Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh

11:20, 01/06/2021

BHG - Sáng 1.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh, Ban chỉ đạo QCDC đã họp, thông qua Quyết định của BTV Tỉnh ủy, kế hoạch thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2021 và phân công nhiệm vụ các thành viên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận tại cuộc họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận tại cuộc họp.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 120 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo, phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện QCDC ở cơ sở… Ngày 28.4.2021, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 269 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo QCDC tỉnh và Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo. Theo Quyết định, Ban chỉ đạo QCDC tỉnh gồm 23 thành viên, trong đó đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo. Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo QCDC tỉnh đã thông qua Kế hoạch số 03, ngày 23.4.2021 về việc thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2021; dự thảo Kế hoạch kiểm tra, giám sát thực hiện QCDC ở cơ sở; dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh.     

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh, trong năm 2021 Ban chỉ đạo QCDC tỉnh cần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể QCDC ở cở sở gắn với các nội dung liên quan đến quyền làm chủ của nhân dân, phù hợp với từng đặc điểm, yêu cầu của từng địa bàn, địa phương. Tổ chức thực hiện có hiệu quả QCDC ở cơ sở tại xã, phường, thị trấn và các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Nêu cao tinh thần gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện QCDC. Phát huy vai trò MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát phản biện xã hội, tăng cường sự tham gia của người dân trong việc tự quản cộng đồng, nâng cao hoạt động ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, Tổ hòa giải ở cơ sở... Gắn việc thực hiện cơ chế dân chủ trực tiếp với dân chủ đại diện, bảo đảm công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình. Động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao trách nhiệm quyền và nghĩa vụ trong việc thực thi các cơ chế, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Kiên quyết phê phán, đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, nhũng nhiễu, dân chủ hình thức và xử lý kịp thời những hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm quyền dân chủ của nhân dân… Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tiếp thu các ý kiến của các thành viên để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch kiểm tra, giám sát nhằm thực hiện QCDC ở cơ sở đạt hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tầm nhìn Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

 

 

BHG - Ở tuổi 11 - 12, Nguyễn Tất Thành đã chú ý tiếp thu tư tưởng yêu nước ở các bậc cha chú. Lớn lên, Anh ngày càng cảm nhận được sự đau khổ của người dân nô lệ và nghĩ đến phải "làm gì đó để cứu lấy dân ta"...




31/05/2021
UBND tỉnh họp phiên tháng 5

BHG - Sáng 31.5, UBND tỉnh tổ chức họp phiên tháng 5 theo hình thức trực tuyến; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6.2021 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

31/05/2021
Chọn được người đức, người tài

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. Ngày 28.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố danh sách 57 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Các huyện, xã cũng đã có kết quả sơ bộ những người trúng cử đại biểu HĐND cấp cơ sở. Những người có đức, có tài đã được cử tri lựa chọn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

30/05/2021
Góp phần tích cực vào thành công cuộc bầu cử

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc vừa diễn ra thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với các cấp, ngành, địa phương, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bầu cử, góp phần bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

29/05/2021