Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

12:27, 16/03/2021

BHG - Sáng 16.3, tại Cà phê doanh nhân, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi gặp gỡ, động viên, trao đổi nhằm nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tham gia buổi trao đổi có lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ, động viên các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ, động viên các doanh nghiệp.

Trao đổi với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Giai đoạn 1, Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã vận động được trên 225 tỷ đồng và đã hỗ trợ triển khai xây dựng 3.897 căn nhà. Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn thuộc diện nghèo nhất cả nước; tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh còn 6.185 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm tỷ lệ 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh; trong đó, gia đình CCB nghèo, hộ nghèo xã biên giới, hộ nghèo có nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự xây dựng nhà ở cần hỗ trợ năm 2021 còn 2.471 hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp đã thông tin tới Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình sản xuất, kinh doanh những tháng đầu năm. Đồng thời khẳng định, các doanh nghiệp luôn đồng hành, chung tay cùng tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo. Bên cạnh đó, mặc dù có tâm huyết, trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội nhưng chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ; không ít doanh nghiệp nhận thức chưa đầy đủ về công tác an sinh nên gây khó khăn cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong việc vận động hội viên tham gia hỗ trợ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp; đồng thời động viên các doanh nghiệp khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh; nhất là đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được khống chế. Các doanh nghiệp tiếp tục chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức gặp mặt doanh nhân; rà soát, thống kê doanh nghiệp gặp khó khăn để có giải pháp tháo gỡ kịp thời…

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang nhớ mãi ơn Người

BHG - Cách đây tròn 60 năm, ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ III; ngày 26.3.1961, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta vui mừng, vinh dự được đón Bác Hồ lên thăm. Nói chuyện với hơn 16.800 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại Sân vận động thị xã Hà Giang, Bác có Tám lời căn dặn. Nhìn vào thành quả đạt được trong 60 năm qua, đồng bào rẻo cao Hà Giang luôn nhớ mãi công ơn của Người!

16/03/2021
Thành lập hai Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

BHG - Ngày 11.3.2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ban hành các Quyết định thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 2 đơn vị bầu cử trong tỉnh.

16/03/2021
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

BHG - Ngày 15.3, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác hội VHNT năm 2021 và trao giải Cuộc thi sáng tác VHNT đề tài về "xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh" trên Tạp chí Văn nghệ Hà Giang năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Vũ Mạnh Hà, ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban ngành, cùng đông đảo hội viên. 

15/03/2021
Ủy ban TVQH: Bầu, miễn nhiệm và phê chuẩn nhân sự đảm bảo đúng Hiến pháp

Chiều 15/3, Ủy ban TVQH cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

15/03/2021