Triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân

12:28, 25/05/2018

BHG - Sáng 25.5, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 – 3.3.2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2019). Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan là thành viên BTC các ngày lễ lớn của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 22.2.1989, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 16/HĐBT lấy ngày 3.3 là “Ngày Biên phòng”; Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 3 đã thông qua Luật Biên giới Quốc gia, trong đó quy định ngày 3.3 hàng năm là “Ngày Biên phòng toàn dân” và định kỳ 5 năm, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị cho các cấp, các ngành sơ kết để không ngừng đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nông Thế Hanh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh (Cơ quan Thường trực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân) quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm; thông qua Dự thảo Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm gồm các nội dung: Tổ chức cuộc thi “Sáng tác tác phẩm thơ, ca, nhạc, ký, truyện ký và thi tìm hiểu về Biên giới và Bộ đội Biên phòng”; tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn lịch sử BĐBP tỉnh Hà Giang giai đoạn 1959 – 2019; cuốn sách truyền thống các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn 19; biên soạn đề cương giáo dục truyền thống BĐBP và BĐBP Hà Giang phục vụ tuyên truyền cho quân, dân trong tỉnh; sản xuất phim tài liệu “BĐBP Hà Giang 60 năm một chặng đường vẻ vang”, loạt phim ký sự về đề tài Biên phòng; tổ chức triển lãm hiện vật, tư liệu, ảnh truyền thống về biên giới và BĐBP tại Bảo tàng tỉnh; tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” và tôn vinh các điển hình tiên tiến trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 – 2019; tu sửa, nâng cấp Nhà bia tưởng niệm ghi danh các Anh hùng liệt sỹ trong khuôn viên cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; tham gia Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa khu vực phía Bắc do Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; xây dựng chuyên trang đặc biệt trên Báo Hà Giang; tổ chức các đợt thi đua cao điểm với chủ đề “60 ngày hành động kiểu mẫu” để chào mừng ngày kỷ niệm…

Tại Hội nghị các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu tham gia vào Dự thảo Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân để kế hoạch hoàn thiện hơn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành thành viên tiếp tục hoàn thành các chương trình đã xây dựng trong kế hoạch; lồng ghép một số hoạt động văn nghệ, thể thao, Hội nghị tôn vinh những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, công tác khen thưởng… kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân với các hoạt động của tỉnh. Cơ quan Thường trực phối hợp với Sở Tài Chính xây dựng kế hoạch chi tiết về kinh phí phục vụ ngày kỷ niệm; các ngành thành viên phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ.

Tin, ảnh: An Dương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Yên Minh, lần thứ X.

BHG - Trong 2 ngày 23-24.5, Hội Nông dân huyện Yên Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban chuyên môn cùng 151 đại biểu chính thức.

24/05/2018
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023

BHG - Trong 2 ngày 23 - 24.5, tại Hội trường Trung tâm huyện, Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

24/05/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh

BHG - Chiều 23.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh theo chương trình theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh có 6 Chi bộ với tổng số 75 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy đã quán triệt, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng...

24/05/2018
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Cục chính trị, Quân chủng Hải quân

BHG - Sáng 24.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đoàn công tác Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân thống nhất chương trình phối hợp tuyên truyền về biển, đảo. Các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên gáo Tỉnh ủy; Đoàn Văn Chiều, Chuẩn Đô đốc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cơ quan báo chí của tỉnh.

24/05/2018