Giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc

20:51, 08/02/2015

Xuân 2015- Năm học 2013 - 2014, bằng sự nỗ lực phấn đấu của các thầy, cô và các em học sinh, trường PTDT Nội trú tỉnh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. tỷ lệ học sinh giỏi các cấp của nhà trường chiếm 32,7%; 100% học sinh khối lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp. Đặc biệt, có103/136 em thi đỗ các trường đại học, cao đẳng, dự bị đại học toàn quốc, đạt 75%; 100% cán bộ giáo viên hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ.

Cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh, cùng các học sinh tiêu biểu trong Lễ tổng kết năm học 2013 - 2014.
Cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh, cùng các học sinh tiêu biểu trong Lễ tổng kết năm học 2013 - 2014.

Để có được những thành công trên, thời gian qua, trường PTDT Nội trú tỉnh đã xây dựng được nội quy, quy chế làm việc chặt chẽ, triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua, qua đó nâng cao nhận thức về ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên và học sinh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ giáo viên chấp hành tốt quy chế chuyên môn, tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh; các tổ chuyên môn thường xuyên thăm lớp, dự giờ, rút kinh nghiệm theo đơn vị nhóm, tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, tham gia thi giáo viên giỏi cấp tỉnh do ngành tổ chức; hàng năm giáo viên được tập huấn chuyên môn, tiếp cận phương pháp dạy học mới. Đối với học sinh, nhà trường đã xây dựng được nề nếp học tập, có ý thức rèn luyện tốt; tổ chức kiểm tra, phân loại khả năng học tập của học sinh, từ đó xây dựng kế hoạch ôn luyện, củng cố kiến thức kịp thời cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giỏi. Nhà trường luôn tạo được sự gần gũi, gắn bó giữa thầy, cô giáo và học sinh, ngoài việc truyền đạt dạy kiến thức cho học sinh, các thầy, cô giáo còn như người mẹ, người chị chỉ bảo các em điều hay lẽ phải, giúp học trò vùng cao còn nhiều bỡ ngỡ khi tiếp xúc với môi trường mới. Xác định lứa tuổi các em về học tại trường chính là giai đoạn nhạy cảm, quyết định tương lai của các em, nên cách thức quản lý học sinh ra sao cho hiệu quả cũng là điều khiến thầy, cô giáo trường PTDT Nội trú  tỉnh trăn trở. Thực  tế đã chứng minh, chính lòng yêu nghề, sự tận tình sát sao của thầy, cô với các em học sinh là cách quản lý hiệu quả nhất. Do vậy cho đến nay, nhiều thế hệ học sinh của trường dù đã trưởng thành hay đang học ở xa vẫn nhớ về mái trường này với tình cảm thân thương dành tặng các thầy, cô giáo.

Phát huy kết quả đạt được, năm học mới 2014 - 2015, trường PTDT Nội trú tỉnh xác định tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua của ngành; đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông. Phấn đấu có 97% học sinh đạt học lực trung bình trở lên, trong đó có 35% đạt khá, giỏi; trên 60% trở lên học sinh thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp; trên 94% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc./.

MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết quê tôi

Xuân 2015- Phong tục đón Tết cổ truyền ở quê tôi, không biết có từ bao giờ. Cứ ngày ba mươi tết phải sửa sang lại nhà cửa, bàn thờ tổ tiên, bàn thờ thổ công. Tất cả mọi vật dụng, trong nhà kể cả ở lều nương, lều cối nước, chuồng gia súc, gia cầm, lán để củi... đều được lau chùi sạch sẽ. 

08/02/2015
Địa chỉ tạo nguồn lao động tay nghề cao

Xuân 2015- Nhiều năm qua, lực lượng lao động có nghề đã góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình và xã hội. Các học viên thuộc thành phần học nghề phi nông nghiệp như: Điện dân dụng, kỹ thuật gò, hàn, sửa chữa xe máy, sửa máy nông, lâm cụ... Sau khi ra trường nhiều học viên đã có việc làm ổn định, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Các lớp dạy nghề đã góp phần khôi phục lại các cơ sở sản xuất nghề truyền thống, tạo việc làm, thu hút lao động, bảo tồn và phát huy văn hoá các dân tộc. 

08/02/2015
Đổi mới căn bản, toàn diện của ngành Giáo dục thành phố Hà Giang

Xuân 2015- Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, cùng với nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, ngành GD-ĐT thành phố Hà Giang đã tạo bước đột phá, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác quản lý, nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, kiên cố hóa trường lớp học, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, thực hiện tốt các phong trào thi đua theo chủ đề năm học do Bộ GD-ĐT phát động.

08/02/2015
Chất lượng giảng viên "then chốt" đổi mới giáo dục

Xuân 2015- Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang là nơi đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực giáo dục và đạo tạo cho tỉnh. 

08/02/2015