Thành phố Hà Giang: Gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục

15:09, 17/11/2016

BHG - Sáng 17.11, UBND thành phố Hà Giang tổ chức gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục thành phố nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố; các cán bộ, nhà giáo ưu tú nguyên là lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố; đại diện giáo viên các trường trên địa bàn thành phố…

Đồng chí Trần Mạnh Lợi trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2 cho trường mầm non Hoa Mai và trường mầm non Họa Mi.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2 cho trường Mầm non Hoa Mai và trường Mầm non Họa Mi.

Thời gian qua, ngành GD&ĐT thành phố Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, phát huy trí tuệ, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện. Công tác đầu tư xây dựng, mở rộng quy mô trường lớp, đào tạo chất lượng cao được chú trọng. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, liên kết đào tạo đạt kết quả tốt; việc dạy và học ngoại ngữ, kỹ năng sống có nhiều nét mới; các mô hình, xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh và ngày càng thực chất, toàn diện, nhiều em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia… Đạt được những kết quả đó đã khẳng định sự cố gắng, vươn lên của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, chất lượng giáo dục của thành phố phát triển về quy mô, chất lượng, hiệu quả…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo. Đồng thời cũng nhấn mạnh trong thời gian tới ngành giáo dục thành phố cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nghiên cứu, quán triệt nội dung về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; nâng cao hiệu quả chất lượng các phong trào thi đua, ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy; đội ngũ giáo viên phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức…

Với những thành tích của ngành Giáo dục thành phố đã đạt được trong năm học 2015 – 2016, Bộ trưởng Bộ GD – ĐT đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và nhiều Bằng khen, Bằng công nhận Chiến sĩ thi đua nhiều tập thể và cán bộ ngành Giáo dục thành phố; đặc biệt tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đã công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2 cho trường Mầm non Hoa Mai và trường Mầm non Họa Mi.

Lãnh đạo thành phố tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Lãnh đạo thành phố tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cây Khèn - "linh hồn" của người Mông

BHG- Bước chân lên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, người ta sẽ không thể quên được tiếng khèn Mông da diết, trầm bổng vang vọng giữa núi đá trùng điệp. Cây khèn là một nhạc cụ gắn bó với người Mông mỗi khi xuống chợ cũng nh trong các dịp lễ, tết... Thiếu tiếng khèn, là thiếu đi "linh hồn" của người Mông.

17/11/2016
Trường THCS Minh Khai kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

BHG - Sáng 16.11, Trường THCS Minh Khai (Tp Hà Giang) tổ chức Lễ kỉ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và 10 năm thành lập trường (2006 - 2016). Tới dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh; các đồng chí nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng qua các thời kì; cán bộ, công chức và đông đảo học sinh nhà trường. 

16/11/2016
Xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2016

BHG - Ngày 15.11, xã Tân Bắc (Quang Bình) đã tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2016. Đây là lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Pà Thẻn được tổ chức hàng năm vào ngày 16.10 (âm lịch). Dự lễ hội có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các ngành, đoàn thể của huyện Quang Bình; lãnh đạo các huyện bạn trong tỉnh và các huyện giáp ranh với huyện Quang Bình của tỉnh Lào Cai, Yên Bái; các du khách nước ngoài và nhân dân trong khu vực.  

16/11/2016
Sủng Trà giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Tối 14.11, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc và xã Sủng Trà tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. 

15/11/2016