HĐND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Thường trực HĐND xã giỏi lần thứ nhất

15:46, 16/08/2018

BHG - Ngày 15.8, HĐND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Thường trực HĐND xã giỏi lần thứ nhất, năm 2018. Dự hội thi có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình chụp ảnh cùng các đội đạt giải tại Hội thi.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình chụp ảnh cùng các đội đạt giải tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 15 đội là Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Mỗi đội tham gia phải trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi và năng khiếu giới thiệu về đơn vị mình, về các hoạt động của chính quyền địa phương bằng hình thức sân khấu hóa thể hiện qua tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè, hát, múa; thi kiến thức về hoạt động của HĐND, UBND cấp xã được quy định trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Kỹ năng hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND và một số luật có liên quan trực tiếp trong quá trình tổ chức hoạt động của HĐND. Xử lý tình huống có nội dung liên quan đến hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND cấp xã.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức về chức năng, nhiệm vụ của HĐND, kỹ năng hoạt động của Thường trực HĐND; tuyên truyền hiệu quả Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, nghị quyết của HĐND các cấp, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Thường trực HĐND xã Tân Trịnh, giải Nhì cho Thường trực HĐND xã Yên Hà và đồng giải Ba cho Thường trực HĐND xã Bản Rịa và thị trấn Yên Bình.   

Tin, ảnh: Lý San (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giám đốc Công an tỉnh Hầu Văn Lý làm việc tại xã Đông Minh

BHG - Chiều 15.8, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Đông Minh (Yên Minh) nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã trong 8 tháng đầu năm 2018. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Công an huyện cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã.

 

16/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác quy hoạch tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 15.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã khảo sát, kiểm tra công tác quy hoạch tại khu vực mốc 504, xã Sơn Vĩ; mốc 456, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc); thăm, tìm hiểu hiệu quả hoạt động chợ xã Xín Cái và kiểm tra điểm xây dựng chợ xã Sơn Vĩ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM của tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc…

16/08/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tiến độ Nông thôn mới tại xã Tân Trịnh

BHG - Chiều 15.8, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới tại xã Tân Trịnh (Quang Bình). Cùng đi có thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo huyện Quang Bình.  Xã Tân Trịnh được huyện Quang Bình chọn về đích Nông thôn mới năm 2018. Đến thời điểm này xã đã đạt 12/19 tiêu chí, và 38/49 chỉ tiêu. 

16/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Hội Khuyến học tỉnh

BHG - Ngày 16.8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của Hội 7 tháng đầu năm 2018; định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời tới. Hội Khuyến học tỉnh hiện có tổng 3.803 hội, chi hội, ban khuyến học các cấp. 7 tháng đầu năm 2018, Hội đã tập trung tham mưu với cấp ủy, chính quyền cũng như phối hợp với các tổ chức, đoàn thể triển khai có hiệu quả Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ...

16/08/2018