Trung tâm tin tức VTV24 tổ chức Chương trình "Cặp lá yêu thương" tại huyện Yên Minh

09:19, 09/11/2015

BHG- Ngày 8.11, tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, Trung tâm tin tức VTV 24 Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH, Ngân hàng CSXH tổ chức Chương trình “Cặp lá yêu thương”. Chương trình đã được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp từ 11giờ đến 11giờ 45 phút. Tới dự có đại diện Bộ LĐTB&XH, Bộ GD&ĐT, Ngân hàng CSXH. Về phía tỉnh có Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, sở LĐTB&XH, sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Yên Minh và Mèo Vạc cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Yên Minh.

Ban tổ chức Chương trình cắt băng phát động Chương trình “2.000 đồng cho sách hóa nông thôn”.
Ban tổ chức Chương trình cắt băng phát động Chương trình “2.000 đồng cho sách hóa nông thôn”.

Sau một tháng phát động, tỉnh ta là điểm đến đầu tiên của Chương trình “Cặp lá yêu thương”. Tại Chương trình, giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội dành số tiền phát động quyên góp mỗi người 2.000 đồng trong một tháng qua để trao những phần quà và hỗ trợ xây dựng tủ sách nông thôn cho các em học sinh ở vùng khó khăn của tỉnh; nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ các xã của huyện Yên Minh, Mèo Vạc đã được nhận quà từ các nhà hảo tâm. Qua Chương trình, khán giả cả nước sẽ biết thêm những “chiếc lá chưa lành” trên miền cực Bắc Tổ quốc, qua đó tạo nên sự kết nối với những nhà hảo tâm.

Hoàn cảnh của em Ly Mí Phư, Ly Mí Chành xã Tả Lủng (Mèo Vạc) được một nhà hảo tâm nhận trở thành “chiếc lá lành” cho em  ngay tại Chương trình
Hoàn cảnh của em Ly Mí Phư, Ly Mí Chành xã Tả Lủng (Mèo Vạc) được một nhà hảo tâm nhận trở thành “chiếc lá lành” cho em ngay tại Chương trình.

Với ít nhất 200.000 đồng/tháng – mỗi người đều có thể trở thành những chiếc lá lành bao bọc, chở che cho những “chiếc lá chưa lành”. Trên tinh thần đó của Chương trình, trong một tháng qua, những “chiếc lá lành” đã thông qua Chương trình tìm đến những hoàn cảnh khó khăn của Hà Giang để giúp các em có động lực để vươn lên trong cuộc sống, được cắp sách đến trường cùng các bạn đồng trang lứa.

Tại chương trình lần này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã phát động Chương trình mới mang tên “2.000 đồng cho sách hóa nông thôn”; một số nhà hảo tâm đã kết nối được với những hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương của tỉnh, cam kết hỗ trợ kinh phí để các em có thể theo đuổi ước mơ đến trường như hoàn cảnh của các em: Thò Mí Chơ (xã Sủng Trà), Mua Mí Chả, Mua Mí Chía, Ly Mí Phư, Ly Mí Chành (xã Tả Lủng) cùng ở huyện Mèo Vạc…; trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng đã cam kết sẽ lấp đầy tủ sách các trường trên địa bàn tỉnh ta.

Chương trình “ Cặp lá yêu thương” được phát sóng 2 phóng sự/tuần vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần trong chương trình “Chuyển động 24h” lúc 11h15’ và 18h30’ trên kênh VTV1. Hàng tháng, vào sáng Chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng sẽ có chương trình truyền hình trực tiếp tại một tỉnh, thành phố, lần lượt diễn ra tại 63 tỉnh thành phố.

Ban tổ chức, các nhà hảo tâm, lãnh đạo huyện Yên Minh tặng những món quà ý nghĩa cho các những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh và Mèo Vạc giúp các em yên tâm đến trường
Ban tổ chức, các nhà hảo tâm, lãnh đạo huyện Yên Minh tặng những món quà ý nghĩa cho các những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh và Mèo Vạc giúp các em yên tâm đến trường.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nóng" dịch vụ cho thuê xe máy đi "phượt" trong mùa du lịch

BHG- Mùa hoa Tam giác mạch nở rộ, khiến lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng đột biến (từ cuối tháng 9 đến nay có hơn 210.000 lượt khách nội địa), kéo theo dịch vụ cho thuê xe máy (TXM) cũng trở nên nhộn nhịp hẳn lên.

31/10/2015
Nâng cao ý thức du khách khi đến với mùa hoa Tam giác mạch

BHG- Thời điểm này là mùa nở rộ của hoa Tam giác mạch, loài hoa đặc trưng với vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ của vùng Cao nguyên đá; thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, chụp ảnh, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa bất tận và vẻ đẹp kỳ vĩ trên Cao nguyên đá Đồng Văn. 

31/10/2015
Các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015

BHG - Ban tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang thông báo các nội dung hoạt động cụ thể diễn ra trong Lễ hội hoa tam giác mạch như sau:

30/10/2015
Công văn về việc chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo QĐ 36 của TTCP

HGĐT- Ngày 27.10, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 3614/UBND-VX gửi các Sở GD – ĐT; Tài chính; UBND các huyện, thành phố; Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang về việc chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo QĐ 36 của TTCP học kỳ I, năm học 2015 – 2016 (đợt 2). Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn bộ Công văn này:

30/10/2015