Hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc

11:52, 17/03/2022

BHG - Sáng 17.3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc “Tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu tỉnh có: Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Điểm cầu tại tỉnh Hà Giang
Điểm cầu tại tỉnh Hà Giang

Thời gian qua, hoạt động thống kê đã đạt được những thành tựu đáng kích lệ, công tác thống kê tập trung ngày càng được hoàn thiện về thể chế; kiện toàn về tổ chức và nguồn lực; hoạt động và thông tin thống kê được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Điều phối hoạt động thống kê được thực hiện tích cực, nhất là trong xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về thống kê. Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam lần thứ hai cùng nhiều đề án lớn của ngành đã được ban hành và nghiêm túc triển khai thực hiện. Hoạt động hợp tác quốc tế về thống kê ngày càng sâu, rộng, hiệu quả. Cơ sở hạ tầng và kinh phí cho hoạt động thống kê được quan tâm, hỗ trợ tại T.Ư và địa phương; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý điều hành góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Tại tỉnh, Cục thống kê đã thường xuyên làm tốt báo cáo tình hình KT-XH hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và dự báo cả năm đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng và tiếp tục khẳng định là tài liệu quan trọng của các cấp, các ngành và các đối tượng tin dùng. Thực hiện các cuộc điều tra thống kê thường xuyên theo kế hoạch công tác của Tổng cục Thống kê giao như cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021; biên soạn và phát hành ấn phẩm Thành tựu KT-XH tỉnh Hà Giang sau 30 năm tái lập; Niên giám Thống kê cấp tỉnh, cấp huyện… qua đó góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của ngành thống kê về những kết quả quan trọng đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng yêu cầu ngành thống kê cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hiện đại hóa hoạt động thu thập, xử lý và quản trị dữ liệu thống kê. Tăng cường công tác đảm bảo và phổ biến thông tin thống kê; xây dựng, hoàn thiện, ban hành và áp dụng các tiêu chuẩn, quy trình, mô hình thống kê; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tinh gọn bộ máy tổ chức; quan tâm đầu tư nguồn lực cho tương xứng, chú trọng đến công tác chuyển đổi số trong hoạt động thống kê.   

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và PTNT
BHG - Sáng 17.3, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và PTNT về tiến độ thực hiện Dự án Đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Hà Giang.
17/03/2022
Phiên họp thứ 9 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Chất vấn và trả lời chất vấn đối với lĩnh vực công thương, tài nguyên - môi trường
BHG - Ngày 16.3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp thứ 9 trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề thuộc lĩnh vực công thương, tài nguyên - môi trường. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp. Dự phiên họp tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang; Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
16/03/2022
Họp trực tuyến chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”
BHG - Sáng 16.3, Tổng Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp & PTNT) phối hợp với các bộ, ngành và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức cuộc họp trực tuyến với Sở Nông nghiệp & PTNT và các sở, ngành liên quan nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”.
16/03/2022
Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 57 của Ban Bí thư
BHG - Sáng 16.3, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đến cấp huyện quán triệt Quy định số 57 của Ban Bí thư về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đại biểu các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
16/03/2022