Hà Giang

Lễ kỷ niệm 70 năm ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch và đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước

10:42, 19/01/2016

BHG- Chiều 18.1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch (18.1.1946 – 2016) và đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh; cán bộ lão thành ngành Văn hóa qua các thời kỳ; cùng cán bộ - CCVC ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 9 nghệ nhân  đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 9 nghệ nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Trong 70 năm qua, lịch sử phát triển của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Giang luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng và dân tộc. Trải qua chặng đường đầy khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của các cấp, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, sự ủng hộ của đồng bào các dân tộc trong tỉnh và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ CCVC, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Giang đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Hà Giang ngày một phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, ngành Văn hóa - Thể thao và du lịch không ngừng lớn mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác không ngừng được đổi mới, nâng cấp. Bộ máy tổ chức được kiện toàn bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, với 246 cán bộ, 10 phòng chuyên môn, thuộc khối quản lý nhà nước; 7 đơn vị trực thuộc Sở; 11 huyện, thành phố đều có phòng Văn hóa - Thể thao; Trung tâm Văn hóa - thể thao và du lịch. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, diễn viên, huấn luyện viên không ngừng được nâng cao. Hiện nay toàn ngành có 10 cán bộ trình độ thạc sỹ, gần 60% cán bộ có trình độ đại học. Có 1 Đảng bộ và 10 Chi bộ trực thuộc với 126 đảng viên.

  Với những thành tích đó, những năm qua, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Cờ là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua xuất sắc nhiều năm. Bên cạnh đó, 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng  Ba; 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 192 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đức Quý chúc mừng và ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ CCVC ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Chính phủ và chương trình hành động của  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 9 Nghệ nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của dân tộc; nhiều tập thể, cá nhân đươc tặng nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên năm 2015

BHG- Sáng 18.1, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị thành phố Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức – Bộ Nội vụ tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Hà Giang. Dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Ban giám hiệu trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; đại diện một số phòng, ban chuyên môn của tỉnh. 

18/01/2016
Sở Văn hoá - thể thao và du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Sáng 18.1, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VHTTDL và gia đình năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện Mèo Vạc, Vị Xuyên, Quang Bình, Xín Mần; Phòng văn hoá các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở…

18/01/2016
Triển lãm tranh cổ động chào mừng Đại hội ĐB toàn quốc lần thứ XII và triển lãm ảnh chuyên đề "Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội và thành quả"

BHG- Ngày 17.1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm tranh cổ động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam và triển lãm ảnh chuyên đề "Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội và thành quả" tại Quảng trường 26.3 và Bảo tàng tỉnh Hà Giang.

18/01/2016
Chương trình nghệ thuật "Hoa của đá"

BHG- Tối 17.1, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hoa của đá" chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chào mừng thành công Hội nghị tổng kết HĐND tỉnh Hà Giang (nhiệm kỳ 2011 – 2016) và kỷ niệm 70 năm ngành VHTT&DL (18.1.1946 – 2016).

18/01/2016