Ấn tượng Hà Giang – mùa Tam giác mạch

09:31, 09/11/2015

BHG - Chúng tôi vừa trải nghiệm chuyến “phượt” Hà Giang vào những ngày đầu tháng 11.2015. Khởi hành từ thành phố Việt Trì, Đoàn Motor phân khối lớn (PKL) trên 20 xe trang bị mũ, giáp đầy đủ hăm hở lên đường đến mảnh đất Cao nguyên đá Đồng Văn với niềm khao khát được đặt chân lên mảnh đất linh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc với những cảnh đẹp như mơ. Đến Hà Giang, đoàn chúng tôi chạy theo cung đường mang tên Hạnh Phúc - tuyến đường chính dài xuyên suốt cuộc hành trình từ thành phố Hà Giang đến với 4 huyện của Công viên địa chất toàn cầu Công viên đá Đồng Văn…

Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng Văn như một “bức tranh” vô tận cứ mãi trải dài theo từng cung đường đoàn chúng tôi qua. Những cảnh tượng hùng vĩ nhưng đầy chất thơ của hàng loạt mỏm núi đá tai mèo cao sừng sững, nhấp nhô cùng những đám mây bay là là phủ ngang đỉnh núi; những cánh đồng hoa Tam giác mạch đẹp nhất dần, dần xuất hiện mỗi khi qua một đoạn dốc hay khe núi. Trước mắt chúng tôi là thiên nhiên hòa quyện tạo nên khung cảnh đẹp đẽ và kỳ vĩ  mà không có ngọn bút nào tả xiết của miền Cao nguyên đá này.

Câu lạc bộ xe Motor PLK Hà Nội - Việt Trì - Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng Phó Bảng (Đồng Văn).
 
Câu lạc bộ xe Motor PLK Hà Nội - Việt Trì - Hà Giang trên Con đường Hạnh phúc - Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Câu lạc bộ xe Motor PLK Hà Nội - Việt Trì - Hà Giang trên Con đường Hạnh phúc - Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Câu lạc bộ xe Motor PLK Hà Nội - Việt Trì - Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng Phó Bảng (Đồng Văn).

 

Quả thực khi tới đây, chúng tôi đã sững sờ trước những cánh đồng hoa Tam giác mạch lâu nay chỉ nhìn thấy trên phim, ảnh, sách, báo. Trước mắt chúng tôi, những nương Tam giác mạch đẹp như tranh vẽ trải dài khắp vùng Cao nguyên. Những bông hoa li ti phớt tím hồng, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác và ở giữa một hạt mạch quý. Hoa Tam giác mạch ở Hà Giang thường bắt đầu nở từ cuối tháng 10 - 11, trải một màu rực rỡ lên khắp những thửa ruộng mênh mông. Hoa thường chỉ nở rộ trong vài tháng, ban đầu có màu trắng hơi phơn phớt tím, sau sẽ chuyển sang màu hồng đậm. Tới Hà Giang để chiêm ngưỡng hoa Tam giác mạch luôn là hành trình được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn vào những ngày cuối Thu chớm Đông này. Được biết Lễ hội Hoa tam giác mạch được tỉnh Hà Giang lần đầu tiên tổ chức tại Cao nguyên đá Đồng Văn từ ngày 11 - 15.11.2015. Chính vì vậy, trong những ngày này, lượng khách du lịch đổ về Hà Giang đông hơn hẳn ngày thường.

Nếu như đến Hà Giang, bạn choáng ngợp với thiên nhiên, cảnh quan ở nơi đây một, thì sự thân thiện của con người từ nụ cười, ánh mắt đến nét sinh hoạt của đồng bào còn để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc gấp nhiều lần. Đoàn Mô tô Việt Trì của chúng tôi đã được trải nghiệm một chuyến đi vô cùng thú vị và nhiều ấn tượng về tình cảm của con người Hà Giang. Đến Hà Giang lần này, cùng với các Câu lạc bộ (CLB) xe Motor PLK Hà Nội- Việt Trì - Hà Giang, chúng tôi đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Phó Bảng tiếp đón thân mật, nồng ấm. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang… đã tham gia cùng đoàn chúng tôi trong cả chuyến đi khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế tại Cao nguyên đá Đồng Văn lần này và đã trao những phần quà đầy ý nghĩa cho Đồn Biên phòng Phó Bảng; áo ấm cho các cháu học sinh trường PTCS Bán trú xã Phố Là, huyện Đồng Văn nhằm chia sẻ đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Đông giá lạnh. Các Câu lạc bộ xe Motor PLK Hà Nội - Việt Trì - Hà Giang; Hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang cũng đã ủng hộ số tiền trên 400 triệu đồng để xây dựng Điểm trường Lỳ Chá Tủng, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Trong đó, CLB Motor PKL Việt Trì chúng tôi ủng hộ các cháu 50 triệu đồng.

Sau 3 ngày thăm thú, làm từ thiện, ngắm cảnh đẹp nên thơ, núi non hùng vĩ của Cao nguyên đá và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, chúng tôi lưu luyến chia tay với các bạn Hà Giang vô cùng thân thiện, đáng yêu. Đây cũng là chuyến đi mang lại cho chúng tôi nhiều điều thú vị cũng như những trải nghiệm không bao giờ quên. Tôi muốn bày tỏ tấm lòng cảm ơn sâu sắc, chân thành tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Phó Bảng, cùng đồng bào và các em học sinh huyện Đồng Văn… đã dành tình cảm nồng nhiệt cho đoàn du khách chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng với cảnh đẹp thiên nhiên và tấm lòng mến khách, Hà Giang sẽ là điểm đến tuyệt vời như trong mơ của ngành du lịch Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội hoa Tam giác mạch của Hà Giang. Bạn còn chần chừ gì nữa? hãy ra khỏi nhà vào các ngày nghỉ cuối tuần và tham gia các đoàn “phượt” lên đây để tận hưởng, trải nghiệm những đam mê, những hương thơm của núi rừng vì cảnh đẹp hùng vĩ chỉ có ở Hà Giang nhé! ! ! !

NGUYỄN QUỐC TOÀN

(CÂU LẠC BỘ MOTOR PLK HÀ NÔI – VIỆT TRÌ – HÀ GIANG)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nóng" dịch vụ cho thuê xe máy đi "phượt" trong mùa du lịch

BHG- Mùa hoa Tam giác mạch nở rộ, khiến lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng đột biến (từ cuối tháng 9 đến nay có hơn 210.000 lượt khách nội địa), kéo theo dịch vụ cho thuê xe máy (TXM) cũng trở nên nhộn nhịp hẳn lên.

31/10/2015
Nâng cao ý thức du khách khi đến với mùa hoa Tam giác mạch

BHG- Thời điểm này là mùa nở rộ của hoa Tam giác mạch, loài hoa đặc trưng với vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ của vùng Cao nguyên đá; thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, chụp ảnh, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa bất tận và vẻ đẹp kỳ vĩ trên Cao nguyên đá Đồng Văn. 

31/10/2015
Các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015

BHG - Ban tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang thông báo các nội dung hoạt động cụ thể diễn ra trong Lễ hội hoa tam giác mạch như sau:

30/10/2015
Công văn về việc chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo QĐ 36 của TTCP

HGĐT- Ngày 27.10, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 3614/UBND-VX gửi các Sở GD – ĐT; Tài chính; UBND các huyện, thành phố; Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang về việc chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo QĐ 36 của TTCP học kỳ I, năm học 2015 – 2016 (đợt 2). Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn bộ Công văn này:

30/10/2015