Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới

18:39, 22/08/2017

BHG - Chiều ngày 22.8, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; Ban Dân vận các Huyện ủy, Thành ủy; các tập thể và cá nhân tiêu biểu, cùng hơn 200 hội viên CCB đại diện cho trên 23.000 hội viên CCB trong toàn tỉnh.

Đồng chí Thào Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thào Hồng Sơn phát biểu tại Hội nghị.

 Sau khi Bộ Chính trị khóa IX ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW, Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 8.7.2010 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới và nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Hội CCB các cấp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị.

15 năm qua, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết; vai trò, vị trí và nhiệm vụ của Hội CCB đã được khẳng định và đánh giá đúng mức. Các cấp Hội CCB đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác CCB; tham mưu với Tỉnh ủy ra các chỉ thị, chương trình, kế hoạch hành động về công tác Hội và phong trào CCB tại địa phương; tạo điều kiện để Hội hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Các cấp Hội đã làm tốt việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng Hội vững mạnh toàn diện. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 3 vạn CCB, cựu quân nhân, trong 15 năm qua các cấp hội trong tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy mở được 836 lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác hội cho 35.155 lượt cán bộ và hội viên trong tỉnh; cử 175 lượt cán bộ chủ chốt tỉnh tham gia các lớp do Trung ương tổ chức... Tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu hàng năm luôn đạt cao, năm 2016 tỷ lệ hội viên gương mẫu đạt 95%; cơ sở hội TSVM đạt 95,7%; gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn "gia đình văn hóa" đạt 87%. Toàn tỉnh có 40 Ban liên lạc truyền thống đơn vị và các tổ chức hội CQN, đã thu hút trên 2.000 CQN tham gia.  

Đồng chí Thào Hồng Sơn trao Bằng Khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 09.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 09.

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” do Hội CCB phát động cũng ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu, nhất là trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Cùng với đó, phong trào phát triển kinh tế, giúp hội viên CCB xóa đói, giảm nghèo đã được đông đảo hội viên tham gia, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi. Hội viên CCB luôn phát huy được truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, chống diễn biến hòa bình...

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị còn có những hạn chế như: Việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của một số cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị còn chung chung, thiếu các giải pháp cụ thể; việc giải quyết chế độ, chính sách đối với CCB chưa đồng bộ, thống nhất, có mặt chưa phù hợp với thực tiễn; một số nơi triển khai chậm, chưa giải quyết kịp thời chính sách đối với một số trường hợp CCB bị nhiễm chất độc hóa học. Hoạt động phối hợp giữa Hội CCB với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở một số địa phương, đơn vị chưa chặt chẽ, cụ thể; một số chương trình phối hợp hoạt động chưa thực sự hiệu quả, còn hình thức; việc sơ kết, tổng kết, đánh giá chương trình phối hợp hoạt động chưa kịp thời…

Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng khen cho các cá nhân...
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến thẳng thắn, tập trung làm rõ trách nhiệm, những ưu điểm, khuyết điểm và bài học kinh nghiệm của các cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đi sâu làm rõ nguyên nhân những hạn chế, yếu kém, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị... 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 15 năm qua và những ý kiến thảo luận của các đại biểu tại hội nghị. Đồng chí đề nghị ngay sau Hội nghị này, căn cứ Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 8.7.2010 của Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Hội Cựu chiến binh các cấp cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của Hội Cựu chiến binh tỉnh trong giai đoạn mới, để Hội Cựu chiến binh thực sự xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục Hè 2017

BHG- Trong 2 ngày, 21 và 22.8, Sở GD&ĐT đã tổ chức chương trình bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý giáo dục Hè năm 2017. Tham dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT và 131 cán bộ quản lý đến từ 34 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

22/08/2017
Thường trực UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Y học bản địa

BHG- Sáng 22.8, tại trụ sở UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Y học bản địa Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang nhằm giải quyết những nội dung liên quan đến đề nghị của Công ty tại khu vực Phìn Hồ, xã Tân Thành (Bắc Quang). 

22/08/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với đại diện Tập đoàn Vin Group

BHG- Sáng 22.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với ông Trần Kiên Cường, Giám đốc phát triển dự án thuộc Tập đoàn Vin Group nhằm thống nhất giải pháp triển khai thực hiện đầu tư Dự án xây dựng sân vận động (SVĐ) mới và Khu trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở thương mại Shop - House Vincom tại Thành phố Hà Giang (TPHG). Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và TPHG. 

22/08/2017
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

BHG- Ngày 22.8, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

22/08/2017