Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 57 của Ban Bí thư

11:18, 16/03/2022

BHG - Sáng 16.3, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đến cấp huyện quán triệt Quy định số 57 của Ban Bí thư về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đại biểu các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trình bày một số nội dung, điểm mới trong Quy định số 57 của Ban Bí thư về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị; quán triệt, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022. Đồng thời hướng dẫn, giải đáp một số ý kiến, đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Quy định 57.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào một số vấn đề, như: Đề xuất Ban Tổ chức T.Ư khảo sát một số cơ sở để phân cấp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị; tiếp tục giao quyền đào tạo trung cấp lý luận chính trị đối với lực lượng công an, quân đội để đáp ứng nhu cầu về đào tạo cán bộ; Ban Tổ chức T.Ư sớm có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện đào tạo để tạo được đồng bộ, thống nhất, đạt hiệu quả cao,...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư nhấn mạnh: Sau khi hội nghị được tổ chức sẽ tạo sự thống nhất trong việc lãnh đạo, quản lý việc phân cấp đào tạo lý luận chính trị  ở cả 3 cấp, sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ của Đảng; đồng thời triển khai thực hiện quy định đạt hiệu quả cao, là tiền đề để các địa phương thực hiện tốt công tác này trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Ban Tổ chức T.Ư sẽ căn cứ nhiệm vụ để phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo. Đồng chí Hoàng Đăng Quang yêu cầu, các địa phương, đơn vị cần xây dựng kế hoạch phù hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng cường kiểm tra giám sát để đảm bảo thực hiện đúng theo quy định.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê chú trọng công tác phát triển đảng viên
BHG - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên (PTĐV) tại huyện Bắc Mê gặp không ít khó khăn. Nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Bắc Mê luôn coi trọng công tác PTĐV là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; cấp ủy các cấp trên địa bàn đã quan tâm chỉ đạo sát sao, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo nguồn đảng viên (ĐV) đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng và đảm bảo tính kế cận, lâu dài.
16/03/2022
Xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam
BHG - Yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền lần đầu tiên được Đảng ta chính thức đưa vào văn kiện Đại hội VII của Đảng, trong đó nêu rõ: Quốc hội cần hướng vào việc thực hiện hai yêu cầu cơ bản: Một là xây dựng Nhà nước pháp quyền, Nhà nước có năng lực định ra một hệ thống luật pháp đồng bộ đáp ứng được yêu cầu mới của sự phát triển KT-XH và quản lý mọi mặt xã hội văn minh, tiến bộ; hệ thống pháp luật đó là cơ sở bảo đảm cho đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được thực thi có hiệu quả, là một nhân tố trọng yếu làm cho các quan hệ xã hội của chúng ta trở nên lành mạnh hơn. Hai là, bảo đảm quyền lực và hiệu lực trên thực tế của Quốc hội, do Hiến pháp quy định.
16/03/2022
Kiềm chế lạm phát trước thách thức mới
Kinh tế nước ta đang bước vào giai đoạn phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19 thì lại tiếp tục đối mặt với những thách thức mới: Giá nguyên, nhiên liệu, vật tư đầu vào của sản xuất tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu tăng liên tục trong thời gian qua, gây ra áp lực lạm phát rất lớn. Hiện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đang chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó để đạt được mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2022...
16/03/2022
Thủ tướng: Việt Nam luôn đề cao và ủng hộ tăng cường đoàn kết, hợp tác quốc tế trong nỗ lực chung phòng, chống dịch bệnh
Chiều 14-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã dự lễ gặp mặt, cảm ơn các đối tác quốc tế đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Ngoại giao phối hợp với cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức.
15/03/2022