Du học Úc cần gì để không bỡ ngỡ

07:35, 18/08/2022

Du học Úc là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên mong muốn trải nghiệm và chinh phục vùng đất mới. Trước đó, sinh viên cần cập nhật các thông tin du học mới nhất để không khỏi bỡ ngỡ khi đặt chân đến đây.

Tiêu chí tuyển sinh tại các Đại học Úc

Với dự định du học Úc, sinh viên cần quan tâm đến tiêu chí và điều kiện tuyển sinh của các đại học.

Điều kiện tuyển sinh tại các Đại học Úc thường yêu cầu về trình độ học thuật và tiếng Anh
Điều kiện tuyển sinh tại các Đại học Úc thường yêu cầu về trình độ học thuật và tiếng Anh

Các Đại học Úc thường xét tuyển thẳng năm nhất đối với học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 12 tại Việt Nam. Với những học sinh mong muốn du học Úc từ lớp 11, các bạn cần tham gia lớp Dự bị đại học trước khi tiếp tục nộp hồ sơ vào các Đại học Úc. Bên cạnh đó, các trường sẽ yêu cầu cung cấp thêm điểm GPA trung bình của năm lớp 12. Thông thường, điểm GPA từ 7.0 trở lên

Ngoài ra, điều kiện tiếng Anh cũng là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên du học Úc. Sinh viên nhập học tại các Đại học Úc cần sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL, PTE. Mức điểm từ 6.0 trở lên cho IELTS học thuật sẽ là điểm số thường thấy khi trong thông tin tuyển sinh của trường. Trong đó, các điểm thành phần không dưới 6.0.

Đối với bậc học thạc sĩ và tiến sĩ, mức điểm sàn tiếng Anh thường sẽ cao hơn, từ 7.0 trở lên.

Hồ sơ du học Úc

Hồ sơ du học Úc là điều quan tâm thứ hai sinh viên không nên bỏ qua. Sinh viên cần tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ từ 6 tháng - 1 năm trước khi nộp đơn xin visa du học.

Visa là giấy tờ quan trọng thuộc bộ hồ sơ xin du học Úc
Visa là giấy tờ quan trọng thuộc bộ hồ sơ xin du học Úc

Một bộ hồ sơ sẽ gồm đơn xin visa du học; các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, sơ yếu lý lịch có xác nhận từ chính quyền địa phương, bản sao giấy khai sinh, bản sao hộ khẩu, 4 hình thẻ 4x6cm được chụp không quá 6 tháng. Lưu ý, bản sao giấy khai sinh và bản sao hộ khẩu cần có thêm con dấu công chứng.

Bên cạnh đó, các giấy tờ chứng minh mục đích học tập cũng được yêu cầu từ Lãnh sự quán Úc. Một số tài liệu sinh viên cần nộp như Thư xác nhận ghi danh và xác nhận theo học tại Đại học Úc (COE và eCOE);  Thư trình bày kế hoạch học tập GTE; Các văn bằng, chứng chỉ và bảng điểm học tập tại Việt Nam (bản sao, chứng thực).

Ngoài ra, du học sinh dưới 18 tuổi cần có thêm Thư xác nhận và sơ yếu lý lịch của người giám hộ.

Trong quá trình xét duyệt visa du học, Lãnh sự quán có thể yêu cầu bổ sung thêm Giấy tờ chứng minh đã mua bảo hiểm y tế (OSHC) cho suốt quá trình học cùng các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu tài sản hay giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập của bố mẹ.

Chi phí du học Úc

Chi phí du học Úc là điều thứ ba sinh viên nên cân nhắc khi lựa chọn học tập tại “xứ sở chuột túi”.

Học phí trung bình sẽ rơi vào khoảng 4,000 - 50,000 AUD/năm tùy vào ngành và trường sinh viên theo học. Nếu chưa đạt điều kiện tiếng Anh đầu vào, sinh viên có thể tham gia các khóa học tiếng Anh tăng cường với học phí khoảng 300 AUD/tuần.

Ở tại ký túc xá giúp tiết kiệm thời gian đi lại của sinh viên
Ở tại ký túc xá giúp tiết kiệm thời gian đi lại của sinh viên

Nhà ở tại Úc cũng sở hữu đa dạng các hình thức khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn cho sinh viên. Với hình thức ở tại ký túc xá, sinh viên có thể chọn phòng chung với 170 – 280 AUD/tuần hoặc phòng studio với chi phí cao hơn, tầm 300 AUD/tuần. Nếu muốn tiết kiệm hơn, du học sinh có thể thuê nhà riêng bên ngoài cùng bạn bè với mức giá từ 100 – 400 AUD/tuần.

Sinh viên cũng đừng nên bỏ qua chi phí sinh hoạt và ăn uống khi lập kế hoạch chi tiêu cho việc du học. Chi phí điện, nước, ga sẽ rơi vào khoảng 10 - 20 AUD/tuần. Tiền điện thoại và internet sẽ dao động từ 15 - 30 AUD/tuần. Bên cạnh đó, du học sinh có thể nấu ăn ở nhà để tiết kiệm tối đa chi phí khi du học. Mức phí nếu tự nấu ăn sẽ rơi vào khoảng 100 - 200 AUD/tuần.

Với kinh nghiệm học tập và làm việc nhiều năm tại Úc, chị Jenna Nguyễn, Trợ lý Marketing và Gắn kết sinh viên, Văn phòng Phó Hiệu Trưởng (Phát triển Toàn cầu), Đại học Western Sydney chia sẻ một vài mẹo giúp sinh viên tiết kiệm chi phí du học như sử dụng thẻ sinh viên khi đi xem phim, di chuyển bằng phương tiện công cộng. Một số quán ăn cũng có giảm giá riêng cho sinh viên. Ngoài ra, du học sinh có thể đến các siêu thị giá sỉ lớn như Costco Wholesale hay đợi các đợt “sale off” tại các trang web như Ji Hi-fi để mua thức ăn và vật dụng với giá cả thấp hơn từ 20 - 50%.

Thông tin du học Úc mới nhất

Từ năm 2022, Úc đã chính thức mở cửa chào đón sinh viên quốc tế sau đại dịch Covid-19. Từ tháng 7/2022, du học sinh không cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh vào Úc. Các tiểu bang và Đại học Úc sẽ yêu cầu về vacxin và cách ly riêng. Sinh viên có thể tham khảo các yêu cầu tại trang web chính thức của Bộ Di trú Úc.

Song song đó, Úc đang đẩy mạnh tiêm các mũi vacxin tăng cường cho người dân và du học sinh sống và học tập tại đây. Có thể thấy, sau hai năm đóng cửa biên giới, Úc tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên trở lại học tập và làm việc tại đất nước xinh đẹp này.

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này…

Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học top 1% thế giới, bao gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada).

Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: https://kfo.edu.vn/

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí kíp mua vé số Vietlott đơn giản nhất
Bạn đang có nhu cầu tham gia trò chơi giải trí xổ số Vietlott sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, bạn chưa lựa chọn được nền tảng mua an toàn, hãy cùng tìm hiểu nhé!
29/07/2022
XNK Hoàng Kim - Cung Cấp Tấm Panel Tường Ngoài Chất Lượng Giá Rẻ
XNK Hoàng Kim là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp tấm Panel tường ngoài chất lượng, uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chúng tôi đảm bảo mang đến khách hàng nhiều sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại đây.
29/07/2022
Trải nghiệm công nghệ tẩy trắng răng thế hệ mới Cold Light Laser tại Nha khoa Quốc tế DAISY
Nha khoa Quốc tế DAISY là hệ thống nha khoa đầu tiên tại Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng hiện đại Cold Light Laser, giúp đánh bay vết ố vàng, xỉn màu trên răng nhanh chóng. Trả lại cho khách hàng nụ cười trắng sáng hoàn hảo, nâng tầm nhan sắc. 
17/08/2022
Cửa lưới chống côn trùng ban công
Ban công là nơi lưu thông giữa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Đó là nơi lý tưởng để trồng hoa, thưởng trà và đọc sách. Đây cũng là nơi côn trùng dễ tiếp cận và xâm nhập vào nhà. Để ngăn chặn các loài côn trùng gây hại, lắp cửa lưới chống côn trùng ban công là giải pháp phổ biến.
16/08/2022