà in, dù không còn hình ảnh của ông đứng trong xưởng in như năm nào, song vẫn còn đó cảm giác như ông đang cùng với các anh chị em nhà in âm thầm đồng hành với Báo Hà Giang, để tờ Báo Xuân sẽ tiếp tục ấm áp đến với độc giả gần xa, truyền tải những hình ảnh về Hà Giang ngày càng phát triển.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đào, Mai

Xuân về, cực Bắc chốn biên cương

26/01/2017
Dưới giàn hoa Tigol

Mùa hoa Tigol nở

Đỏ rực những chùm hoa

26/01/2017
Tự hào mái trường dẫn đầu bậc học phổ thông

Xuân 2017 - Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên tỉnh đã qua một chặng đường đáng ghi nhớ. Những nỗ lực, khó khăn, thách thức của hơn 20 năm xây dựng và phát triển đã và đang là nền tảng vững chắc cho một trường trọng điểm, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng giáo dục của bậc học phổ thông trong tỉnh.

26/01/2017
Ngày Xuân đọc thơ chúc Tết của Bác Hồ

Xuân 2017 - "Xin lắng nghe phút giao thừa đang chuyển/ Bác Hồ gọi, ấy là mùa xuân đến" (thơ Tố Hữu). Dù 48 mùa xuân đã trôi qua, trên sóng radio, đồng bào cả nước không còn được nghe Bác Hồ đọc thơ chúc Tết trong thời khắc giao thừa thiêng liêng. 

26/01/2017