Họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính quý III

17:12, 02/10/2017

BHG - Ngày 2.10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện công tác CCHC quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi họp.

Trong quý III, Công tác CCHC được UBND tỉnh triển khai quyết liệt, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã quyết tâm trong tổ chức thực hiện CCHC. Chất lượng quy trình xây dựng, ban hành Văn bản QPPL đảm bảo đúng quy định. Công tác kiểm soát, rà soát, đơn giản hóa TTHC được thực hiện thường xuyên, chú trọng cắt giảm thời gian thực hiện TTHC; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa điện tử. Bộ máy hành chính, các đơn vị sự nghiệp tiếp tục được kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tinh giản định biên chế. Tăng cường phân cấp quản lý đối với các ngành, lĩnh vực gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Công tác quản lý CBCCVC từng bước được đổi mới, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm. Việc tăng cường ứng dụng CNTT trong quá trình thực thi công vụ và triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã góp phần tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước. Đặc biệt, về cải cách TTHC, tỉnh ta đã cắt giảm thời gian thực hiện 598 TTHC, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, bảo đảm cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Ban hành 17 Quyết định công bố TTHC với tổng số 456 thủ tục; công bố danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích với tổng số 906 thủ tục; phê duyệt danh mục tên TTHC cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện 1 TTHC. Toàn tỉnh hiện có 1.615 TTHC, trong đó: cấp tỉnh 1.290; cấp huyện 213; cấp xã 112; có 138 TTHC liên thông đã cắt giảm thời gian thực hiện; 185 TTHC liên thông giữa các sở, ban, ngành với Văn phòng UBND tỉnh. Hiện đã có 18 sở, ngành, Công an tỉnh và Cục Thuế tỉnh thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, 6/6 cơ quan ngành dọc của Trung ương thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 11/11 huyện, thành phố; 195/195 xã, phường, thị trấn thực hiện cơ chế một cửa... Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến tập trung thảo luận, bàn giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, năng lực quản trị hành chính công, chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác truyền thông về CCHC...

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là các thành viên Ban chỉ đạo và kết quả CCHC trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong công tác tham mưu giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh; chỉ số năng lực quản trị hành chính công của các ngành chức năng của tỉnh. Triển khai nhiệm vụ quý IV, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao thủ trưởng các sở, ngành, các địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong CCHC; nâng chất lượng xây dựng, thẩm định, rà soát hệ thống Văn bản QPPL, đặc biệt là các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình các hội nghị; sắp sắp, kiện toàn lại bộ máy tổ chức, đặc biệt là tại các sở, ngành; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, người dân; đổi mới cơ chế phân cấp quản lý ngân sách và quản lý đơn vị dự toán; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính; tăng cường cung cấp và cập nhật đầy đủ kết quả giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, 4...

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Công đoàn cơ sở trường Chính trị và Sở Nội vụ

BHG - Chiều 29.9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Chính trị tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 nhằm đánh giá kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ mới.

30/09/2017
Phát huy dân chủ thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là hoạt động đang được Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời lắng nghe và giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại các địa phương.

29/09/2017
Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017

BHG - Ngày 28.9, tại hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và 13 xã, thị trấn.

29/09/2017
Tiến độ chuẩn bị các dự án đầu tư của Tập đoàn TH tại tỉnh ta

BHG - Ngày 28-29.9, Đoàn công tác của Tập đoàn TH đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh nhằm đánh giá tiến độ chuẩn bị các dự án đầu tư tại tỉnh ta.

29/09/2017