Hà Giang

Thép tấm là gì? Có mấy loại thép tấm?

19:50, 14/07/2021

Đứng trước sự phát triển như vũ bão của các lĩnh vực cơ khí như giao thông vận tải, xây dựng đóng tàu, điện lực hay chế tạo máy... Thép tấm đã ra đời như một lựa chọn hoàn hảo, giúp mang lại tiện ích tối đa và độ an toàn cho các công trình. Tuy nhiên, khi nhu cầu về sản phẩm ngày càng gia tăng thì thực tế trên thị trường lại xuất hiện không ít các đơn vị cung cấp thiếu uy tín trục lợi từ khách hàng. Đặc biệt là những gia chủ không am hiểu về thép tấm.

Chính vì vậy, những thông tin chia sẻ về thép tấm được cung cấp trong bài viết dưới đây sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn tổng quan về thép tấm. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Giới thiệu về thép tấm

Thép tấm chính là loại thép có hình dạng từng tấm giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một số ngành nhất định. Tiêu biểu hiện nay, thép tấm thường được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực đóng tàu, cầu cảng, kết cấu nhà xưởng, nồi hơi, các ngành xây dựng dân dụng, cơ khí hay bồn xăng dầu, ngoài ra còn dùng để làm tủ điện, tủ đựng hồ sơ, sàn xe, sơn mạ hay container, hay tàu thuyền,...

Thép sau khi đã trải qua quá trình tinh luyện phức tạp đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao thì sẽ được đúc thành phôi hoặc thành thép tấm. Và tiếp theo đó để tạo hình cho sản phẩm thì nhà sản xuất sẽ đổ vào khuôn hoặc cán mỏng tùy thuộc vào nhu cầu sản xuất để đúc ra hình dạng phù hợp.

2. Các loại thép tấm phổ biến hiện nay

Ngày nay các dòng sản phẩm thép tấm đang được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên quy trình sản xuất còn phức tạp nên thép tấm thường đường nhập khẩu từ nhiều quốc gia công nghiệp trên thế giới. Và nó cũng có rất nhiều loại để tối ưu sự lựa chọn của khách hàng. Bạn có thể tìm thấy thép tấm cán nóng được hình thành nhờ quá trình cán nóng thép ở nhiệt độ cao – thường là 10000 độ C. Theo đó, loại thép này thường có màu xanh đen. Tuy nhiên nhược điểm là màu sắc khá tối, hai bên của tấm cuộn không mấy sắc mép và rất dễ bị gỉ sét nếu để lâu ngày.

Bạn cũng có thể tham khảo thép tấm cán nguội với mẫu mã và màu sắc đẹp hơn so với thép tấm được cán nóng. Tuy nhiên giá thành sản phẩm lại tương đối cao và quy trình bảo quản lại khá phức tạp. Nhưng sản phẩm lại sở hữu ưu điểm hoàn hảo là bề mặt sáng bóng, mép biên sắc cạnh đồng thời màu sắc tươi sáng hơn.

Tiếp nữa chính là thép tấm mạ kẽm – thép được phủ trên mình một lớp kẽm mạ. Nó sở hữu độ dày tương đối phù hợp nên vừa mang tới tuổi thọ cao cho sản phẩm đồng thời nó còn có độ bền đẹp theo thời gian. Sản phẩm thường được ứng dụng phổ biến trong kiến trúc xây dựng. Ngoài ra còn là thiết bị ngành công nghiệp, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa không khí hay ti vi. Và còn được sử dụng làm hệ thống thông gió hay máy nước nóng năng lượng mặt trời,...

Ngoài ra còn có cả thép tấm nhám hay còn gọi là thép chống trượt. Có lẽ đối với những kỹ sư công trình thì sản phẩm này không quá xa lạ. Theo đó trên bề mặt thép thường có gân hay hoa văn giúp tạo nên độ nhám và chống trượt hoàn hảo cho sản phẩm. Và nó thường được chế tạo bằng cán nóng. Sản phẩm thường được sử dụng cho công trình xây dựng, để lót sàn hay dùng các thép tiền chế và làm sàn cho xe tải,...

Loại cuối cùng của thép tấm chính là thép carbon tấm hợp kim. Đây chính là sản phẩm rất đặc biệt bởi khi sản xuất thép nhà sản xuất còn cho vào các nguyên tố hợp kim như: Cu, Ti, Si, Mn, Cr, Ti, W, V, Mo, Co. Chính nhờ những nguyên tố hợp kim này mà thép tấm có thể sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những dòng sản phẩm khác. Nó không chỉ có thể đàn hồi tốt mà còn thay đổi được độ cứng, có sức bền và khả năng chống oxy hóa cao.

3. Thép Mạnh Hà - địa chỉ vàng chuyên cung cấp thép tấm chất lượng giá cạnh tranh

Hy vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp quý khách có thêm được thông tin về thép tấm. Và nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ chuyên cung cấp thép tấm chất lượng với báo giá cạnh tranh cao thì đại lý sắt thép Mạnh Hà chính là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ qua. Đơn vị không chỉ được biết đến với vốn kinh nghiệm dày dạn trong nghề mà còn sở hữu vô vàn sản phẩm chất lượng cao, hoàn toàn chính hãng và có báo giá phù hợp.

Chính vì thế, Mạnh Hà đã và đang trở thành nhà phân phối uy tín được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Để được hỗ trợ báo giá sản phẩm nhanh nhất và giải đáp mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ với Mạnh Hà theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY SẮT THÉP MẠNH HÀ

Địa chỉ: 30 Quốc Lộ 22, Bà Điểm, Hóc Môn, TPHCM

Điện thoại: 0789.373.666

Email: tonthepmanhha@gmail.com

Website: https://thepmanhha.com.vn


Cùng chuyên mục

Xu hướng thiết kế phòng khách gây bão 2021 với thảm trang trí

Không gian phòng khách luôn là "tâm hồn" của cả căn nhà. Vì thế, việc trang trí phòng khách cần được thiết kế theo xu hướng riêng biệt, có sự tỉ mỉ, làm nổi bật tổng thể phong cách nội thất chung. Dưới đây là những xu hướng thiết kế phòng khách gây bão năm 2021 với thảm trang trí mà bạn có thể tham khảo qua.

30/06/2021
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI?

Mặt trời chính là một nguồn năng lượng sạch và bền vững, có thể cung cấp năng lượng cho toàn bộ trái đất sử dụng trong nhiều năm. Mặc dù chúng ta chỉ thu thập được một phần nhỏ năng lượng này nhưng việc khai thác nguồn năng lượng mặt trời sẽ tạo nên điều khác biệt rất lớn đến hành tinh.

13/07/2021
Giải pháp lắp đặt điện năng lượng mặt trời - Intech Energy

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời của Intech Energy giúp các hộ gia đình, doanh nghiệp… tiết kiệm điện năng, phát triển kinh tế và nguồn năng lượng xanh. Chúng ta có thể thấy vào những ngày Hè nắng nóng thì hóa đơn tiền điện sẽ tăng vọt do các gia đình đều sử dụng điều hòa, quạt hay các thiết bị điện. Chính vì thế, điện năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm được điện năng và bớt phụ thuộc vào EVN.

12/07/2021
Tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2020

BHG - Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức và các nghị định, thông tư, kế hoạch… liên quan, ngày 29.6, Tỉnh ủy Hà Giang ban hành thông báo số 57-TB/TU về việc tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Hà Giang năm 2020.

12/07/2021