Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27

12:01, 15/10/2019

BHG - Ngày 15.10, tại thành phố Thái Bình, Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc (mở rộng) lần thứ 27, năm 2019 với chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp”. Dự hội thảo có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Đề dẫn hội thảo do Nhà báo Vũ Anh Thao, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình trình bày, nêu rõ: Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2019 diễn ra vào thời điểm Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước đang tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền phục vụ đại hội là một nhiệm vụ rất quan trọng của những người làm báo. Hội thảo là dịp để báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực cùng chia sẻ, trao đổi những cách làm hay, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm như: Công tác chỉ đạo tuyên truyền về xây dựng Đảng, về đại hội Đảng các cấp; vấn đề đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết tuyên truyền về xây dựng Đảng; các vấn đề cần tập trung tuyên truyền trước và sau đại hội; lựa chọn phóng viên để có những bài viết hay về chủ đề này; đặc biệt là tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết T.Ư 4. Tham luận tại hội thảo, Báo Hà Giang đã đóng góp ý kiến về vấn đề “Tăng cường tuyên truyền về xây dựng Đảng phục vụ đại hội Đảng các cấp”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng hội thảo.
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: Vai trò tích cực của báo chí trong việc tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp nói riêng. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, báo Đảng các tỉnh cần tiếp tục thảo luận và làm tốt các nội dung: Nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của báo chí cách mạng, báo Đảng địa phương đối với việc tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp. Đây là cơ hội thể hiện vai trò vị trí chức năng của báo Đảng địa phương với công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên trong khi tuyên truyền cần bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, bám sát nghị quyết, chương trình hành động của địa phương; quan tâm đến nghiệp vụ, đạo đức nhà báo. Mỗi cơ quan báo chí cần sớm xây dựng kế hoạch và các chương trình hành động vào 3 thời điểm: Trước, trong và sau đại hội để tập trung tuyên truyền. Trong đó tập trung tuyên truyền, phản ánh không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng tại địa phương, những vấn đề nhân dân quan tâm để tạo sự gắn kết giữa Đảng với dân. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, xác định chủ đề của các số báo quan trọng, thành lập các nhóm phóng viên đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ; phát huy lợi thế của báo chí đa phương tiện. Trong khi tuyên tuyền, chú trọng nêu bật những thành tựu, chuyển biến tích cực, tạo niềm tin của nhân dân vào Đảng; đồng thời cần mạnh mẽ sắc bén trong đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Đặc biệt chú trọng đến tính định hướng của báo Đảng. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan báo Đảng địa phương.

Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi báo chí viết về “Người Thái Bình, đất Thái Bình”
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi báo chí viết về “Người Thái Bình, đất Thái Bình”

Trong chương trình hội thảo, Báo Thái Bình tổ chức sơ kết Cuộc thi báo chí viết về “Người Thái Bình, đất Thái Bình”; trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao và công bố danh sách các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi.

Lãnh đạo Báo Thái Bình trao Cờ luân lưu cho Báo Vĩnh Phúc, đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 28
Lãnh đạo Báo Thái Bình trao Cờ luân lưu cho Báo Vĩnh Phúc, đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 28

 

Các đại biểu nghe giới thiệu về trang thiết bị phục vụ cho làm báo đa phương tiện
Các đại biểu nghe giới thiệu về trang thiết bị phục vụ làm báo đa phương tiện

                                                          Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Nguyễn Văn Nên làm việc với BTV Tỉnh ủy

BHG - Sáng 15.10, tại Phòng họp BTV Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng cùng đoàn công tác T.Ư Đảng đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy.

15/10/2019
Tập huấn cải cách thủ tục hành chính

BHG - Ngày 15.10, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến nghiệp vụ cải cách TTHC năm 2019. Tham dự có đồng chí: Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ phục trách bộ phận một cửa; điểm cầu tại các huyện, thành phố.

 

15/10/2019
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Hậu Giang dự Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn tại xã Tân Bắc

BHG - Tối 14.10, UBND xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức Lễ hội nhảy lửa. Dự lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và các thành viên 2 đoàn công tác.

15/10/2019
Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 5, khóa IX về kinh tế tập thể

BHG - Chiều 14.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 5, khoá IX về "Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể". Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương...

15/10/2019