Hà Giang

Sở Ngoại vụ làm việc với Tổ chức LOAN - Stiftung (CHLB Đức)

09:55, 11/05/2018

BHG - Chiều 10.5, đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã có buổi làm việc với Tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) do bà Isabell Muller - Trưởng đại diện của Tổ chức làm trưởng đoàn.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Lý Thị Lan tặng Giấy khen cho bà Isabelle Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung
Giám đốc Sở Ngoại vụ Lý Thị Lan tặng Giấy khen cho bà Isabelle Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung

Qua sự kết nối, giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, kể từ tháng 12.2015, bà Isabell Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung (Đức) đã đến khảo sát, thực hiện hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại tỉnh Hà Giang. Trong 2 năm hoạt động, Tổ chức LOAN-Stiftung đã triển khai 12 chương trình, dự án với tổng số tiền viện trợ cho địa phương khoảng 6,8 tỷ đồng (tương đương 317.035.000 USD), trong đó: Năm 2016, Tổ chức đã tiến hành triển khai 6 dự án tại xã Xín Cái (Mèo Vạc) với tổng giá trị tài trợ hơn 3,36 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như: Xây dựng khu nhà lưu trú học sinh, nhà vệ sinh; hỗ trợ gói thiết bị cho dạy học; xây dựng điểm trường và đặc biệt là hỗ trợ 6 cháu bé mồ côi của xã Xín Cái với hình thức hỗ trợ các cháu tiền ăn, học cho tới khi học hết lớp 12 thông qua sự bảo trợ, giúp đỡ của các gia đình tại Đức. Trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, Tổ chức tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang 6 dự án, với tổng giá trị hơn 3,45 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như: Hỗ trợ nhân đạo; xây dựng thư viện và hỗ trợ vật tư; xây dựng điểm trường và các chương trình an sinh xã hội khác.

Tổ chức LOAN - Stiftung tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS Xín Cái (Mèo Vạc)
Tổ chức LOAN - Stiftung tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS Xín Cái (Mèo Vạc)

Trong thời gian hoạt động tại tỉnh Hà Giang, các dự án của Tổ chức LOAN-Stiftung đã góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh, giúp cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện vùng sâu, vùng xa của có điều kiện học tập tốt hơn; mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thị Lan, Giám đốc Sở trân trọng cảm ơn tình cảm của bà Isabelle Muller, sự hỗ trợ quý báu của Tổ chức LOAN - Stiftung cho trẻ em nghèo của tỉnh Hà Giang, hy vọng trong thời gian tới Tổ chức sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa để các cháu học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Ghi nhận những việc làm rất ý nghĩa của Tổ chức LOAN-Stiftung, đồng chí Lý Thị Lan, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã trao Giấy khen cho bà Isabelle Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung vì có thành tích đóng góp trong công tác xã hội hóa thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Anh Toàn (Sở Ngoại vụ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thảo luận về Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Sáng 10-5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ, thảo luận về Đề án Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

11/05/2018
Hội nghị Tập huấn công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn

BHG - Ngày 10.5, tại phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Hội đồng Lý luận tỉnh phối hợp với Hội đồng Lý luận T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn. Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; thành viên Hội đồng Lý luận tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố …

10/05/2018
Phiên họp giải trình, chất vấn đối với UBND thành phố của HĐND thành phố Hà Giang

BHG -Ngày 9.5, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức phiên họp giải trình, chất vấn đối với UBND thành phố về kết quả giải quyết các vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì phiên họp; dự phiên họp có lãnh đạo HĐND, UBND; các phòng, ban, đoàn thể, đại biểu HĐND của thành phố; lãnh đạo các xã, phường.

 

10/05/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng bộ Sở Kế hoạch – Đầu tư

BHG - Ngày 9.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH&ĐT), nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng của đơn vị năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, thông qua việc quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên và thực hiện tốt việc "Nói đi đôi với làm" trong Đảng bộ đã giúp cho đảng viên...

10/05/2018