Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Mèo Vạc: Kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

08:55, 21/11/2016

BHG - Sáng 19.11, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) huyện Mèo Vạc trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự buổi lễ, có  đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các trường PTDTNT các huyện trong tỉnh cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò trường PTDTNT Mèo Vạc các thời kỳ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho tập thể Ban giám hiệu nhà trường.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho tập thể Ban giám hiệu nhà trường.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Theo đó, Trường PTDTNT Mèo Vạc được thành lập ngày 28.5.1971, tiền thân là Trường thiếu nhi Rẻo cao, chủ yếu đào tạo học sinh cho bốn huyện vùng cao phía Bắc, gồm: Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Với số cán bộ giáo viên ban đầu là 9 người và 110 học sinh Tiểu học. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường PTDTNT Mèo Vạc đã trở thành một ngôi trường khang trang, sạch đẹp với bề dày thành tích, xứng đáng là lá cờ đầu trong sự nghiệp trồng người của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc. Cũng từ ngôi trường này, đã có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, giữ nhiều cương vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của huyện và các xã, thị trấn. Ghi nhận những thành tích, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, Trường PTDTNT Mèo Vạc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2012. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua.

Được sự ủy quyền Trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, tặng hoa, quà chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả, thành tựu Trường PTDTNT Mèo Vạc đạt được 45 năm qua, từ đó góp phần khẳng định vị thế, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục chung của huyện nhà. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp “trồng người” tại địa phương. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân huyện nhà cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện chăm lo cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện Mèo Vạc cũng như của nhà trường ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trên vùng Cao nguyên đá.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 20 cán bộ, giáo viên có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển trường PTDTNT Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Trung học cơ sở Liên Việt (Xín Mần) đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016-2020

BHG - Trường THCS Liên Việt (Xín Mần) vừa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016-2020, nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Hà Giang và tọa đàm Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982-2016.                       

21/11/2016
Bế mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II.2016

BHG - Tối 19.11, tại sân Quảng trường 26.3 (Thành phố Hà Giang), Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II.2016 đã được tổ chức. Dự Lễ bế mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Cục Văn hóa cơ sở, các Vụ Văn hóa dân tộc, thi đua khen thưởng thuộc Bộ VH - TT&DL; 

20/11/2016
Trường CĐSP Hà Giang Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Sáng 19.11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang đã tổ chức Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự Khai giảng có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh cùng các thầy, cô giáo và hơn 1000 sinh viên của trường.

19/11/2016
Khám phá nét văn hóa ẩm thực

BHG -  "Mèn mén, thắng cố, rượu ngô là ba trong số các món ngon nhất định phải thưởng thức khi lên với Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang", dòng trạng thái đang được cộng đồng du lịch chia sẻ trên các trang mạng xã hội thêm một lần khẳng định nét độc đáo, khác biệt trong văn hóa ẩm thực của người Mông nơi cực Bắc của Tổ quốc.

19/11/2016