Cho mầm non xã nghèo Pả Vi "vươn chồi"

16:37, 08/02/2015

Xuân 2015- Năm 2014 đánh dấu sự chuyển biến của ngành Giáo dục ở Mèo Vạc khi Pả Vi là xã đầu tiên có trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Thành quả đó cho thấy nỗ lực vượt khó của cấp ủy, chính quyền địa phương, của thầy cô, chăm lo cho “vườn ươm những mầm non hy vọng” ở xã nghèo Pả Vi.

Tới thăm trường Mầm non Pả Vi vào những ngày đầu Xuân, cô giáo Bàn Thị Bình, Hiệu trưởng nhà trường không giấu được niềm vui khi nhớ lại giây phút đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Cô Bình chia sẻ: “Thành quả này là cả một quá trình phấn đấu cùng với tinh thần đoàn kết của tập thể giáo viên trong nhà trường. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các bậc phụ huynh”.

Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Pả Vi đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Pả Vi đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Pả Vi là một trong những xã có tỷ lệ hộ nghèo cao. Mặc dù đời sống người dân có nhiều chuyển biến, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà người dân không quan tâm đến việc cho con em mình đến trường. Được biết, để có thể duy trì sỹ số học sinh ở mức cao như hiện nay, nhà trường đã tích cực tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng và nhân dân về mục tiêu giáo dục mầm non, tạo điều kiện cho cộng đồng tham gia và giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường. Phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được vui chơi, học tập; đảm bảo mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường, giáo viên và gia đình thông qua các cuộc họp phụ huynh, trao đổi trực tiếp, để giúp trẻ phát triển. Qua đó, nhiều gia đình đã hỗ trợ đồ dùng cho nhà bếp, tham gia hoạt động cùng với nhà trường và đóng góp ngày công lao động trong quá trình xây dựng nhà trường.

Hiện nay, trường Mầm non Pả Vi duy trì 266 trẻ với 4 nhóm trẻ, 9 lớp mẫu giáo với 220 học sinh. Tất cả các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được phân chia theo đúng độ tuổi. Do nhận được sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các phòng học kiên cố, đủ các phòng chức năng đáp ứng yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia, năm học 2013 - 2014, nhà trường có 13 lớp, nhóm lớp, tỷ lệ huy động trẻ 0-2 tuổi đạt 31,34% (vượt kế hoạch giao 8,34%); trẻ 3-5 tuổi đạt 94,7%; trẻ 5 tuổi huy động đạt 100%. Cán bộ, giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn trở lên, trong đó có 41,17% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hiện nay, nhà trường có 15/17 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường trở lên, trong đó có 11/17 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên. 

Dù mỗi “mùa gieo chữ” trên vùng Cao nguyên đá còn lắm gian nan, nhưng khi nhận thức của người dân được nâng cao, cùng với nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Pả Vi, tin rằng chất lượng giáo dục nơi đây sẽ gặt hái nhiều thành quả./.

Một buổi học của các cháu học sinh trường Mầm non Pả Vi.
Một buổi học của các cháu học sinh trường Mầm non Pả Vi.

 TIẾN HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến toàn diện

Xuân 2015- Năm học 2014 – 2015 đánh dấu sự bứt phá trong công tác giáo dục ở Mèo Vạc khi chất lượng giáo dục đang từng bước được nâng cao. Hệ thống cơ sở hạ tầng trường, lớp học được quan tâm đầu tư cùng với việc đổi mới phương pháp dạy và học đang tạo đà cho ngành Giáo dục ở địa phương có sự chuyển biến một cách toàn diện. 

08/02/2015
Thái An tiến bước, rước "nàng Xuân"

Xuân 2015- Mùi thơm nồng của rượu ngô, hương thơm ngát của gạo nếp nương hòa quyện trong lá dong tạo nên hương vị độc đáo của những chiếc bánh chưng xanh ngày Tết. Những cánh hoa đào khoe sắc trong làn gió thoảng nhẹ bay cuốn vào màn sương mai huyền ảo trên miền Cao nguyên đá, báo hiệu một mùa xuân mới đã đến với xã Thái An (Quản Bạ).

08/02/2015
Đổi mới căn bản, toàn diện của ngành Giáo dục thành phố Hà Giang

Xuân 2015- Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, cùng với nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, ngành GD-ĐT thành phố Hà Giang đã tạo bước đột phá, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác quản lý, nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, kiên cố hóa trường lớp học, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, thực hiện tốt các phong trào thi đua theo chủ đề năm học do Bộ GD-ĐT phát động.

08/02/2015
"Phố núi" Xuân về

Xuân 2015- Xuân về mang theo hơi ấm tới miền sơn cước, làm cho thị trấn Mèo Vạc nằm yên bình giữa đại ngàn núi đá tai mèo cũng "cựa mình" đón nắng mai. Về đêm, cả thung lũng được thắp sáng bởi những ánh điện lung linh sắc mầu. "Phố núi" hôm nay tràn đầy sức sống mới, với diện mạo của một đô thị văn minh, hiện đại. 

08/02/2015