Thị trường hoa Tết thành phố Hà Giang

12:55, 26/01/2017

Xuân 2017 - Trong những ngày cận Tết, khu vực chợ trung tâm thành phố Hà Giang luôn nhộn nhịp, tất nập người đi mua sắm Tết. Đặc biệt là khu vực bán hoa, cây cảnh, đây là nơi thu hút đông người đến chọn mua những loại hoa, cây cảnh đẹp và ưng ý nhất về với mong ước có được sự may mắn trong năm mới.

Hoa Ly là một loại hoa thu hút đông người mua.
Hoa Ly là một loại hoa thu hút đông người mua.

Chị Nguyễn Thị Lý, ở tổ 17 phường Trần Phú, đang đi ngắm khu bày bán quất cảnh cho biết: Đến chợ hoa năm nay tôi bị cuốn hút bởi những hàng bày bán hoa, cây cảnh với nhiều chủng loại, màu sắc rất bắt mắt. Cây quất năm nay có giá trung bình từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. So với năm ngoái thì giá có phần nhỉnh hơn, nhưng ít cây đẹp như các năm trước.

Đứng giữa khu bày bán các lọa hoa đào, đỗ quyên, lan, ly… Chị Lê Thị Ngọc Lan, ở tổ 10 phường Trần Phú, tâm sự: Tôi mua hoa tươi về cắm trong nhà để mang lại không khí vui tươi, may mắn trong ngày Tết. Giá hoa tươi năm nay đắt hơn năm ngoái từ 10 - 20 nghìn đồng/bông; dù giá cả tăng nhưng tôi vẫn chọn mua hoa tươi về bày cho vui cửa, đẹp nhà trong những ngày đầu xuân.

Theo nhận định của các chủ hàng, giá các loại hoa, cây cảnh năm nay đều tăng khoảng 20% so với trước do hàng ít, chất lượng của hoa đào cũng xuống thấp, hầu hết hoa đều nở gần tàn. Anh Phan Cao Dũng, một chủ kinh doanh trên đường Trần Hưng Đạo, chia sẻ: Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết nên giá cả các loại hoa đều tăng cao. Tôi nhập hàng từ Hà Nội và Trung Quốc về bán, giá bán hoa tươi trung bình từ 120 – 300 nghìn đồng/cành. Tết năm ngoái hàng của tôi không đủ cung ứng nhưng sang Tết năm nay số lượng người mua hoa đã giảm ít hơn, hy vọng Tết này sẽ hết hàng.

Đến với chợ hoa Tết năm nay của thành phố Hà Giang, người trồng hoa, cây cảnh ở các tỉnh Hải Dương, Nam Định và thành phố Hà Nội lên bán tại tỉnh đều có chung nhận định, sức mua của thị trường Hà Giang có phần giảm so với năm trước. Các loại cây được tiêu thụ nhiều nhất vẫn là quất, bưởi, đào… với giá trung bình từ 400 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng. Theo quan sát, những loại cây độc, lạ và đắt ít xuất hiện, nhưng cây thế như si, phật thủ, cây ngũ quả… hầu như không có.

Chợ hoa xuân không chỉ là địa điểm mua sắm mà còn tạo cảnh đẹp, đầy hấp dẫn bởi sự hiện diện của nhiều loại hoa khoe sắc, cuốn hút nhiều bạn trẻ thích thú đến thăm quan, chụp ảnh lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đẹp đầu xuân.

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết.
Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân 2017

BHG - Tối 25.1, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017" và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

26/01/2017
Cảm nhận du lịch miền Tây

Xuân 2017 - Nhân dịp kỷ niệm 110 ngày thành lập huyện Hoàng Su Phì, thay mặt Ban liên lạc Hội người Hà Giang ở Hà Nội, chúng tôi lên chia vui với huyện. Chặng đường từ Quốc lộ 2 rẽ vào Hoàng Su Phì đã khá hơn trước nhưng xe vẫn đi rất chậm vì cua tay áo quá nhiều. 

25/01/2017
Cải thiện chất lượng sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân 2017 - Ngay từ đầu năm, Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, triển khai nhiều nội dung, chương trình, chính sách dân tộc; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); vận động người có uy tín tham gia các phong trào ở địa phương. 

25/01/2017
Điệu Vươn trong đêm Xuân của người Giáy

Xuân 2017 - Dân tộc Giáy là một trong 19 dân tộc ít người sống ở Hà Giang, cư trú rải rác hầu hết các huyện trên địa bàn của tỉnh, nhưng tập trung đông nhất ở huyện Yên Minh. Tuy có chung nguồn gốc lịch sử, ngôn ngữ và một số đặc điểm văn hoá với một số dân tộc khác(*) nhưng đồng bào Giáy vẫn giữ được những nét riêng, đặc biệt là ở thể loại dân ca với nhiều làn điệu khác nhau. 

25/01/2017