Trà Tân Cương Thái Nguyên - Danh Trà Việt Nam

16:41, 09/08/2021

Trà Tân Cương Thái Nguyên được biết đến là một trong những thức uống nổi danh của vùng trung du Bắc Bộ. Thứ nước ấy chứa đựng cả sự tinh túy của trời, được lưu truyền qua hàng bao thế hệ, là nét văn hóa thấm đượm tình người. Với sứ mệnh gìn giữ, phát triển, thương hiệu Danh Trà của công ty Tiến Vũ đang là địa chỉ cung cấp trà Tân Cương Thái Nguyên đúng chuẩn uy tín top đầu hiện nay.

Trà Tân Cương Thái Nguyên - Hương vị của sự tinh túy

Vùng chè Tân Cương là một trong những vùng chè nổi tiếng ở Thái Nguyên và là nơi luôn đầu tư trong việc trồng và chăm sóc, nuôi dưỡng cây chè để cho ra những búp chè tươi ngon nhất. Vùng đất này được mệnh danh là cái nôi của đất chè Thái. Vườn chè cổ đến nay vẫn còn, cũng đã trải qua hơn 87 năm tồn tại và phát triển cùng với nhân dân, xóm làng.

Có thể nói, cây chè trung du được trồng ở vùng Tân Cương Thái Nguyên cho hương vị thơm ngon hơn hẳn khi trồng ở các vùng khác. Vùng chè Tân Cương được thiên nhiên ưu ái, trên vùng đất trung du lắm sỏi đá, mưa ít, nắng nhiều, đất cọc cằn đã cho ra đời giống chè thượng hạng, làm nức lòng bao thực khách. Trên thực tế, hằng năm, Tân Cương nhận được một lượng bức xạ nhiệt vừa phải, không gắt quá cũng không mềm quá. Do đó, cái bức xạ này dẫn đến khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng của lá chè rất tốt và tuyệt vời.

Đặc biệt, chất đất ở đây rất phù hợp cho cây chè. Đất không màu mỡ quá so với đất trồng các loại hoa màu khác và cũng không phải đất cổ pha sỏi như ở Phú Thọ, cho nên nguồn dinh dưỡng vô cùng phù hợp. Điều tuyệt vời nhất đối với chè trung du Tân Cương Thái Nguyên là nó được tưới bởi nước Hồ Núi Cốc. Nguồn nước này dẫn trực tiếp từ núi về nên rất trong lành, tạo ra hương vị tuyệt vời cho chè Tân Cương. Những đặc điểm đó sẽ giúp bạn cảm nhận được điểm khác biệt giữa chè trung du Tân Cương Thái Nguyên và chè ở các vùng khác.

Cách pha trà Thái Nguyên

Dù sở hữu hương vị thuần túy không giống chè nào sánh bằng nhưng để thưởng thức đúng vị chuẩn thơm nhẹ nhẹ, thanh thanh, chứa chút đắng đầu môi, cuống họng lại chút ngọt ngọt thì cách pha lại chiếm đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Trước tiên nước pha trà cần đun sôi ở khoảng 80 -100 độ C. Với 10gr trà Tân Cương Thái Nguyên cho ấm có dung tích khoảng 500ml là thích hợp nhất, cho vị trà không quá đặc cũng không quá loãng.

Người pha cần chú ý cho một ít nước vào chỉ đủ ngập lá trà, sau đó rót đổ nước trà đi ngay để tráng trà. Để trà thấm đượm, bạn cần chú ý đến thời gian hãm trà. Khoảng thời gian hãm trà tuyệt vời nhất là từ 3 đến 5 phút. Sau đó bạn chỉ cần rót nước trà ra chén và thưởng thức. Một lưu ý nhỏ đó là dùng nước càng sôi và hãm trà càng lâu thì trà vị lại càng đậm.

Có nhiều người cho rằng để trà Tân Cương toát hết được cái quốc hồn quốc túy thì phải được pha bằng thứ nước giếng lấy tại Tân Cương.

Danh Trà - Thương hiệu Trà Xanh Thái Nguyên lâu đời

Dù biết cách pha chuẩn song để thưởng thức được hương vị tinh túy thì trước tiên cần mua được đúng thương hiệu Trà Xanh Thái Nguyên đúng chuẩn. Một trong những nhà sản xuất, phân phối Trà Xanh Thái Nguyên đúng chuẩn nổi tiếng không thể không nhắc đến đó chính là thương hiệu Danh Trà của công ty Tiến Vũ - nơi có truyền thống 3 thế hệ làm trà từ năm 1937.

Theo Họ Vũ Võ Việt Nam, người đã có công mang những cây trà giống đầu tiên về Thái Nguyên là ông Vũ Văn Hiệt (1883 - 1945). Có thể nói, dòng họ Vũ đã 3 đời truyền nhau, nâng niu, gìn giữ và phát triển thức uống dân dã và tinh túy của người Việt. Hiện Danh Trà là một trong những thương hiệu cung cấp trà Thái Nguyên chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu điểm khác.

Tất cả các khâu từ trồng, chế biến đến đóng gói đều được thực hiện cùng một nơi. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng trà mà còn duy trì tính chính thống. Đặc biệt, các sản phẩm của Danh Trà được trồng theo mô hình trà sạch VietGAP, nhà máy có tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trà đầu ra có chứng nhận chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Điều này giúp cho bạn yên tâm sử dụng trà sạch đảm bảo sức khỏe.

Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với Danh Trà qua hotline hoặc website để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá nhanh chóng.

Thông tin liên hệ

Danh Trà - gia đình làm trà từ năm 1937

Website: https://danhtra.com

Nhà máy: Phố Cầu Thông, Thị Trấn Hùng Sơn – Huyện Đại Từ – Tỉnh Thái Nguyên


Cùng chuyên mục

Chè Thái Nguyên mùa xuân

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta ưa thích cái hương vị của chè xuân. Chè Thái Nguyên vào mùa xuân như trút được cái khẳng khiu của mùa đông mà thi nhau đâm chồi cho ra những búp chè tươi xanh nhất trong năm.

28/07/2021
Việt Architect Group thiết kế nội thất căn hộ cao cấp Monarchy Đà Nẵng

Thiết kế nội thất trong các căn hộ cao cấp là điều được nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Nhiều khách hàng sống tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng đã liên hệ với Việt Architect Group tư vấn về vấn đề này. Cùng tham khảo các mẫu nội thất đẹp mà chúng tôi đã làm cho khách hàng tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng nhé!

28/07/2021
Doanh nghiệp, cá nhân tìm cách phục hồi sau mùa dịch

Đại dịch Covid-19 khiến cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng. Tình hình kinh tế có phần suy thoái nặng, nhu cầu người dùng cũng dần thay đổi. Chính bởi vậy mà việc cập nhật các chiến dịch mới phục hồi sau mùa dịch là vô cùng cần thiết. Và một trong những phương án được doanh nghiệp lựa chọn ở thời điểm này đó là đẩy mạnh marketing, truyền thông để đến gần hơn với người tiêu dùng. 

19/07/2021
Tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG -  Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 12.7.2021 của UBND tỉnh về việc tuyển dụng công chức cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Hà Giang năm 2020, ngày 12.7, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Thông báo số 122/TB-UBND về việc tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020.

16/07/2021