Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh

15:23, 18/07/2018

BHG - Sáng 18.7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh nắm bắt công tác Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội CCB đã có nhiều nỗ lực triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phối hợp với các ngành triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4, Nghị quyết hội nghị T.Ư 6 (khóa XII) của Đảng; cán bộ Hội và hội viên là đảng viên đã triển khai thực hiện nghiêm túc bộ công cụ đánh giá những biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng; đạo đức, lối sống; biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Hội CCB tỉnh đã kết nạp được 330 hội viên mới, đạt 50% chỉ tiêu kế hoạch đề ra; nâng tổng số lên trên 25.500 hội viên. Các cấp Hội CCB đã vận động hội viên giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững, nhiều mô hình phát triển kinh tế đa dạng, phong phú trong hội viên đã từng bước được phổ biến, nhân rộng. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đoàn thể vận động nhân dân các dân tộc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững tình hình an ninh – trật tự trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đánh giá cao một số kết quả hoạt động trong thời gian qua của Hội CCB tỉnh như: Hội đã thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng cán bộ hội từ công tác tư tưởng đến việc tham gia có hiệu quả vào các nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển KT-XH. Phối hợp tốt với Đoàn thanh niên tuyên truyền tới lớp trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc. Tuy nhiên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác hội như: chưa chủ động giải quyết tâm tư nguyện vọng của hội viên; nề nếp, chất lượng sinh hoạt của một số hội ở cơ sở chưa đảm bảo, hoạt động chưa thiết thực... Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ các thành quả của cách mạng góp phần làm thất bại các âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc thực hiện tốt công tác dân chủ tại cơ sở, phản ánh kịp thời ý kiến phản hồi của nhân dân, hội viên đến các cấp để giải quyết kịp thời. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các chương trình kế hoạch phát triển KT-XH của UBND tỉnh nhất là trong việc xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Tiếp tục giáo dục truyền thống Anh hùng cách mạng cho các thế hệ trẻ, đồng hành với thanh niên trong phong trào khởi nghiệp. Tập hợp động viên các cựu quân nhân tham gia sinh hoạt và phát triển KT-XH tại cơ sở. Tích cực tham gia công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp lần thứ 7 HĐND Huyện Bắc Quang

BHG - Trong 2 ngày 17 và 18.7, HĐND huyện Bắc Quang đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 7 tại Hội trường trung tâm huyện. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban và đông đủ đại biểu HĐND huyện Bắc Quang khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có mặt tham dự.

 

18/07/2018
Ban điều hành Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Chiều 17.7, tại Trụ sở UBND tỉnh, dưới sự Chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ban điều hành Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và Thường trực UBND các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình.

17/07/2018
Họp báo thông tin về kết quả rà soát, kiểm tra, xử lý kết quả bất thường tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang

BHG - Chiều 17.7, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ GD&ĐT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Họp báo thông tin về kết quả rà soát, kiểm tra, xử lý kết quả bất thường tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang. Đồng chí Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) và đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh chủ trì buổi họp báo. Dự họp báo có lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

17/07/2018
Thông báo kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang sau khi chấm thẩm định

BHG – Ngày 17.7, Báo Hà Giang điện tử nhận được Thông báo số 567/TB-SGDĐT về việc Thông báo kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang sau khi chấm thẩm định. Báo Hà Giang điện tử đang toàn văn nội dung Thông báo này.

 

17/07/2018