Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo đánh giá hoạt động của Đảng bộ Khối cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện Bắc Quang

14:35, 15/08/2018

BHG - Sáng 15.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Quang nghe đánh giá hoạt động các Đảng bộ Khối cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện Bắc Quang và hoạt động của Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT về nông, lâm nghiệp huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang; đại diện Ban Tổ chức T.Ư, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy - UBND huyện Bắc Quang...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Tháng 8.2014, BTV Huyện ủy Bắc Quang thí điểm thành lập Đảng bộ Khối cơ quan Đảng, đoàn thể của huyện trên cơ sở sáp nhập 12 chi bộ trực thuộc, với 87 đảng viên. Tháng 12.2016, BTV Huyện ủy Bắc Quang tiếp tục triển khai Đề án thành lập Đảng bộ khối: Kinh tế, Nội chính và Văn hóa - xã hội với tổng số 35 chi bộ được sáp nhập. Sau 4 năm hoạt động (đối với Đảng bộ khối Đảng, đoàn thể) và gần 2 năm (đối với 3 Đảng bộ khối Nhà nước), dưới sự lãnh đạo của BTV Huyện ủy Bắc Quang, Đảng ủy Khối các cơ quan của huyện đã phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tập hợp trí tuệ, kinh nghiệm của cán bộ, đảng viên các chi bộ, cơ quan, đơn vị trong khối, tạo động lực mới, mạnh mẽ hơn trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các chi bộ, cơ quan, đơn vị trong khối. Đặc biệt, đã giảm từ 84 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy xuống còn 33 đảng bộ trực thuộc. Tuy nhiên, kết quả lãnh, chỉ đạo thực hiện của một số nhiệm vụ chuyên môn của các chi bộ, cơ quan trong các khối chưa đạt kết quả cao; công tác phối hợp trong một số lĩnh vực, hoạt động chưa có sự đồng bộ; hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong khối cơ quan còn trầm lắng, nội dung chưa phong phú.

Đối với Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT về nông, lâm nghiệp huyện Bắc Quang được thành lập tháng 7.2016, qua 2 năm hoạt động, công tác chỉ đạo, điều hành cơ bản ổn định và có sự vươn lên trong cách nghĩ, cách làm; chất lượng làm việc của viên chức, người lao động có sự chuyển biến tích cực, tinh thần trách nhiệm được nâng lên; có thêm nguồn thu ngoài ngân sách, tăng thu nhập cho người lao động; có sự liên kết 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp) trong hoạt động chuyên môn, dịch vụ… Tuy nhiên, kết quả kinh doanh dịch vụ của Trung tâm chưa cao, chưa đạt mục tiêu so với Đề án; chưa chủ động đưa tiến bộ KHKT công nghệ cao, hiện đại vào sản xuất...

Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu đánh giá thêm những ưu điểm, hạn chế trong quá trình lãnh, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ sau khi thành lập Đảng bộ Khối cơ quan huyện Bắc Quang so với trước đây; làm rõ quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, hoạt động của công đoàn, đoàn thanh niên trong khối; khó khăn trong hoạt động của Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT về nông, lâm nghiệp, cũng như hướng phát triển của Trung tâm thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cho rằng qua thời gian thí điểm thực hiện mô hình thành lập Đảng bộ Khối cơ quan ở Bắc Quang cho thấy sự phù hợp với định hướng của T.Ư và của tỉnh; hoạt động của Đảng bộ các Khối đã phát huy hiệu quả trong công tác lãnh, chỉ đạo; hoạt động của Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT về nông, lâm nghiệp đã có những nét mới, phù hợp với chủ trương sắp xếp, tinh giản bộ máy, cán bộ hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần các Nghị quyết của T.Ư và của tỉnh… Đồng chí Thào Hồng Sơn yêu cầu: Huyện ủy Bắc Quang tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị bổ sung vào báo cáo đánh giá sơ kết hoạt động của các Đảng bộ khối, cũng như Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT. Đặc biệt là đánh giá kỹ ưu điểm, hạn chế trong hoạt động của Đảng bộ khối cũng như hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ khối; đề xuất các chính sách, mô hình tổ chức phù hợp với tình hình địa phương; xây dựng biểu mẫu về số liệu, con người đi kèm với báo cáo đánh giá để thể hiện rõ nét hoạt động của các Đảng bộ khối cơ quan, từ đó BTV Tỉnh ủy sẽ có định hướng chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Đánh giá kết quả thực hiện các mô hình kinh tế điển hình về nông nghiệp

BHG - Ngày 14.8, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các mô hình điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo Sở NN&PTNT;  các xã, thị trấn trên địa bàn.

15/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 14.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú nhằm nắm bắt tiến độ thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) của xã Lũng Cú; kết quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại Trung tâm xã Lũng Cú. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Xây dựng, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.

15/08/2018
Gặp mặt lãnh đạo Công an đã nghỉ hưu nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND

BHG - Ngày 14.8, Công an tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo Công an qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2018). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo kết quả  công tác, xây dựng lực lượng trong 6 tháng đầu năm 2018. 

15/08/2018
Tổng Bí thư khai giảng lớp cập nhật kiến thức dành cho các Ủy viên Trung ương Đảng

Ngày 14.8, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo, khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII (lớp thứ I, năm 2018).

15/08/2018