Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân 2017

08:18, 26/01/2017

BHG - Tối 25.1, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017” và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến dự có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết nhân dịp năm mới.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết toàn thể đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh; nhân dân Hà Giang đang sống trong nước và nước ngoài một năm mới sức khỏe, giành nhiều thắng lợi mới.

Chương trình được Đoàn nghệ thuật tỉnh dàn dựng công phu gồm 2 phần: “Sắc màu Hà Giang và Hương sắc mùa Xuân” với 12 tiết mục ca, múa, nhạc chọn lọc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước mang hơi thở mùa Xuân. Đặc biệt, nhiều tiết mục còn mang đậm bản sắc văn hóa Hà Giang mang hơi thở hiện đại như: Màn hát múa “Lời của Cao nguyên, Gặp gỡ phiên chợ, Nhịp Xuân bản Dao…”. Âm hưởng của chương trình là những ca khúc vui tươi, đem đến sức Xuân mới tràn ngập khắp mọi nơi.

Nhân dịp năm mới Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Giang, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời chúc đến toàn thể các đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh, nhân dân Hà Giang đang sống trong nước và nước ngoài một năm mới sức khỏe, giành nhiều thắng lợi mới.

Màn hát múa Lời của Cao nguyên.
Màn hát múa Lời của Cao nguyên.

 

Tiết mục múa Nhịp xuân Bản Dao.
Tiết mục múa Nhịp xuân Bản Dao.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảm nhận du lịch miền Tây

Xuân 2017 - Nhân dịp kỷ niệm 110 ngày thành lập huyện Hoàng Su Phì, thay mặt Ban liên lạc Hội người Hà Giang ở Hà Nội, chúng tôi lên chia vui với huyện. Chặng đường từ Quốc lộ 2 rẽ vào Hoàng Su Phì đã khá hơn trước nhưng xe vẫn đi rất chậm vì cua tay áo quá nhiều. 

25/01/2017
Cải thiện chất lượng sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân 2017 - Ngay từ đầu năm, Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, triển khai nhiều nội dung, chương trình, chính sách dân tộc; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); vận động người có uy tín tham gia các phong trào ở địa phương. 

25/01/2017
Điệu Vươn trong đêm Xuân của người Giáy

Xuân 2017 - Dân tộc Giáy là một trong 19 dân tộc ít người sống ở Hà Giang, cư trú rải rác hầu hết các huyện trên địa bàn của tỉnh, nhưng tập trung đông nhất ở huyện Yên Minh. Tuy có chung nguồn gốc lịch sử, ngôn ngữ và một số đặc điểm văn hoá với một số dân tộc khác(*) nhưng đồng bào Giáy vẫn giữ được những nét riêng, đặc biệt là ở thể loại dân ca với nhiều làn điệu khác nhau. 

25/01/2017
Sản phẩm lanh của đồng bào Mông "sải cánh" ra thế giới

Xuân 2017 - Chưa nhiều người biết, có một HTX đã đưa sản phẩm lanh của người Mông ở xã Lùng Tám (Quản Bạ) tham gia từ Hội chợ thương mại cho đến các sàn diễn thời trang Quốc tế. Với những khách hàng thân quen tới từ Italy, Nhật Bản, Pháp, Canada... các sản phẩm thủ công từ lanh đã trở thành một món hàng độc đáo, có giá trị, được ưa chuộng sử dụng trang trí trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

25/01/2017