Hà Giang

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI?

19:22, 13/07/2021

Mặt trời chính là một nguồn năng lượng sạch và bền vững, có thể cung cấp năng lượng cho toàn bộ trái đất sử dụng trong nhiều năm. Mặc dù chúng ta chỉ thu thập được một phần nhỏ năng lượng này nhưng việc khai thác nguồn năng lượng mặt trời sẽ tạo nên điều khác biệt rất lớn đến hành tinh.

Năng lượng mặt trời hiện đã được chứng minh là cực kỳ có lợi, không chỉ đối với môi trường mà còn đối với nền kinh tế. Giảm áp lực lên các công trình điện, mặt khác cũng là giảm gánh nặng cho Quốc gia. Công nghệ đã được cải tiến mạnh mẽ trong những năm qua đã giúp điện mặt trời hay năng lượng mặt trời hiệu quả hơn khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng nguồn năng lượng xanh này nhé!

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng xanh và bền vững.

1. Đây là nguồn năng lượng tái tạo

Năng lượng mặt trời thật sự là nguồn năng lượng tái tạo bền vững. Chúng ta có thể khai thác năng lượng này ở bất kỳ đâu trên thế giới vì chúng luôn có sẵn mỗi ngày. Chúng ta không thể sử dụng hết năng lượng mặt trời, không như như một số nguồn năng lượng hóa thạch khác.

Nguồn năng lượng này được dự đoán có thể cung cấp cho chúng ta trong ít nhất trong 5 tỷ năm nên có thể được sử dụng lâu dài với điều kiện là có ánh sáng mặt trời.

2. Năng lượng mặt trời góp phần tạo nên một tương lai bền vững

Năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng xanh và sạch bên cạnh những nguồn năng lượng khác như gió hay sóng biển. Đây là giải pháp năng lượng tuyệt vời để giảm lượng khí thải carbon trên trái đất. Năng lượng mặt trời không giải phóng bất kỳ khí thải nhà kính nào và nó hoàn toàn không sử dụng các nguồn tài nguyên khác. Vậy nên chúng an toàn hơn với môi trường. Năng lượng này là tự cung tự cấp và việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà thì cũng rất an toàn và dễ dàng.

Năng lượng mặt trời – kiến tạo tương lai.

3. Giảm hóa đơn điện hàng tháng

Với nhiều thiết bị có thể sử dụng năng lượng mặt trời nên nhờ đó mà hóa đơn tiền điện được giảm thiểu khá nhiều. Việc tiết kiệm được bao nhiêu tiền điện cho hóa đơn sẽ phụ thuộc vào quy mô của hệ thống năng lượng mặt trời và việc sử dụng điện của bạn.

4. Ứng dụng đa dạng

Năng lượng mặt trời có thể được sử dụng đa dạng trong nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể tạo ra điện (quang điện) hoặc nhiệt (nhiệt mặt trời). Năng lượng mặt trời có thể được sử dụng để sản xuất điện ở những khu vực không có lưới điện, để chưng cất nước ở những vùng có nguồn cung cấp nước sạch hạn chế và cung cấp năng lượng cho các vệ tinh trong không gian. Trong các tòa nhà, nhiều thiết bị cũng có thể được tích hợp năng lượng mặt trời, điều này sẽ rất thuận tiện.

Năng lượng mặt trời được ứng dụng đa dạng.

5. Chi phí bảo trì và vận hành thấp hơn

Sẽ không cần phải bảo trì nhiều và thường xuyên khi sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời. Bạn chỉ cần giữ chúng tương đối sạch sẽ, vì vậy, việc vệ sinh hệ thống một vài lần mỗi năm là đã hoạt động tốt. Hầu hết các nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời đáng tin cậy cung cấp bảo hành trên 20 năm.

Ngoài ra, vì không có bộ phận chuyển động, dây dẫn nên các thiết bị sẽ không bị hao mòn. Inverter là bộ phận duy nhất cần được thay đổi sau 5 - 10 năm vì nó liên tục hoạt động để chuyển đổi quang năng thành điện năng và nhiệt. Ngoài bộ inverter, các dây cáp cũng cần được bảo trì để đảm bảo hệ thống điện mặt trời của bạn chạy ở hiệu suất tối đa và an toàn nhất.

6. Phát triển công nghệ

Công nghệ trong ngành điện mặt trời không ngừng phát triển và những cải tiến sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Chúng ta có thể làm tăng hiệu quả của những tấm pin mặt trời lên gấp 2 hay 3 lần nhờ có những đổi mới trong vật lý lượng tử và công nghệ nano.

7. Năng lượng mặt trời ít gây mất điện hơn

Điện cần được vận chuyển từ các nhà máy điện lớn đến người tiêu dùng cuối cùng thông qua mạng lưới rộng khắp cả nước. Truyền điện đi đường dài tổn thất điện năng khá lớn. Để làm tăng hiệu quả sử dụng điện, có thể lắp đặt nhiều tấm pin trên mái nhà trong khoảng cách ngắn tùy thuộc vào diện tích mái và quy mô. Thêm vào đó, hệ thống điện năng lượng mặt trời có độ bền cao, do đó giảm nguy cơ gián đoạn sử dụng điện.


Cùng chuyên mục

Xu hướng thiết kế phòng khách gây bão 2021 với thảm trang trí

Không gian phòng khách luôn là "tâm hồn" của cả căn nhà. Vì thế, việc trang trí phòng khách cần được thiết kế theo xu hướng riêng biệt, có sự tỉ mỉ, làm nổi bật tổng thể phong cách nội thất chung. Dưới đây là những xu hướng thiết kế phòng khách gây bão năm 2021 với thảm trang trí mà bạn có thể tham khảo qua.

30/06/2021
Review chi tiết về dòng sản phẩm Image The Max đang được các tín đồ skincare yêu chuộng

Bài viết dưới đây là chia sẻ chân thực của một tín đồ skincare sau khi trải nghiệm dòng sản phẩm Image The Max và cô ấy đã tìm ra chân ái cho làn da. Cùng theo dõi con đường giúp cô ấy tìm ra dòng sản phẩm phù hợp nhất.

30/06/2021
Địa chỉ mua sữa tăng cân Mass Gainer giá rẻ, chính hãng tại Hà Nội, TpHCM

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa tăng cân Mass Gainer dành cho người gầy đang được giới thiệu đến người tiêu dùng mỗi ngày. Nhưng để chọn lựa một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng là điều không dễ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn địa chỉ mua sữa tăng cân giá rẻ, chính hãng tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.

12/07/2021
Giải pháp lắp đặt điện năng lượng mặt trời - Intech Energy

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời của Intech Energy giúp các hộ gia đình, doanh nghiệp… tiết kiệm điện năng, phát triển kinh tế và nguồn năng lượng xanh. Chúng ta có thể thấy vào những ngày Hè nắng nóng thì hóa đơn tiền điện sẽ tăng vọt do các gia đình đều sử dụng điều hòa, quạt hay các thiết bị điện. Chính vì thế, điện năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm được điện năng và bớt phụ thuộc vào EVN.

12/07/2021