Khai mạc kỳ họp thứ ba-HĐND huyện Mèo Vạc khoá XIX

16:22, 17/07/2017

BHG - Sáng 17.7, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ ba khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự kỳ họp có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, lãnh đạo hai Ban HĐND các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND huyện.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp.
Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp.

Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh trong 6 tháng đầu năm 2017; báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ kết quả thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2017; báo cáo của các Ban HĐND huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự huyện… Theo đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện nên tình hình kinh tế xã hội có những chuyển biến tích cực. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm được 16.848,2 ha, đạt 70,98% kế hoạch năm, tăng 14,61% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp đạt 285,429 tỷ đồng, đạt 36,19% kế hoạch, tăng 26,64% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ đạt 184,8 tỷ đồng, tăng 64,47% so với cùng kỳ năm 2016. Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản theo Luật Đầu tư công được tăng cường; tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư đạt khá; Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo ổn định đời sống người dân, nhất đối với các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình có công với cách mạng... Tuy nhiên so với Nghị quyết HĐND huyện đề ra thì vẫn còn nhiều chỉ tiêu đạt thấp, như: Thu thuế và phí trên địa bàn; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ; Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống,...

Với thời gian hai ngày, các đại biểu HĐND huyện sẽ thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND huyện, tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện. Đồng thời tổ chức thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm; đặc biệt sẽ thông qua 8 dự thảo Nghị quyết nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh trong 6 tháng cuối năm 2017.      

                                           Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 17.7, Đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự Lễ dâng hương còn có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; 

17/07/2017
Thủ tướng viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn Tây Tiến

"Các thế hệ của Đoàn quân Tây Tiến đã mãi đi vào lịch sử anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam; là niềm khích lệ, tấm gương lớn và tài sản quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau", Thủ tướng viết.

17/07/2017
Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu"

Tối 16/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

17/07/2017
Đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, chiều ngày 14 và sáng 15.7, Đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Lê Minh Hưng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú và thăm một số danh lam thắng cảnh trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

17/07/2017