Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Đồng Văn

14:55, 23/08/2017

BHG- Ngày 23.8, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Đồng Văn.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Đồng Văn.

Trong thời gian qua, về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được chú trọng; tập trung lãnh đạo công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc quán triệt, triển khai, phổ biến, gắn với xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư, tỉnh đề ra. Hoàn thiện việc xây dựng Đề án vị trí việc làm cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể; xây dựng, thẩm định và triển khai thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của tập thể, cá nhân và ký cam kết thực hiện quy định xử lý trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp. Về kinh tế, huyện đã tập trung chỉ đạo nhân dân chuẩn bị tốt các điều kiện về đất, giống, vật tư phân bón, đảm bảo các công trình thủy lợi để phục vụ sản xuất. Đến nay, toàn huyện trồng được hơn 6.294ha ngô; trên 800ha lúa; 65,2ha cây Tam giác mạch và gần 3.000ha rau đậu các loại… Cùng với đó, để đảm bảo sự ổn định của tổng đàn gia súc với trên 67.500 con và hơn 241.000 con gia cầm, huyện đã tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và chương trình thụ tinh nhân tạo bò đến nay đã có 250 hộ vay 20,9 tỷ đồng phát triển gia trại kết hợp với việc rà soát quỹ đất để xây dựng chuồng trại, trồng cỏ… Đồng thời, để đảm bảo về mọi mặt cho những hoạt động lễ hội, du lịch trong năm, huyện đã cho chủ trương triển khai một số nội dung chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch của huyện cũng như chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phục vụ công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trong năm 2018. Lĩnh vực văn hóa có chuyển biến tốt; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhận định thời gian qua Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn có rất nhiều ưu điểm, có tính cầu thị trong quá trình lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, huyện cần chú trọng hơn đến công tác đào tạo, nâng cao năng lực lãnh đạo đối với đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cơ sở, xã biên giới. Về phát triển kinh tế, Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo từ chiều rộng sang chiều sâu gắn với phát triển du lịch; tận dụng tối đa nguồn lực thế mạnh để thúc đẩy kinh tế bằng việc phát triển các sản phẩm nông sản địa phương gắn với du lịch nhằm từng bước thay thể những sản phẩm ngoại nhập. Tổ chức lại sản xuất cho nông dân theo hình thức nhóm tổ, HTX để có sự trao đổi, tạo sự gắn kết trong cộng đồng hơn. Cần chú trọng tới vấn đề bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đồng Văn được xác định là trung tâm, điểm nhấn hình ảnh du lịch của tỉnh nên từ nhận thức, hành động, công tác quy hoạch phải đáp ứng được yêu cầu đó. Phải học tập kinh nghiệm của các địa phương khác về du lịch về các tiêu chuẩn, tiêu chí, nhiệm vụ giải pháp để vận dụng vào thực tế của địa phương cho phù hợp. Cùng với đó, việc ban hành các Nghị quyết cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp về cả không gian, thời gian, điều kiện, lĩnh vực cụ thể tại từng địa phương. Với hoạt động của hệ thống chính trị trong công tác điều hành đã có sự cầu thị, khoa học hơn, có sự tiếp thu, lắng nghe và vai trò trong công tác tham mưu của các Ban xây dựng Đảng huyện đã có hiệu quả. Về kinh tế đã có tư duy đổi mới, thay đổi cách tiếp cận trong phát triển chăn nuôi; xây dựng được nhiều mô hình gắn được trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể với chương trình đã, đang triển khai. Về an ninh quốc phòng, huyện cần chú trọng hơn, nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trước mọi tình huống, diễn biến bất thường trên địa bàn…

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra mô hình vỗ béo bò trên địa bàn xã Lũng Táo (Đồng Văn).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra mô hình vỗ béo bò trên địa bàn xã Lũng Táo (Đồng Văn).

Trước buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình vỗ béo bò tại xã Lũng Táo và mô hình nuôi ong lấy mật tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới

BHG - Chiều ngày 22.8, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. 

22/08/2017
Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG - Ngày 22.8, Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có các đồng chí Phan Tấn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cao su Việt Nam; Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu, Lai Châu 2, Lào Cai; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Quang Bình, Bắc Quang cùng 50 đại biểu đại diện cho 150 đoàn viên Công đoàn Công ty.

22/08/2017
Bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục Hè 2017

BHG- Trong 2 ngày, 21 và 22.8, Sở GD&ĐT đã tổ chức chương trình bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý giáo dục Hè năm 2017. Tham dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT và 131 cán bộ quản lý đến từ 34 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

22/08/2017
Thường trực UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Y học bản địa

BHG- Sáng 22.8, tại trụ sở UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Y học bản địa Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang nhằm giải quyết những nội dung liên quan đến đề nghị của Công ty tại khu vực Phìn Hồ, xã Tân Thành (Bắc Quang). 

22/08/2017