Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc tại Bắc Quang

10:55, 17/05/2022

BHG - Ngày 16.5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Bắc Quang về kết quả điều chỉnh quy hoạch đất lâm nghiệp ba loại rừng, giai đoạn 2016 - 2025. Cùng dự có đại diện các ban HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Quang.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại buổi giám sát.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại buổi giám sát.

Theo kết quả thực hiện quy hoạch đất lâm nghiệp và ba loại rừng sau điều chỉnh đến năm 2021, tổng diện tích đất quy hoạch cho lâm nghiệp là 81.350,82 ha. Trong đó diện tích đất có rừng là 75.302,39 ha, diện tích đất chưa có rừng 6.048,43 ha, đất rừng phòng hộ 17.019,47 ha, đất rừng sản xuất 64.331,35 ha, đất ngoài quy hoạch ba loại rừng 1.580,61 ha.

Sau khi khảo sát tại cơ sở và thảo luận các nội dung theo báo cáo của huyện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên đề nghị UBND huyện Bắc Quang triển khai các chính sách trong bảo vệ và phát triển rừng, nhất là theo Quy định 75 của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về chuyển đổi vườn tạp sang trồng rừng sản xuất; công khai quy hoạch, điều chỉnh đất ba loại rừng đối với người dân; đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân hạn chế trong quá trình quy hoạch đất ba loại rừng, công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cho thuê đất hiện nay. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân sau khi điều chỉnh quy hoạch đất ba loại rừng, hướng dẫn người dân và chính quyền địa phương về các điểm mốc lộ giới, ranh giới đo đạc cắm mốc. Quan tâm nội dung các kết luận thanh tra có liên quan đến công tác xử lý vi phạm đất, cấp quyền sử dụng đất cho các cá nhân đối với diện tích UBND tỉnh đã thu hồi tại các công ty lâm nghiệp. Chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp, các công ty đóng chân trên địa bàn rà soát lại diện tích đất rừng tự nhiên để đưa ra diện tích đất cho thuê.

Đối với các công ty lâm nghiệp, cần quản lý ranh giới theo quyết định của UBND tỉnh và kết luận của Thanh tra Chính phủ. UBND huyện cần thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ rừng, phát triển rừng trồng, kể cả nguồn ngân sách hỗ trợ của nhà nước cũng như thực hiện mô hình liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong phát triển rừng kinh tế, rừng sản xuất, tạo vùng nguyên liệu chất lượng, ổn định cho các nhà máy chế biến trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không có lực lượng chính trị nào có thể thay thế sự lãnh đạo của Đảng ở nước ta
BHG - Mục tiêu hàng đầu và xuyên suốt của các thế lực thù địch là chống phá và làm suy yếu Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN). Chúng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, tiến hành tác động, phá hoại nội bộ Đảng, làm giảm uy tín, đi đến xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Tuy nhiên, dù có sử dụng “trăm phương nghìn kế”, các thế lực thù địch cũng không thể phủ nhận được sự thật hiển nhiên về niềm tin của nhân dân đồng lòng đi theo Đảng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với những thành tựu to lớn đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận cả trên phương diện lý luận, thực tiễn và lịch sử.
17/05/2022
Cần phát huy công năng sử dụng Làng văn hóa Lô Lô
BHG - Ngày 16.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, khảo sát Khu nhà bảo tồn kiến trúc văn hoá dân tộc Lô Lô tại thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc; cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.
17/05/2022
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta
Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Người, sự soi đường, dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh. Ghi lòng, tạc dạ công ơn của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Người, xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
17/05/2022
Báo Nghệ An trao đổi kinh nghiệm làm báo tại Báo Hà Giang
BHG - Ngày 15.5, đoàn cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên Báo Nghệ An do đồng chí Ngô Đức Kiên, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã tới thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Báo Hà Giang. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; các đồng chí trong Ban biên tập, lãnh đạo các phòng chuyên môn Báo Hà Giang.
16/05/2022