Hà Giang

Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh tại cơ quan UBKT Tỉnh ủy

14:42, 17/07/2018

BHG - Sáng 17.7, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 tại cơ quan UBKT Tỉnh ủy.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; các nghị quyết thông qua tại kỳ họp.

Đồng chí Lê Quang Minh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại UBKT Tỉnh ủy.
Đồng chí Lê Quang Minh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại UBKT Tỉnh ủy.

Cử tri cơ quan UBKT Tỉnh ủy bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh cũng như thành công của kỳ họp; đồng thời,  tại hội nghị cũng có 7 ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: Vấn đề chỉnh trang đô thị, việc cấp phép xây dựng, san ủi trái phép và xử lý hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố còn nhiều bất cập; đề nghị thành phố cần có quy hoạch chợ đầu mối để người dân các xã tập trung trao đổi nông sản, vì hiện nay bà con các xã quanh khu vực thành phố ra các chợ xép không có chỗ để ngồi bán hàng và thường phải đi bán rong ảnh hưởng đến mỹ quan chung của thành phố. Bên cạnh đó, tỉnh cần bố trí nguồn vốn để sửa chữa các tuyến đường cấp xã hiện nay đang xuống cấp; nguồn chính sách thanh toán cho những đối tượng nghỉ trước tuổi hưu; khi giao chỉ tiêu cho các cơ quan đơn vị cần bám sát nhu cầu thực tế của từng đơn vị; việc ban hành chính sách đối với học sinh dân tộc bán trú nên bám sát theo độ tuổi, từ đó để có mức ăn phù hợp với tường lứa tuổi của học sinh…

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đồng chí Lê Quang Minh, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh; đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đồng chí sẽ tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của BCĐ về Nhân quyền và BCĐ công tác Tôn giáo

BHG - Ngày 16.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo (BCĐ) về Nhân quyền và BCĐ công tác Tôn giáo tỉnh Hà Giang.  Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BCĐ về Nhân quyền và BCĐ công tác Tôn giáo tỉnh Hà Giang.

17/07/2018
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên

BHG - Ngày 16.7, Đảng ủy Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Tiến Học, đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Văn phòng HĐND tỉnh. Được sự uỷ quyền của BTV Tỉnh uỷ, Đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Bí thư Đảng ủy Văn phòng đã công bố Quyết định của BTV Tỉnh uỷ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Tiến Học, đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

16/07/2018
Hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 16.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

16/07/2018
Hội nghị BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V (mở rộng)

BHG - Chiều 16.7, BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ V (mở rộng), khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn, Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

16/07/2018