Trường Cao đẳng nghề Hà Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

14:57, 18/11/2016

BHG - Ngày 18.11, Trường Cao đẳng nghề Hà Giang tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Công an tỉnh; Biên phòng tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng trường Cao đẳng nghề tỉnh
Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức chân dung Hồ Chủ Tịch cho Trường Cao đẳng nghề.

Năm học 2016 – 2017, Trường Cao đẳng nghề Hà Giang có 39 lớp học với tổng số 1.069 học sinh, sinh viên. Trong đó, hệ cao đẳng có 8 lớp với 163 sinh viên; hệ trung cấp có 24 lớp với 542 học sinh; hệ sơ cấp có 3 lớp với 164 học viên; lớp dạy nghề dưới 3 tháng có 5 lớp với 175 học viên. Trường đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đào tạo 3 lớp đại học liên thông. Trong năm 2016 đã tổ chức thi tốt nghiệp, cấp bằng, chứng chỉ cho 1.528 học sinh sinh viên, học viên. Số sinh viên có việc làm sau đào tạo là trên 75%, đặc biệt ở các nghề như: Công nghệ ô tô, điện, lái xe ô tô hạng B2, C.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận những cố gắng của tập thể Trường Cao đẳng nghề Hà Giang. Đồng chí chỉ đạo tập thể nhà trường tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là đối với các nghề trọng điểm quốc gia; tăng cường trình độ ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong nước và xuất khẩu; thực hiện có hiệu quả đề án “nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với hợp tác quốc tế và xuất khẩu lao động”; phát huy thế mạnh và năng lực của đội ngũ giáo viên, đảm bảo chất lượng trong giảng dạy, học tập; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề tỉnh.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II

BHG - Sáng 18.11, tại Quảng trường 26-3, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II năm 2016. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các vụ, viện Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hà Giang và 13 đoàn của các tỉnh tham gia lễ hội.

18/11/2016
Đón Bằng công nhận trường Mầm non xã Pải Lủng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

BHG - Ngày 17.11, tại trường Mầm non xã Pải Pủng đã diễn ra Lễ công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Tới dự có đại diện lãnh đạo huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, xã Pải Lủng, Báo Hà Giang  và sự góp mặt của các thầy, trò trường Mầm non xã Pải Lủng.

18/11/2016
Thành phố Hà Giang: Gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục

BHG - Sáng 17.11, UBND thành phố Hà Giang tổ chức gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục thành phố nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố; các cán bộ, nhà giáo ưu tú nguyên là lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố; đại diện giáo viên các trường trên địa bàn thành phố…

17/11/2016
Cây Khèn - "linh hồn" của người Mông

BHG- Bước chân lên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, người ta sẽ không thể quên được tiếng khèn Mông da diết, trầm bổng vang vọng giữa núi đá trùng điệp. Cây khèn là một nhạc cụ gắn bó với người Mông mỗi khi xuống chợ cũng nh trong các dịp lễ, tết... Thiếu tiếng khèn, là thiếu đi "linh hồn" của người Mông.

17/11/2016