Tự hào mái trường dẫn đầu bậc học phổ thông

22:51, 26/01/2017

Xuân 2017 - Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên tỉnh đã qua một chặng đường đáng ghi nhớ. Những nỗ lực, khó khăn, thách thức của hơn 20 năm xây dựng và phát triển đã và đang là nền tảng vững chắc cho một trường trọng điểm, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng giáo dục của bậc học phổ thông trong tỉnh.

Học sinh tặng hoa, tri ân thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
Học sinh tặng hoa, tri ân thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Điểm lại kết quả trong năm học 2015 - 2016 cũng như trên chặng đường mới tiếp theo, Trường THPT Chuyên tỉnh có một cơ ngơi khá khang trang với nhiều hạng mục cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo được đầu tư đồng bộ trong những năm gần đây; trường cũng có một đội ngũ cán bộ, giáo viên với đầy đủ các yếu tố về trình độ năng lực, kinh nghiệm giảng dạy. Hiện tại, 100% giáo viên trong trường đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá, giỏi trở lên.

Với quyết tâm phát huy nội lực, vượt lên chính mình trong công tác học tập, giảng dạy, coi chất lượng  giảng dạy của giáo viên là yếu tố quan trọng hàng đầu, những năm qua, Trường THPT Chuyên tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt thao giảng để lựa chọn giáo viên giỏi; luôn quan tâm đầu tư, mời các chuyên gia, giáo sư, tiến sỹ từ các trường đại học, học viện của Trung ương lên tập huấn cho giáo viên và học sinh trong trường nhằm nâng cao kiến thức và những kỹ năng trong dạy, học. Nhưng trên hết, đội ngũ nhà giáo của trường luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học với lòng nhiệt tình và yêu nghề tất cả “Vì học sinh thân yêu”. Do vậy, đến nay hầu hết cán bộ giáo viên trong trường đều giỏi về chuyên môn, đào tạo và bồi dưỡng ngày càng nhiều học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, làm cơ sở tạo nguồn lực cán bộ chất lượng cao cho tỉnh. Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng tự hào, được các cấp, các ngành ghi nhận: Tập thể nhà trường được Bộ GD - ĐT tặng 3 Bằng khen. Trong đó, có 1 Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016; 1 Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển trường chuyên giai đoạn 2010 - 2015; 1 Bằng khen trong công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học. Nhiều giáo viên và học sinh được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, Giấy khen; được dự Lễ tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu tại Hà Nội. Đặc biệt, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12 năm học 2016 - 2017, Trường THPT Chuyên tỉnh có 112 em học sinh đoạt giải, trong đó có 15 giải Nhất, 46 giải Nhì, 33 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Nhà trường được Bộ GD - ĐT công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia... 

Tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường biểu diễn.

Một mùa Xuân mới đang về, với những vận hội và thách thức trong giai đoạn mới, tuy còn non trẻ so với nhiều trường THPT khác, song tin chắc thầy và trò Trường THPT Chuyên tỉnh sẽ tiếp tục vững tin, gặt hái được những thành công mới trong sự nghiệp “Trồng người”.

H. NGỌC - YẾN VŨ                                                        


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dưới giàn hoa Tigol

Mùa hoa Tigol nở

Đỏ rực những chùm hoa

26/01/2017
Đào, Mai

Xuân về, cực Bắc chốn biên cương

26/01/2017
Ngày Xuân đọc thơ chúc Tết của Bác Hồ

Xuân 2017 - "Xin lắng nghe phút giao thừa đang chuyển/ Bác Hồ gọi, ấy là mùa xuân đến" (thơ Tố Hữu). Dù 48 mùa xuân đã trôi qua, trên sóng radio, đồng bào cả nước không còn được nghe Bác Hồ đọc thơ chúc Tết trong thời khắc giao thừa thiêng liêng. 

26/01/2017
Thị trường hoa Tết thành phố Hà Giang

Xuân 2017 - Trong những ngày cận Tết, khu vực chợ trung tâm thành phố Hà Giang luôn nhộn nhịp, tất nập người đi mua sắm Tết. Đặc biệt là khu vực bán hoa, cây cảnh, đây là nơi thu hút đông người đến chọn mua những loại hoa, cây cảnh đẹp và ưng ý nhất về với mong ước có được sự may mắn trong năm mới. 

26/01/2017