Hội Báo Xuân Hà Giang Điểm đến yêu thích của bạn đọc và công chúng

20:57, 27/01/2017

Xuân 2017 - Đã từ nhiều năm nay, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, cùng với nhiều hoạt động mừng Đảng, đón Xuân, chào năm mới được diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, thì có nội dung bạn đọc và công chúng yêu báo chí và các hoạt động Văn hóa – Truyền thông luôn mong đợi, đó chính là Hội Báo Xuân Hà Giang. Đây là một sự kiện thường niên và có ý nghĩa do Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp cùng các ngành trong khối Văn hóa -  Thông tin - Truyền thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức khá thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý (người đứng thứ tư từ phải sang trái) cùng đại diện các Hội Nhà báo trao đổi bên lề Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và Thủ đô Hà Nội lần thứ XI. Ảnh: THIÊN THANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý (người đứng thứ tư từ phải sang trái) cùng đại diện các Hội Nhà báo trao đổi bên lề Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và Thủ đô Hà Nội lần thứ XI. Ảnh: THIÊN THANH

Đó là một mong đợi rất thiết thực khi sự khởi sắc của nền KT-XH và đời sống nhân dân, đã thúc đẩy nhu cầu về tiếp thu, đón nhận thông tin, tiếp cận cái mới của người dân trở thành chuyện hàng ngày của toàn xã hội. Bạn đọc và quần chúng nhân dân cùng cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn và chờ đợi từ Hội Báo Xuân hàng năm một sân chơi văn hóa, sâu rộng về kiến thức; nồng ấm, lan tỏa, gần gũi về tình người.  Đồng thời, thông qua Hội Báo Xuân tôn vinh cái hay, cái mới, cái đẹp để quảng bá, nhân rộng làm cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân.Qua nhiều năm tổ chức, đặc biệt mấy năm gần đây, Hội Báo Xuân Hà Giang được đưa về cơ sở, tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì. Cùng với việc trưng bày giới thiệu báo, tạp chí của tỉnh, các ngành Trung ương, các tỉnh bạn trong cả nước, Ban tổ chức đã mạnh dạn, chủ động đưa vào chương trình nội dung Hội Báo Xuân Hà Giang như triển lãm giới thiệu tranh, ảnh nghệ thuật, các trương trình ca nhạc, nghệ thuật biểu diễn, của các văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh, tạo nên điểm nhấn sâu sắc, cuốn hút khán giả đến đọc, nghe, xem các nội dung của chương trình Hội Báo Xuân, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng, tạo dư luận tốt trong bạn đọc và công chúng.

Đồng chí Lê Trọng Lập trao giải Nhì (Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ VII) cho các tác giả. Ảnh: HIẾN CHƯƠNG
Đồng chí Lê Trọng Lập trao giải Nhì (Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ VII) cho các tác giả. Ảnh: HIẾN CHƯƠNG

Từ những kết quả này, trong Hội thảo nghiệp vụ lần thứ XI, Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và Thủ đô Hà Nội, do Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức tháng 11.2016, Ban tổ chức đã quyết định lấy chủ đề Hội thảo là: “ Những kinh nghiệm hay cần chia sẻ từ thực tiễn công tác tổ chức Hội Báo Xuân tại các tỉnh miền núi Trung du phía Bắc và Thủ đô Hà Nội”. Tại diễn đàn hội thảo, trước sự chứng kiến, chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy – UBND tỉnh, 14 tham luận sâu sắc, cụ thể đã phân tích, chia sẻ các nội dung, vấn đề về cái được, cái hay cũng như những điểm cần khắc phục của việc tổ chức các nội dung cho Hội Báo Xuân. Kết luận hội thảo đã đề ra nhiều cách làm hay, làm tốt, những bài học quý cùng những đề xuất mới để Hội Báo Xuân hàng năm của các tỉnh thực sự có chiều sâu nội dung, cuốn hút, là địa chỉ văn hóa yêu thích, tìm đến của quần chúng nhân dân; vì đó chính là sân chơi hấp dẫn của những người làm báo dành cho công chúng và bạn đọc.

Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm tại Hội Báo Xuân Bính Thân tỉnh Hà Giang – năm 2016, tổ chức tại huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: TIẾN LÂM
Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm tại Hội Báo Xuân Bính Thân tỉnh Hà Giang – năm 2016, tổ chức tại huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: TIẾN LÂM

Hội Báo Xuân năm 2017 đón chào Xuân Đinh Dậu, sẽ được tổ chức tại Huyện Bắc Mê, huyện cửa ngõ phía Đông của tỉnh – Nơi có những di tích lịch sử cách mạng; là quê hương của những điệu si lượn, nơi có dòng Gâm trong xanh nơi cư trú của nhiều loài cá quý Dầm xanh, Anh Vũ từng làm nao lòng biết bao du khách khi nâng chén rượu thơm lừng trong bữa cơm dưới thuyền của lòng hồ Thủy điện.

Hòa vào niềm vui của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Bắc Mê đón Xuân Đinh Dậu 2017 trong sự phấn chấn, tự hào của kết quả khá toàn diện năm kế hoạch 2016,  Hội Báo Xuân sẽ là một sự kiện văn hóa góp phần bổ sung, trang bị kiến thức, vượt khó thoát nghèo, vươn lên no đủ, làm giàu cho người dân.

Nằm trong chuỗi sự kiện đón Xuân, mừng Đảng, chào năm mới 2017 diễn ra trong những ngày đầu Xuân -  Hội Báo Xuân Hà Giang khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của những người làm báo tỉnh nhà trong hành trang vào năm mới và đó còn là sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê với ngày hội.  Đây sẽ là địa chỉ hấp dẫn, điểm đến yêu thích của bạn đọc và công chúng khi Tết, đến Xuân về.

LÊ TRỌNG LẬP


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mê hoặc những cung đường

Xuân 2017 - Tôi có một phần kỷ niệm máu thịt với Hà Giang. Nhắc đến nơi này, lòng tôi tràn đầy khao khát muốn lên đường. Một mình hay đôi ba người, rong ruổi trên xe máy. Theo Quốc lộ 2, con đường song hành giao kết với sông Lô.

27/01/2017
Nhớ người đồng hành làm Báo Tết!

Xuân 2017 - Với những người làm báo Tết Báo Hà Giang, nhiều năm qua, trong cái rét cuối năm đầy âm thầm, nhưng năm nào cũng vậy, luôn có người đồng hành là những cán bộ, công nhân viên Công ty CP In Hà Giang. Hai cơ quan tưởng như tách biệt ấy, song lại có sự gắn bó mà có lúc tôi có cảm giác như một. 

27/01/2017
Tự hào mái trường dẫn đầu bậc học phổ thông

Xuân 2017 - Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên tỉnh đã qua một chặng đường đáng ghi nhớ. Những nỗ lực, khó khăn, thách thức của hơn 20 năm xây dựng và phát triển đã và đang là nền tảng vững chắc cho một trường trọng điểm, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng giáo dục của bậc học phổ thông trong tỉnh.

26/01/2017
Dưới giàn hoa Tigol

Mùa hoa Tigol nở

Đỏ rực những chùm hoa

26/01/2017