Cần phát huy công năng sử dụng Làng văn hóa Lô Lô

10:48, 17/05/2022

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, khảo sát Khu nhà bảo tồn kiến trúc văn hoá dân tộc Lô Lô tại thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc; cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm không gian văn hóa của người Lô Lô
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm không gian văn hóa của người Lô Lô

Khu nhà bảo tồn kiến trúc văn hoá dân tộc Lô Lô do Ban Dân tộc làm chủ đầu tư, được xây dựng khang trang, không gian rộng, với những kiến trúc độc đáo của người Lô Lô vừa được bàn giao cho thị trấn Mèo Vạc quản lý, khai thác.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị huyện Mèo Vạc cần sưu tầm các hiện vật, sản phẩm đặc trưng của người Lô Lô để trưng bày.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị huyện Mèo Vạc cần sưu tầm các hiện vật, sản phẩm đặc trưng của người Lô Lô để trưng bày.
Khu nhà bảo tồn kiến trúc văn hoá dân tộc Lô Lô tại thôn Sảng Pả A
Khu nhà bảo tồn kiến trúc văn hoá dân tộc Lô Lô tại thôn Sảng Pả A

ua khảo sát thực tế, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ ấn tượng với không gian và kiến trúc độc đáo của khu nhà và cho rằng, đây sẽ là một điểm nhấn thu hút du khách đến thăm quan và khám phá. Tuy nhiên, hiện khu nhà chưa có các hiện vật phản ánh đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người Lô Lô. Vì vậy Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương cần khẩn trương sưu tầm các hiện vật, sản phẩm đặc trưng gắn bó với nét văn hoá truyền thống của đồng bào Lô Lô để trưng bày; cần khai thác hiệu quả công năng sử dụng của khu nhà và diện tích khuôn viên để phát triển thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu huyện Mèo Vạc tăng cường công tác quản lý, tránh xảy ra tình trạng công trình bị xâm phạm hoặc xuống cấp do tác động của con người; nhấn mạnh, sự quan tâm, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền địa phương chính là một trong những yếu tố tiên quyết để giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc Lô Lô không chỉ tiếp tục được gìn giữ và phát huy trong cuộc sống hôm nay, mà còn góp phần mang lại nguồn thu nhập cho đồng bào từ việc khai thác nét văn hoá đặc sắc để phục vụ phát triển du lịch.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không có lực lượng chính trị nào có thể thay thế sự lãnh đạo của Đảng ở nước ta
BHG - Mục tiêu hàng đầu và xuyên suốt của các thế lực thù địch là chống phá và làm suy yếu Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN). Chúng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, tiến hành tác động, phá hoại nội bộ Đảng, làm giảm uy tín, đi đến xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Tuy nhiên, dù có sử dụng “trăm phương nghìn kế”, các thế lực thù địch cũng không thể phủ nhận được sự thật hiển nhiên về niềm tin của nhân dân đồng lòng đi theo Đảng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với những thành tựu to lớn đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận cả trên phương diện lý luận, thực tiễn và lịch sử.
17/05/2022
Đoàn ĐBQH khóa XV làm việc với Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang
BHG - Chiều 16.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh.
16/05/2022
UBND tỉnh công bố quyết định về công tác cán bộ
BHG - Chiều 16.5, UBND tỉnh tổ chức Công bố các quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi công bố có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.
16/05/2022
“Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”
BHG  -  Ngày 26.4.2022, Tỉnh ủy ban hành văn bản số 225-KH/TU về Kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nắm rõ nội dung tác phẩm, nhận thức sâu sắc hơn những vấn đề lý luận về CNXH, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam...
16/05/2022