Đại hội Đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

15:35, 23/08/2017

BHG- Ngày 23.8, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện Hội CCB các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái, Vĩnh Phúc; cùng 215 đại biểu CCB tiêu biểu, đại diện gần 3 vạn CCB trong toàn tỉnh về dự Đại hội.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nên hầu hết hội viên đều yên tâm, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Các cấp Hội đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 1.300 hội viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 8.000 hội viên là đảng viên, trong đó có 1.446 hội viên tham gia cấp ủy các cấp, 802 hội viên là đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021... Đây là những hội viên tiêu biểu, nòng cốt giúp cho Hội CCB thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Hội đã tích cực, chủ động tổ chức giám sát, phản biện xã hội và góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Các Tổ nắm tin, nắm dư luận xã hội, đã cung cấp hơn 600 nguồn tin có giá trị phục vụ cho việc đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của tội phạm. Đã tham gia hòa giải thành công trên 300 vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Đặc biệt, với tinh thần vượt khó đi lên, không cam chịu đói nghèo và với bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB đã khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm thoát nghèo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm của hội viên CCB giảm trên 4% và hiện nay tỷ lệ hộ nghèo toàn Hội còn 17,46%, thấp hơn tỷ lệ nghèo của toàn tỉnh trên 21% (Tỷ lệ hộ nghèo chung toàn tỉnh là 38,75%)...

Với trách nhiệm, tình cảm của thế hệ đi trước, Hội đã tích cực, chủ động cùng Đoàn Thanh niên làm tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng lý tưởng cách mạng, hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời luôn thể hiện vai trò gương mẫu của CCB đối với tuổi trẻ. Hội đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là gương mẫu thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Những thành tích mà Hội CCB Hà Giang đạt được trong 5 năm qua đã góp phần tích cực vào việc phát triển KT - XH, giữ vững QP-AN ở địa phương...

Với những kết quả đạt được, 5 năm qua Hội CCB tỉnh đã được Đảng, Nhà nước khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. hạng Nhì; 3 Cờ thi đua, 40 Bằng khen của TW Hội CCB Việt Nam; Nhiều cán bộ hội viên được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Chính phủ và các Bộ, ngành TW; Bằng khen của UBND tỉnh...  

Tại Đại hội các đại biểu đã tập trung trí tuệ, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng nhìn nhận một cách nghiêm túc những hạn chế cần phải khắc phục đó là: Chất lượng hoạt động của các chi hội thôn bản, tổ dân phố và hội cơ sở còn yếu, vai trò của tổ chức Hội chưa rõ nét; tính chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền cùng cấp về công tác Hội còn hạn chế; trình độ, năng lực của một số ít cán bộ Hội chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, nhiều cán bộ cơ sở thiếu kinh nghiệm công tác Hội; công tác phối hợp tuyên truyền phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm buôn bán phụ nữ, bắt cóc trẻ em, vượt biên trái phép chưa thực sự hiệu quả; việc tham gia chương trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế còn ít, chưa tạo được phong trào sâu rộng trong các cấp Hội, hội viên...

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB các cấp trong tỉnh trong 5 năm qua, đồng thời các đồng chí mong muốn Hội tiếp tục làm tốt việc xây dựng Hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, xây dựng cơ sở chính trị trong sạch vững mạnh; Hội phải bám sát nghị quyết của các cấp ủy Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, gắn với triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án lớn của tỉnh như: Chương trình phát triển cây dược liệu gắn với xóa đói giảm nghèo, Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình khởi nghiệp, Chương trình phát triển du lịch, Chương trình 1 triệu tấn xi măng... phối hợp làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên. Các đồng chí cũng đề nghị ngay sau Đại hội, BCH phải nhanh chóng xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng quý, từng năm và cho cả nhiệm kỳ. Đồng thời, phải xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí ủy viên phụ trách từng cơ sở, từng công việc cụ thể.

Các cháu thiếu nhi thành phố chúc mừng Đại hội.
Các cháu thiếu nhi thành phố chúc mừng Đại hội.

 

BCH Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại Đại hội
BCH Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH Hội CCB tỉnh, khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ngay sau đó hội nghị BCH đã họp và bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UBKT. Đồng chí Văn Minh Tiến, được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Văn Ninh và Nguyễn Văn Thắng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hội nghị cũng đã giới thiệu đồng chí Văn Minh Tiến, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Giang tham gia BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Việt Nam trong thời gian tới.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Đồng Văn

BHG- Ngày 23.8, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2017. 

23/08/2017
Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG - Ngày 22.8, Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có các đồng chí Phan Tấn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cao su Việt Nam; Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu, Lai Châu 2, Lào Cai; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Quang Bình, Bắc Quang cùng 50 đại biểu đại diện cho 150 đoàn viên Công đoàn Công ty.

22/08/2017
Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới

BHG - Chiều ngày 22.8, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. 

22/08/2017
Bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục Hè 2017

BHG- Trong 2 ngày, 21 và 22.8, Sở GD&ĐT đã tổ chức chương trình bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý giáo dục Hè năm 2017. Tham dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT và 131 cán bộ quản lý đến từ 34 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

22/08/2017