Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy năm 2021"

10:53, 15/01/2021

BHG - Sáng 15.1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ cức chương trình “Tết sum vầy” đón xuân Tân Sửu năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao hỗ trợ làm nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao hỗ trợ làm nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Năm 2020, các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động đã thực hiện tốt các phong trào thi đua do tỉnh và tổ chức công đoàn phát động; hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cùng với làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, LĐLĐ tỉnh luôn chú trọng công tác xã hội, từ thiện và công tác tham gia quản lý, hướng dẫn công đoàn cơ sở tháo gỡ khó khăn trong sản xuất; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn... Trong năm, đã trao 900 xuất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trực Tết trên các công trình, nhà máy với số tiền 430 triệu đồng; hỗ trợ gần 200 vé xe khách cho công nhân lao động về quê ăn Tết với trên 60 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên, người lao động khó khăn và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với số tiền trên 500 triệu đồng... Bên cạnh đó, LĐLĐ các cấp cũng tích cực đôn đốc, vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”. Qua 5 năm thực hiện chương trình đã hỗ trợ cho 266 hộ đoàn viên công đoàn với số tiền 9,8 tỷ đồng; riêng năm 2020 đã hỗ trợ cho 59 hộ đoàn viên làm nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng; tổ chức quản lý và sử dụng nguồn vốn cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và lãnh đạo các sở,ngành trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và lãnh đạo các sở,ngành trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLD tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; chú ý đến chế độ tiền lương, tiền công, đóng nộp BHXH, BHYT, công tác an toàn vệ sinh lao động cho công nhân lao động. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp, nhằm sớm phát hiện và kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty In Hà Giang trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty In Hà Giang trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 700 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở được nhận 40 triệu đồng/hộ của chương trình “Mái ấm công đoàn”.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban 3 lực lượng: Quân sự, Công an, Biên phòng quý IV năm 2020

BHG - Thực hiện Nghị định số 03 ngày 5.9.2019 của Chính phủ, chiều 14.1, 3 lực lượng Công an, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức giao ban quý IV năm 2020; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý I năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện Đoàn kinh tế Quốc phòng 313.

15/01/2021
HĐND huyện Đồng Văn tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG - Chiều 14.1, HĐND huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn; đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn.

14/01/2021
Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng huyện Quang Bình năm 2020

BHG - Chiều 14.1, huyện Quang Bình tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2020 và triển khai Đề án thí điểm hỗ trợ lương thực cho hộ gia đình nghèo có lao động đi làm việc ngoài tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

14/01/2021
Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp thực hiện chính sách hậu phương quân đội, dân vận – tuyên truyền năm 2020

BHG - Chiều 14.1, Cục Chính trị Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến với 9 tỉnh trên địa bàn rút kinh nghiệm công tác phối hợp thực hiện chính sách hậu phương quân đội, dân vận – tuyên truyền năm 2020. Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Quân khu 2 và Thiếu tướng Nguyễn Thắng Xuân, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2 dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh; các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

14/01/2021