Thành phố Hà Giang ra quân thu ngân sách Nhà nước năm 2019

16:00, 04/01/2019

BHG - Ngày 4.1, UBND thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2019. Tham dự Lễ ra quân có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Cục thuế tỉnh; lãnh đạo các xã, phường, đại diện các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố...

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế năm 2018.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế năm 2018.

Năm 2018, trước khó khăn của thị trường, các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động cầm chừng, tạm ngừng sản xuất, kinh doanh... đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu, nộp NSNN. Tổng thu NSNN năm 2018 trên địa bàn thành phố đạt trên 90% kế hoạch.

Năm 2019, khối Tài chính thành phố được giao chỉ tiêu 491 tỷ đồng, trong đó thành phố quản lý thu 292 tỷ; HĐND thành phố giao thu thuế và phí 279 tỷ đồng. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, khối Tài chính thành phố xây dựng chương trình hành động với những nhiệm vụ cụ thể như: Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quản lý chặt chẽ mọi nguồn thu phát sinh trên địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, trốn lậu thuế và đẩy mạnh công tác quản lý nợ đọng thuế; phát động các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành mức dự toán thu NSNN. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về thuế và phí đến với nhân dân; đẩy mạnh công tác quản lý đầu tư xây dựng; đẩy mạnh công tác thu tiền sử dụng đất năm 2019... Mặt khác, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực như: Cấp giấy phép kinh doanh; đăng ký, khai thuế qua mạng Internet; nộp thuế điện tử... Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận một cửa, Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.

Tại Lễ ra quân, 5 tập thể, 10 cá nhân đã được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích trong thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2018.

Các lực lượng tham gia diễu hành ra quân thu ngân sách năm 2019 trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố.
Các lực lượng tham gia diễu hành ra quân thu ngân sách năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh:  Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã luận: Tay trong tay nâng khát vọng đi tới

BHG - Nâng tờ lịch rạng hồng mồng Một tháng Một năm Hai nghìn không trăm mười chín, lòng xao xuyến bật chồi Xuân khát vọng tương lai. Suốt dặm dài năm qua vượt thách thức, để tràn căng sức bật sớm mai này. Ta nghẹn ngào chia tay năm cũ, ghi tạc dạ mình những nhắn nhủ hôm qua. Lời nhắn ấy là thành quả đạt được, tạo tiền đề cho những bước đi lên. Đó là chuyến thăm nồng ấm ngay thềm Xuân 2018 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gợi "đường đi, nước bước"; được hiện thực thành công bằng "năm bản lề" nửa nhiệm kỳ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh...

31/12/2018
Thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG - Nhân dịp năm mới 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng...

31/12/2018
10 sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2018 (Do Báo Hà Giang bình chọn)

BHG - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh ta; Thành tựu "bản lề" nửa nhiệm kỳ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh (2015 – 2020); Lễ công bố mở cặp Cửa khẩu song phương Xín Mần, Việt Nam – Đô Long, Trung Quốc (26.3.2018); Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn xuất sắc vượt qua kỳ tái thẩm định lần 2… là những sự kiện nội bật trong năm 2018.

31/12/2018
Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy

BHG - Sau 3 năm triển khai Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; các cấp ủy đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó phát huy trí tuệ tập thể và vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên. 

31/12/2018