Hướng dẫn cách đặt mã SKU trên Shopee

15:06, 14/01/2022

Hướng dẫn cách đặt mã SKU trên Shopee ngay sau đây sẽ mang lại thông tin bổ ích dành cho bạn. Là một kênh người bán của Shopee, mã SKU có lẽ bạn đã gặp rất nhiều nhưng vẫn chưa hiểu hết chúng là gì. Cùng điểm quan thông tin trong bài viết sau ngay thôi.

Tìm hiểu về mã SKU

Mã SKU là gì

SKU là viết tắt của Stock Keep Unit – Đơn vị lưu kho, mã SKU có ở khắp mọi nơi và được tích hợp vào nền tảng quản lý bán hàng và hàng tồn kho, đồng thời được chia nhỏ theo từng phân loại trong tất cả các loại báo cáo hàng tồn kho.

SKU là một mã duy nhất được gán cho một sản phẩm riêng lẻ. SKU là khối xây dựng cơ bản của quản lý hàng tồn kho - chúng giúp người quản lý hàng tồn kho xác định mức tồn kho, vòng quay hàng tồn kho, khả năng sinh lời và hơn thế nữa.

Mã SKU trên Shopee

Mã SKU sản phẩm Shopee là mã mà nhà bán lẻ gán cho các sản phẩm để theo dõi lượng hàng trong nội bộ kênh bán. Nếu một sản phẩm có các màu sắc và kích cỡ khác nhau, thì mỗi biến thể có một số SKU duy nhất.

Sử dụng mã SKU có hiệu quả không?

Nếu bạn định sử dụng SKU, việc quản lý chúng là vô cùng quan trọng. Quản lý SKU cho phép bạn phân tích chi phí vận chuyển từng sản phẩm để bạn có thể chắc chắn rằng mỗi phần hàng tồn kho đáp ứng các mục tiêu tài chính của kênh Shopee của mình.

Khi hoàn thành tốt, quản lý SKU cho phép bạn tối ưu hóa mức tồn kho và mua hàng (và tăng doanh thu). Nếu thực hiện kém, bạn có chi phí giữ hàng tồn kho cao và vốn khả dụng ít hơn.

Vì SKU được sử dụng để theo dõi đặc điểm sản phẩm trên Shopee, chúng có thể được sử dụng để đảm bảo tổng thể kho hàng của bạn được theo dõi chính xác. Điều này dẫn đến một trong những đặc điểm quan trọng nhất cần theo dõi: tính khả dụng. Khi bạn có thể liên tục theo dõi trạng thái sản phẩm của mình, cấu trúc SKU của bạn có thể giúp bạn xác định chính xác thời điểm đặt hàng sản phẩm mới để hàng hóa của bạn không bao giờ hết hàng trên Shopee.

Hướng dẫn cách đặt mã SKU trên Shopee

SKU trên Shopee là chữ và số. Chúng cung cấp thông tin về các đặc điểm quan trọng nhất của sản phẩm - chẳng hạn như giá cả, màu sắc, kiểu dáng, thương hiệu, giới tính, loại và kích thước. Thông tin này trong SKU cũng nên được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng nhất - hay nói cách khác là thông tin cần thiết nhất đến ít nhất.

  • Bước 1: Vào kênh người bán của mình trên Shopee, bạn click chọn mục Thông tin khác trên trang sản phẩm (Ở cuối trang).
  • Bước 2: Click vào mục Thêm phân loại hàng để có thể sắp xếp, phân loại sản phẩm từ màu sắc cho đến kích cỡ.
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành bước phân loại sản phẩm, bạn điều chỉnh giá, số lượng tồn kho và mã SKU phân loại.
  • Bước 4: Hoàn thành xong các bước bạn chỉ cần bấm Lưu.

Vậy là bạn đã có thể nhanh chóng tìm kiếm các sản phẩm của mình và phân loại được hàng hóa dễ dàng chỉ với mã SKU.

Atosa.asia – Giải pháp hoàn thiện trang Thương mại điện tử đồng thời tăng lợi nhuận trọn gói

Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều giống nhau và một số trong đó có thể chưa sẵn sàng trở thành khách hàng chính thức. Nhưng với Atosa.asia, bằng cách phân tích, nghiên cứu trong công tác đơn giản hóa quy trình bán hàng, giúp khách hàng tìm đến và mang lại lợi nhuận cao cho kênh người bán. 

Chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp các phương pháp tiếp thị dài hạn, tăng lợi nhuận đồng thời tiết kiệm chi phí nhất.

Điểm nổi bật khác:

  • Kiểm toán SEO trang web và phân tích cạnh tranh.
  • Nghiên cứu từ khóa và đưa ra các chiến lược hiệu quả.
  • Tối ưu hóa mã.
  • Mang lại chiến lược quảng cáo toàn diện.
  • Xây dựng liên kết chất lượng và ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Atosa.asia mong muốn giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh Thương mại điện tử của mình bằng các quy trình phát triển tập trung vào các hình thức như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mang đến các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc của chuyên gia của Atosa.asia. 

Chúng tôi cố gắng cung cấp cho bạn các giải pháp toàn diện cho phép bạn phát triển với các dịch vụ Agency trọn gói đồng thời mang lại các tính năng ưu việt nhất.

- Địa chỉ: 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Hotline: 0878354999

- Website: https://atosa.asia/

- Fanpage: https://www.facebook.com/atosa.asia


Cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn của những mẫu đồng hồ cơ nam đẹp

Những mẫu đồng hồ cơ nam đẹp luôn mang đến sự hấp dẫn và thu hút phái mạnh bởi những đường nét tinh tế, cầu kỳ. Đây cũng là món phụ kiện giúp các chàng trai khẳng định đẳng cấp và bản lĩnh của mình. Thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn dòng sản phẩm nổi tiếng này. 

30/12/2021
UBND huyện Bắc Quang, hội đồng giải thế bắt buộc HTX thông báo: Giải thể bắt buộc 12 Hợp tác xã trên địa bàn huyện

Căn cứ Luật Hợp tác xã năm 2012; Căn cứ Quyết định số 9807/QĐ-UBND, ngày 27/12/2021 của UBND huyện Bắc Quang về việc giải thể bắt buộc các Hợp tác xã (HTX) không còn hoạt động trên địa bàn huyện; số HTX thuộc diện giải thể bắt buộc, gồm có:

29/12/2021
Yuanta Việt Nam - Đồng hành cùng nhà đầu tư đi đến tự do tài chính

Ngày càng có nhiều người trẻ đặt "tự do tài chính" làm mục tiêu cho cuộc đời của mình và cố gắng hoàn thành nó sớm nhất có thể, nhưng bên cạnh những kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm thì việc gia tăng thu nhập bằng cách đầu tư sẽ rút ngắn hành trình đến với tự do tài chính. Hiểu được những lý tưởng ấy Yuanta Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của các nhà đầu tư trên con đường đi tới tự do tài chính

27/12/2021
ĐỐI TÁC TOÀN CẦU MỚI CỦA CLUB HUNDDERSFIELD TOWN

Huddersfield Town Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thị trấn Huddersfield, West Yorkshire, Anh, thi đấu tại EFL Championship, Ngoại hạng Anh. Mới đây câu lạc bộ bóng đá HUNDDERSFIELD TOWN vừa thông báo một thỏa thuận thành công với BK8 và trở thành Đối tác chính thức cho mùa giải 2021 và 2022 tại Premier League.

27/12/2021