Mèo Vạc kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

15:20, 26/07/2017

BHG - Sáng 26.7, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27.7.1947- 2017). Tới dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và 65 đại biểu là Thương binh, Bệnh binh và thân nhân liệt sĩ.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã trao tặng quà cho các Thương binh, Bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ (ảnh 5475)
Các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao tặng quà cho các Thương binh, Bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến thắp hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mèo Vạc. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Thương binh, Liệt sĩ; công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện Mèo Vạc.  Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, huyện Mèo Vạc đã tiễn đưa hàng trăm chiến sĩ lên đường nhập ngũ. Trong đó, có  45 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, 19 người là thương  binh, bệnh binh. Kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, huyện Mèo Vạc luôn quan tâm làm tốt chế độ chính sách đối với Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. bằng việc phát động nhiều phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xoá nhà tạm cho đối tượng chính sách”, “Giúp đỡ cha mẹ liệt sĩ neo đơn”. Đến nay, huyện đã đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây dựng mới được 22 nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 40 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 20 nhà với mức 20 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân các xã, trấn đã tích cực tham gia đóng góp hàng ngàn ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách sửa chữa, làm mới nhà ở; đã hỗ trợ 1 gia đình làm nhà với kinh phí 40 triệu đồng; làm mới 02 nhà với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Từ đó góp phần động viên giúp đỡ các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để từng bước làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn tình nghĩa, quan tâm đến các gia đình chính sách; khuyến khích động viên tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia hoạt động hội, phát triển kinh tế, ổn định nâng cao đời sống gia đình.

Tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã trao tặng 27 suất quà cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ.                                                                                   

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Chúng ta nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của đồng chí, đồng bào

Phát biểu tại Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu, Thủ tướng nhấn mạnh: "Chúng ta nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của các đồng chí, đồng bào, đoàn kết một lòng, xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn".

26/07/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra Mốc 421 và tiến độ thi công công trình tại Lũng Cú

BHG- Chiều 25.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Mốc 421 và tiến độ thi công một số công trình trên địa bàn xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Tài Chính, Kế hoạch – đầu tư, Xây dựng, Ngoại vụ; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và huyện Đồng Văn.

26/07/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh ở huyện Bắc Quang

BHG- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017), chiều 25.7, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

26/07/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT

BHG- Thực hiện sự phân công của BTV Tỉnh ủy về việc theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng, đối với các Đảng bộ, Chi bộ sở, ngành của tỉnh, chiều 25.7 đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

26/07/2017